Xây dựng thương hiệu cá nhân cần tập trung nhiều thời gian và công sức. Cách xây dựng thương hiệu các nhân như thế nào là hiệu quả và đúng cách nhất? Có thương hiệu các nhân chúng ta sẽ có được điều gì và mang lại những gì? Hôm nay, socialmarketing.vn có bài viết Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả tốt nhất.
Khi nào cần xây dựng Brand Name cá nhân?

Brand Name Cá nhân – Nhân hiệu của bạn nói lên điều gì?
Có thể nói rằng, việc kiểm soát hình ảnh cá nhân của bạn trong môi trường buôn bán, thậm chí ngay cả trong cuộc sống đời thường đều rất quan trọng từ lời ăn tiếng nói tới từng cử chỉ, hành động. Bất kỳ điều gì bạn thể hiện ra bên ngoài đều thành ra những thông điệp nhân hiệu của bạn tới người tiêu dùng.
Mọi yếu tố tiêu cực xuất hiện liên quan đến hình ảnh của bạn đều có thể khiến người tiêu dùng bỏ bạn ra đi. Họ sẵn sàng không tín nhiệm bạn và không muốn mua hàng của bạn nữa…
Nhiều quý khách hàng thường hỏi chúng tôi, làm sao để xây dựng nhân hiệu mà nhờ đó giúp bạn gia tăng tiền lãi trong kinh doanh? Và tôi hiểu rằng bạn cũng đang để ý tới điều đó. Tại ActionCOACH Hanoi, những nhà giảng dạy công ty chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng những chủ doanh nghiệp mong muốn xây dựng nhân hiệu chất lượng, giúp họ đạt được mục đích. Tiếp sau đây là một vài gợi ý cơ bản.
Những bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Định vị bản thân
Xem thêm Tổng hợp những bí quyết bán hàng trên ebay đơn giản nhưng hiệu quả cực cao
Điều thứ nhất bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân. Bạn muốn người khác nhận định bản thân là ai, giỏi về cái gì? Muốn xây dựng đáng giá cốt lõi của bản thân mình là gì? Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách xậy dựng cho bản thân một thương hiệu thực sự phù hợp và thu hút nhất.
Xác định đáng giá riêng của mình
Mỗi cá nhân cần xây dựng giá trị riêng của mình để thu hút người xem, thu hút bạn bè, quý khách hàng tiềm năng. Cụ thể là mỗi cá nhân cần trả lời được những câu hỏi như: Muốn thành ra ai? Là người như thế nào? Muốn phục vụ đối tượng quý khách hàng nào? Thực hiện sao để cuốn hút người đọc, người xem? Đáng giá mong muốn đạt được là gì?
Xác định bản sắc cá tính
Mỗi con người là một sự đặc trưng, không ai giống ai. Như vậy, muốn phát triển được Brand Name bản thân, mỗi cá nhân cần có bản ngã hay bản sắc (cá tính, cái tôi) của bản thân mình để theo đuổi phong cách, cũng như hình ảnh mang tính thống nhất cao. Sáng tạo, độc đáo, bản sắc là các điều mà các cá nhân cần để ý trong bước này để thực sự có thể xây dựng THCN thành công.
Xem thêm Kinh nghiệm làm marketing online giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển
Khác biệt
Trong một xã hội nhiều nhân tài, chúng ta khó lòng trở nên người duy nhất trong bất kể chuyên môn nào, lại càng khó hơn khi ta cố gắng để giống một hình mẫu nào đó. Trên thực tế, chúng ta có thể sao chép đẳng cấp hay bề ngoài và cả giọng điệu của một người, nhưng bạn vẫn là bạn và họ vẫn là họ, bởi bạn không thể sao chép tính cách và sự thật bên trong con người của họ.
Mỗi cá thể đều có các điểm khác biệt. Điều quan trọng là bạn biết cách nhấn điểm khác biệt của chính mình. Barack Obama chính là một minh chứng khác biệt tuyệt vời cho “Giấc mơ Mỹ”. Điểm nhấn là ông không được sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc, nhưng bằng những nỗ lực của bản thân, ông đã truyền cảm hứng, thuyết phục được không chỉ người dân Mỹ mà còn cả thế giới ủng hộ, để thành ra vị Tổng thống da màu thứ nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( MISA, SAO KIM, Doanh Nhân Sài Gòn,… )