Hiện nay bán hàng Online ngày càng trở nên phổ biến qua nhiều kênh. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu mẹo bán hàng Instagram nhé!
Bán hàng trên Instagram là gì ?
Bán hàng trên Instagram là bạn sẽ đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram để khách hàng nhìn thấy và mua hàng.
Instagram là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, nên hình ảnh sản phẩm rất quan trọng khi bạn bán hàng trên Instagram.
Những mẹo bán hàng Instagram
Chia sẻ nội dung người dùng
Nếu chiến thuật này nghe có vẻ lạ lẫm với bạn thì đây là một cách hiểu “dân dã” hơn: đăng tải feedback của khách hàng lên trang của mình.
Thông thường, người bán hàng đăng quảng cáo lên với mục đích bán được hàng (lẽ đương nhiên), nhưng họ không dành thời gian để nghĩ xem liệu khách hàng có tin tưởng sản phẩm của mình hay không.
Nếu bạn lướt qua một quảng cáo trên Instagram, khả năng rất cao là bạn sẽ bỏ qua nó, hoặc ít nhất là cảm thấy một chút gì đó do dự về chất lượng sản phẩm được quảng cáo.
Chụp và đăng những hình ảnh
Trên Instagram, có thể nói việc này là quan trọng nhất , nó quyết định sự thành bại của bạn trong việc kiếm lượng follower, nếu những hình ảnh bạn đăng lên không đẹp, hoặc không đủ kích thước, sẽ khiến người xem lướt qua nhanh và bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng.
Sáng tạo nội dung Content
Với Instagram, bạn không cần phải sửa ảnh hay video trên bất kỳ nền tảng nào. Vì trên ứng dụng này đã có và sửa ảnh rất đẹp và chuyên nghiệp đấy nhé.
Bạn có thể tự sáng tạo một Filter của riêng mình và chia sẻ nó với cộng đồng của mình trên Instagram.
Tham khảo thêm: Hướng Dẫn Bán Hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu
Story trên Instagram
Thay vì bạn phải đăng tải quá nhiều ảnh ở trên Instagram NewFeed. Bạn có thể giản lượt bớt bằng cách chia sẻ chúng trên Story. Sau 24h, những tấm ảnh mà bạn chia sẻ sẽ tự động biến mất.
Cái hay là bạn vẫn có thể lưu lại những Story này dưới dạng câu chuyện. Trong mục nổi bật để thu hút người dùng mới Follow và người dùng cũ mún xem lại Story của bạn.
Đề xuất và khuyến mãi – mẹo bán hàng Instagram
Bạn có thể đăng các bài quảng cáo trên Instagram, miễn là bạn đừng thường xuyên hay liên tục đăng về những quảng cáo.
Ngoài ra số lượng hình ảnh không mang thông điệp quảng cáo nên nhiều hơn quảng cáo, như vậy mọi người sẽ không nghĩ bạn chỉ đang tận dụng Instagram để kinh doanh và bán hàng.
Thực hiện marketing trên Instagram
Số lượng người dùng của Instagram tăng rất nhanh. Chỉ sau 2 năm hoạt động, ứng dụng này đã cán mốc 100 triệu người dùng, trong khi đó, để có được kết quả này, Facebook mất 4 năm và Twiter phải chờ đợi đến 5 năm.
Một ứng dụng hứa hẹn mang đến rất nhiều tiềm năng như vậy tại sao bạn lại không bắt tay vào công cuộc Instagram marketing? Hay nói cách khác là bạn hãy tận dụng những ưu thế của Instagram để xây dựng những chiến lược tiếp thị trên một tầm cao mới.
Theo dõi xu hướng và người dùng
Nếu chỉ quan tâm đến những vấn đề của bạn, xoay quanh sản phẩm của bạn thôi thì chưa đủ. Có thể những hình ảnh bạn đăng lên “theo bạn” là thú vị, nhưng với người dùng Instagram hoặc Follower nó là thứ cũ rích.
Bởi vậy, bạn cần phải tìm hiểu xu hướng đang lên là gì? Gần đây chủ đề gì đang được yêu thích? Cách chụp ảnh nào đang hot trong giới trẻ?…
Lựa chọn thời gian đăng hợp lý
Việc đưa ảnh lên đúng thời điểm cũng là nhân tố quyết định đến sự thành công của bạn. Không phải thương hiệu nào thời điểm đưa hình ảnh lên cũng giống nhau.
Sử dụng công cụ thống kê SEO để biết chính xác nhất các thời điểm bạn có lượng like và bình luận nhiều nhất trong ngày để chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn.
Đây là kinh nghiệm mà nhiều chủ shop Instagram chia sẻ nhằm thu hút tối đa nhất lượng khách hàng nhìn thấy sản phẩm họ đưa lên.
Livestream – mẹo bán hàng Instagram
Livestream bán hàng đang là lan sống mới và rất phổ biến trên các trang mạng xã hội hiện nay. Tất nhiên, Instagram vẫn có tính năng này cho cộng đồng người dùng của mình.
Kết nối với mạng xã hội khác
Để lan tỏa thêm sự có mặt của shop Instagram và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, bạn có thể cùng lúc chia sẻ thông tin ở Instagram với các trang mạng xã hội khác như: Facebook hay Twitter…
Khi bạn có ảnh mới ở Instagram lập tức trên fanpage ở Facebook cũng hiện thông báo tới toàn bộ fan. Sẽ thật nhẹ nhàng khi chỉ một lần đăng ảnh nhưng thu hút được nhiều quan tâm của khách hàng.
Lời kết
Instagram – mạng xã hội với hàng tỷ người dùng thực sự là một thị trường tiềm năng giúp bạn hái ra tiền nếu biết cách tận dụng. Đừng ngần ngại thử sử dụng và bắt đầu kinh doanh trên Instagram ngay hôm nay.
Chúc các bạn thành công!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: brandsvietnam.com, hoconlineaz.net, kiotviet.vn,…)