Mở một cửa hàng trên Zalo, chạy ads để thu hút khách hàng là điều không khó. tuy nhiên nên cài đặt cửa hàng như thế nào, chạy ads ra sao để tạo ra hiệu quả kinh doanh tốt nhất thì không hề ai cũng làm được, nếu không thực sự hiểu rõ nền móng này.
LÀM SAO ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN ZALO ?
Làn sóng mobile đang tăng trưởng mạnh mẽ tại VN nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, theo thống kê thì 85% người dùng Internet ở Việt Nam đang dùng Smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone (Nguồn: eMarketer), theo Euromonitor thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của m-commerce sẽ đạt mức 60%. Mobile thực sự là mảnh đất màu mỡ cho các cửa hàng, doanh nghiệp.
Trong thời điểm thị trường quảng cáo Fb và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, công ty đã chuyển sang hệ thống Zalo để search thời cơ.
Những ưu thế của hệ thống Zalo:
- Zalo xuất hiện trong hầu hết thiết bị smartphone: Với 70 triệu user (tháng 2/2017), Zalo là nền móng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.
- Hạn chế lượng khách hàng “ảo”: Mỗi người đều nên có một số điện thoại riêng biệt thì mới có thể truy cập vào Zalo. vì thế, chúng ta có thể yên tâm về lượng KH “bằng xương bằng thịt” của mình, tránh được tình trạng đơn hàng “ảo”.
- Phương thức tiếp cận, cskh trực tiếp: nền tảng Zalo shop cho phép tạo ra 1 cửa hàng ngay trên vận dụng Zalo, với giao diện và các chức năng được tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ shop và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau kể từ khách hàng khởi đầu để ý đến sản phẩm. Zalo cũng phân phối tính năng gửi inbox BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể phân phối tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn free.
- Chính sách support ưu việt của Zalo: Là ứng dụng Việt Nam, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà ads trong nước. Zalo cũng đã xây dựng Học viện Zalo tại địa chỉ: http://business.zalo.me/zalo-academy nhằm giúp mọi người có thể tiếp cận những thông tin mới và đa số nhất về Zalo shop và Zalo quảng cáo.
Xem thêm: Báo Giá Dịch Vụ quảng cáo Zalo
Kinh doanh trên Zalo giống như thế nào?
Có ba mẹo sale qua Zalo, tùy vào nhu cầu kinh doanh mà chúng ta có thể chọn lựa mẹo làm phù hợp:
Bán hàng qua trang Zalo cá nhân:
Số lượng account có thể kết bạn tối đa vào khoảng 2.000 friends, 100% user đều thấy nhật kí của bạn. user có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn và bắt đầu cuộc nói chuyện, mua bán và ads sản phẩm, dịch vụ.
Bán hàng với Zalo cửa hàng:
Với giao diện và chức năng được tăng cao hóa cho việc sale trên di động, Zalo cửa hàng thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, công ty có thể cung cấp tin tức ưu đãi, cải tiến sản phẩm mới đến KH của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. bên cạnh đó, Zalo cửa hàng cũng có chức năng giúp đồng bộ khẩn trương những sản phẩm trên web lên Zalo cửa hàng.
Quỳnh Chi, Trưởng group vận hành bán hàng online của nền móng giày Juno chia sẻ: Với các kênh khác khi nơi bán đăng sản phẩm thì khách vào hỏi rất nhiều thông tin trước khi đặt hàng. Sau khi khách đặt mua thì người bán phải vào phần nhắn tin mà chúng ta hay gọi là tin nhắn, để chia sẻ các thông tin cá nhân liên quan. Tiếp đó sẽ đợi khách lấy hình sản phẩm công nhận mua rồi gửi lại và người bán cũng phải nhắn xác nhận, đợi KH đồng ý rất mất thời gian. “Zalo thì khác, khách vào xem, để ý tới sản phẩm là quyết định mua mua nhanh không bình luận hỏi gì nhiều. Chế độ riêng tư của Zalo cũng rất chặt nên khách để lại thông tin mà không sợ liên quan đến bảo mật. Chúng tôi công nhận đơn hàng luôn mà chẳng phải chat, nhắn, đợi feedback của KH. Hoặc họ xem hàng ở gian hàng của chúng tôi rồi từ đây họ vào web của công ty đặt mua luôn, rất tiện, nhờ Zalo shop cho phép đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website của chúng tôi lên cửa hàng trên Zalo”.
Để tạo cửa hàng free trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official tài khoản và tiến hành đăng nhập bằng account Zalo. Sau khi bổ sung thêm các thông tin liên lạc và send thông tin đăng ký, hệ thống sẽ tự động duyệt và shop có thể khởi đầu hoạt động.
Quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads):
Zalo ads là nền móng tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tăng cao chiến dịch ads. hiện giờ Zalo ads support 3 hình thức ads khác nhau: ads trên Zalo Official tài khoản, quảng cáo website trên Zalo, quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
Làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo?
Để xây dựng được một shop bài bản, thực hiện các chiến dịch ads hiệu quả, phương pháp tốt nhất là khởi đầu bằng việc nghiên cứu thông tin tại Học viện Zalo.
Mô hình học viện (Academy) là hướng dẫn mà các doanh nghiệp lớn như Google, Facebook lập ra để đào tạo cho các shop, công ty, nhà quảng cáo mẹo sử dụng nền tảng đúng đắn và mang lại hiệu quả cao. hiện giờ, mô hình học viện cũng đã được Zalo áp dụng tại VN. Một số điểm nổi bật của học viện Zalo:
- tài liệu cung cấp bởi chính Zalo và luôn được cải tiến thường xuyên.
- Giáo trình học bài bản từ cơ bản cho đến chuyên sâu, giúp bạn có thể kinh doanh và tiếp thị qua Zalo thành công.
- Sau chương trình huấn luyện, bạn có thể đăng ký tham dự kỳ thi cấp giấy chứng nhận Zalo ads Qualified Professional.
- Các buổi hội thảo được tổ chức tiếp tục để giới thiệu, cải tiến các tính năng mới của các giải pháp Zalo Business.
Kết
Với ưu điểm là hệ thống di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các shop, công ty khai phá.
Việc tạo ra đơn hàng chẳng hề khó, chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo. tham dự tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn cắt giảm thời gian, hấp thu những kĩ năng thu hút KH mới nhất và hiệu quả nhất.