Email Marketing một phương thức marketing online được áp dụng nhiều nhất hiện nay trên thị trường kinh doanh online. Vì sao email marketing lại tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất? Làm thế nào để có cách email marketing hợp quả nhất? Hôm nay, socialmarketing.vn có Tổng hợp những cách email marketing hiệu quả thu hút khách hàng nhất.
Vì sao nên sử dụng email Marketing là gì?
Mặc dù các social media Marketing tiếp thị (phương tiện truyền thông trên mạng xã hội) và hình thức spam (spam email chưa bao giờ là chiến lược marketing hiệu quả) ngày càng phát triển nhưng email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành người tiêu dùng.
Vậy vai trò quan trọng của email Marketing tiếp thị là gì?
Thực ra có tương đối nhiều lý do không thể bỏ qua email Marketing tiếp thị, nhưng tôi sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản
Email tiếp thị thực sự có thể tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn
Theo thống kê của Radicati tháng 3/2018 ước tính có:
- 3,8 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới
- 281 tỉ email được gửi đi trong năm 2018.
Và Radicati cũng dự đoán con số email thực sự có thể tăng đến 333 tỉ vào năm 2022.
Điều đó có ý nghĩa là 50% thế giới này đang sử dụng email. Woww!! Một con số đáng nể!
Trong khi đó, Facebook chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động.
Xem thêm Tổng hợp những bí quyết bán hàng trên ebay đơn giản nhưng hiệu quả cực cao
Thông điệp kêu gọi
hành động
5 mục tiêu của một chiến dịch Email hiệu quả:
Bạn nên thực hiện theo kế hoạch bài bản từng email một hướng quý khách hàng dần theo ý đồ của bạn đã định trước.
Bạn Bài viết liên quan những bài viết khác trên diễn đàn để làm một chiến dịch email tiếp thị hiệu quả hơn.
Ngoài ra bạn thực sự có thể tham khảo phần mềm Email Marketing tiếp thị chuyên nghiệp MailChimp tích hợp với CRMVIET giúp bạn làm Marketing hiệu quả nhắm trúng khách hàng mục đích.
Cách làm
Như bạn thấy trong những ví dụ ở dưới, email chào mừng nhằm một vài mục tiêu:
- Chào đón họ đến với bận
- Bắt đầu quá trình truyền bá thương hiệu
- Cung cấp cho họ một vài ưu đãi
- Cho họ biết bạn có thể giúp gì cho họ
- Khuyến khích họ quan hệ với bạn trên các kênh khác
Những thông điệp kêu gọi hành động (CTA = Call To Action) xuyên suốt Email
Rất nhiều Email Marketing chỉ nhắc lại thông tin hoặc chứa quá nhiều đường link khiến người đọc ngừng ngay sau chỉ vài dòng đầu.
Hãy thử đưa 1 dòng kêu gọi hành động đơn lẻ vào email của bạn xem.
Lần tới, thử đưa 1 đường link cho người đọc đăng nhập vào tài khoản mới của họ, hoặc thông báo nhắc nhở về 1 đặc điểm hóa giải vấn đề họ đang quan tâm. Còn nếu không thì hãy giữ cho nó đơn giản hết mắc thực sự có thể.
Ví dụ: Vero
Bạn thực sự có thể đã chú ý thấy rằng email chào mừng của Vero đi ngược lại quan điểm này và có không ít hơn 1 CTA trong đó. Nhưng chúng cực kì giản đơn nên người đọc thực sự có thể chọn đọc hoặc bỏ qua.
– CTA đầu tiên chứa link dẫn tới trang About Us (về chúng tôi) của Vero. Đó là trang được quan hệ vào nên người đọc có quyền chọn xem trang hay tiếp tục đọc.
– CTA thứ hai mang 1 danh sách các bài post của blog. Họ lại tiếp tục trích dẫn 1 cách giản đơn, và người đọc vẫn có thể đọc chúng ngay lập tức hay dành cho khi khác.
– CTA thứ 3, đồng thời cuối cùng là một bộ địa chỉ email tiếp nhận phản hồi từ người tiêu dùng khi họ có yêu cầu cần giải đáp.
Có tới 3 CTA trong 1 email, nhưng tất cả đều vô cùng giản đơn. Đây chính là chìa khóa bạn cần ghi nhớ khi làm emailmarketing.
Xem thêm Nhược điểm của quảng cáo trực tuyến mà không phải ai cũng biết
Cá nhân hóa email của bạn đến đúng đối tượng khách hàng
Email được phân đoạn và cá nhân hóa là cách viết email Marketing mang lại hiệu suất cao hơn hẳn, với tỷ lệ mở và mật độ click chuột nhỉnh hơn so với email không được cá nhân hóa.
Theo một nghiên cứu của Direct tiếp thị Association, những email phân đoạn và nhắm mục đích làm ra 58% tổng thu nhập do việc kinh doanh đưa lại cho các nhà Marketing tiếp thị, và 36% doanh thu từ các email được gửi đến những giải pháp lựa chọn mục đích cụ thể.
Xem chi tiết: Ba bước cá nhân hóa email
Rốt cuộc, danh sách email của bạn càng cụ thể, bạn càng có chức năng cá nhân hóa dòng chủ đề và cung cấp content nội dung có liên quan đến người nhận email đó.
Ví dụ: Hãy xem xét trường hợp này:
- Bạn là một nhà môi giới với một cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ
- Một vài trong số họ đang tìm kiếm để thuê, trong khi các người khác thích mua.
- Vị trí lý tưởng của họ là nằm trong trung tâm thành phố.
- Tất cả đều có tìm kiếm giá khác nhau mà họ cảm thấy thoải mái thanh toán.
- Một số đang kiếm tìm một phòng studio, trong khi một số khác thì muốn có biệt thự, một vài khác lại có nhu cầu ở căn hộ chung cư.
- Bạn thậm chí biết rằng một group người trong số họ chỉ chấp nhận những ngôi nhà đã được cải tạo trong 5 năm qua.
Xem thêm Quy trình quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả
Rõ ràng, mỗi dòng chủ đề nói đến các nhu cầu hoàn toàn khác nhau của hai phân khúc quý khách hàng hoàn toàn khác nhau.
Xem thêm: M&A là gì? Mô hình M&A được các doanh nghiệp áp dụng hiêu quả như thế nào?
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo (gtv, CRMVIET,… )