Đối với những người chưa có kiến thức về SEO, hay giản đơn là không mong muốn mong đợi vì bạn chỉ chạy chiến dịch trong một khoảng thời gian ngắn, ví dụ: như sản phẩm mùa vụ, event,… Việc sử dụng PPC cho phép website của bạn được lên danh sách ở trên cùng của kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng. Vậy PPC là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
PPC là gì?
PPC là thuật ngữ tại Google Ads, phần đa số là Pay-per-click nghĩa là “Trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột”. Chúng ta có thể hiểu nôm na rằng PPC là giới thiệu tính phí cho Mỗi lần bấm chuột của khách hàng khi tìm kiếm.
Pay per click phân phối cho bạn ngay tức thì những khách hàng ghé thăm website doanh nghiệp, cho phép bạn đánh giá được cách thức kinh doanh trong khoảng thời gian nhanh chóng nhất có thể. Tuy nhiên, việc trả tiền cho những lúc click chuột vào cạnh tranh khá cao, việc mà bạn phải tính toán đến ngân sách chi tiêu trong một khoảng thời gian khá dài khi quảng cáo là không thể thiếu, cần cân nhắc kĩ mục đích quảng cáo, đồng thời bạn cần phải theo dõi đơn vị đối đầu sát sao.
Trên mạng thường hay có một slogan rất hay khi mà bạn truy cập vào trang website đó là “traffic is king”. Là một slogan được nghĩ ra một cách cân nhắc kỹ càng, slogan nói lên khi lưu lượng click (traffic) trang web Trực tuyến hoặc trang website của bạn tăng cao thì khi đó bạn sẽ mang lại được một khoản lợi nhuận đáng kể.

Tại sao bạn nên sử dụng PPC ?
Đối với những người chưa có kiến thức về SEO, hay giản đơn là không mong muốn mong đợi vì bạn chỉ chạy chiến dịch trong một khoảng thời gian ngắn, ví dụ: như sản phẩm mùa vụ, event,… Việc sử dụng PPC cho phép website của bạn được lên danh sách ở trên cùng của kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng. Nó có công dụng cho phép bạn :
- Ý tưởng thử nghiệm là yếu tố quan trọng để theo dõi nhu cầu của người dùng trước thời gian bạn đầu tư vào một hình thức buôn bán mới hoặc đang bị kẹt với việc sales khi website mới xây dựng , chưa có người vào website.
- Khẩn trương thu thập nội dung phản hồi từ thị trường.
- Kiểm duyệt , đánh giá được đối tượng mục tiêu khách hang mục tiêu cũng như lấy được kết quả thử nghiệm giới thiệu tại thời gian thực.
Xem thêm: Mobile Marketing là gì? Kiến thức tổng quát về Mobile Marketing
Nghiên cứu keyword cho chiến dịch PPC?
Nghiên cứu từ khóa là công việc mất rất nhiều thời gian tuy nhiên nó đóng nhiệm vụ cực kì quan trọng. tất cả chiến dịch của bạn được xây dựng xung quanh keyword, nhà quảng cáo liên tục tiến hành cải thiện, tinh chỉnh danh sách từ khóa của họ cho hợp nhất. Nếu như bạn nghiên cứu từ khóa không cẩn trọng, chỉ 1 lần thì có khả năng bạn sẽ bỏ lỡ vô cùng nhiều keyword có giá trị mà giúp cho việc quảng cáo của bạn hiệu quả hơn trong việc tiếp xúc đối tượng mua hàng cũng như giảm khoản chi. Keyword bạn chọn lựa cần giới thiệu đủ những tính chất sau:
Tính liên quan
Tôi bảo đảm rằng bạn chẳng mong muốn chỉ trả tiền cho các truy cập vào site mà không chú ý đến hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp. Bạn muốn tìm các keyword nhắm mục tiêu để đưa đến 1 phần trăm nhấp chuột cao hơn, chi phí cho Mỗi lần bấm chuột sẽ thấp , tăng lợi nhuận. Điều đấy nghĩa là các từ khóa mà bạn chọn lựa phải có sự liên quan chặt chẽ đến những sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán.
Xem thêm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM Marketing mà bạn cần biết
Tính đầy đủ
Việc nghiên cứu từ khóa của bạn không chỉ tập trung vào các nhóm từ phổ biến và có lượng tìm kiếm good có sự liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta cần phải quan tâm đến các keyword long tail. Từ khóa long tail sẽ cụ thể hơn với hành vi tìm kiếm khách hàng, lượng tìm kiếm sẽ ít hơn cũng giống như chi phí sẽ thấp hơn.
Tính mở rộng:
Bạn luôn muốn liên tục cải tiến , mở rộng chiến dịch của chính mình cũng giống như danh sách keyword của bạn cũng luôn phải được thay đổi và bổ sung , thích ứng với sự chuyển đổi của các chiến dịch.
Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại FIEX Marketing có gì khác biệt?
Nền tảng giới thiệu PPC phổ biến nhất
Hiện nay có rất đa dạng những nền tảng Trực tuyến – nơi bạn có khả năng chi tiêu ngân sách quảng cáo để đem lại đạt kết quả tốt hoạt động. , cách tốt nhất để nhận biết đâu là nền tảng quảng cáo tốt nhất, bạn sẽ cần coi xét ROI (tỷ lệ lợi nhuận) tiềm năng trên mỗi nền tảng.
Google ads
Google ads được biết tới là một nền tảng quảng cáo pay-per-click phổ biến nhất trên thế giới bởi có đến 4. tỷ người dùng Google. Ước tính trung bình, Google xử lý hơn 9..000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây. Google sẽ cung cấp quảng cáo PPC trên công cụ tìm kiếm của nó, những trang cộng tác tìm kiếm. giới thiệu pay-per-click trên Google cung cấp cho bạn nhiều thời cơ để nhắm mục tiêu hiệu quả hơn. Tuy nhiên nền tảng này lại khá cạnh tranh , bạn phải đóng phí nhiều hơn cho các từ khóa có tính cạnh tranh cao trên Google.

Facebook là nền tảng kênh social lan rộng và đạt kết quả tốt cho quảng cáo pay-per-click, chủ yếu nhờ vào tùy chọn nhắm mục đích nhất định mà nó mang lại cho các nhà tiếp thị. kênh Facebook cho phép bạn nhắm mục đích người sử dụng dựa trên nhiều tiêu chí: nhân khẩu học, địa lý, sở thích, hành vi,… Chưa kể, bạn còn có thể sử dụng Facebook truyền thông marketing để liên kết , giới thiệu trên mạng xã hội instagram.

Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về PPC là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (atpsoftware.vn, seovietnam.net.vn,…)