• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

USP là gì? Tìm hiểu những vai trò quan USP đối với hoạt động kinh doanh

ATPMedia by ATPMedia
31/07/2022
in KIẾN THỨC CHUNG
0
USP là gì? Tìm hiểu những vai trò quan USP đối với hoạt động kinh doanh

Trong kinh doanh, một trong những thuật ngữ luôn được các nhà quản trị nhấn mạnh là có vai trò vô cùng đặc biệt, được xem là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đó chính là USP. Việc xác định USP của doanh nghiệp mang lại giá trị không tưởng cho việc cạnh tranh trên thị trường so với đối thủ của mình. Vậy USP là gì và vai trò của nó đối với doanh nghiệp là như thế nào? Tất cả câu trả lời cho vấn đề này sẽ được chúng tôi làm rõ trong nội dung bài viết dưới đây.

USP là gì 1

Table of Contents

Toggle
  • USP là gì?
  • Vai trò của USP đối với hoạt động kinh doanh
    • Xây dựng chiến lược tiếp thị
    • Gia tăng lợi thế cạnh tranh
    • Khẳng định chỗ đứng thương hiệu
  • Cách để phát triển USP độc đáo

USP là gì?

USP là tên viết tắt của cụm từ tiếng anh Unique Selling Point, có nghĩa là điểm bán hàng độc đáo. Đây là yếu tố để doanh nghiệp xác định lợi thế của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Một vài điểm độc đáo thường thấy trên thị trường có thể kể đến là Giá thấp nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường, chất lượng tốt nhất…

Với các USP tốt không cần phải quá dài dòng, chỉ cần ngắn gọn, dễ nhớ và tự nó có thể giải thích là lý do vì sao nó lại mang lại giá trị cho khách hàng. Một vài doanh nghiệp hiện nay sử dụng USP trong khẩu hiệu của họ để có thể truyền tải thông điệp đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

USP là gì 2

Vai trò của USP đối với hoạt động kinh doanh

Sau đây là tầm quan trọng mà việc xác định USP đối với hoạt động kinh doanh của tổ chức:

Xây dựng chiến lược tiếp thị

Khi đã xác định được điểm bán hàng độc đáo của mình, doanh nghiệp sẽ biết đâu là điểm mà mình cần phải tập trung khi thiết lập các chiến lược marketing cho thương hiệu và sản phẩm. USP sẽ đóng vai trò là những giá trị độc đáo, lợi ích to lớn cho người dùng từ đó khách hàng dễ dàng ghi nhớ sản phẩm từ đó tạo ấn tượng mạnh trong mắt khách hàng về thương hiệu của công ty.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Cùng một loại sản phẩm, dịch vụ trên thị trường nhưng được phân phối bởi hai doanh nghiệp khác nhau thì lúc này doanh nghiệp nào có điểm bán hàng tốt hơn so với đối thủ còn lại thì tỷ lệ được khách hàng chọn lựa sẽ cao hơn.

Khẳng định chỗ đứng thương hiệu

Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu bước chân vào thị trường kinh doanh hoặc đang trong quá trình phát triển thì việc tìm ra USP sẽ khiến cho khách hàng ấn tượng hơn với thương hiệu của bạn từ đó giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình cao hơn trên thị trường.

USP là gì 3

Cách để phát triển USP độc đáo

Để tìm và phát triển điểm bán hàng độc đáo USP thì mọi người có thể tham khảo các cách như sau:

  • Nghiên cứu khách hàng: Việc nghiên cứu, phân tích hành vi, sở thích, nhu cầu, quyết định mua hàng của khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các sản phẩm với tính năng vượt trội, tập trung vào những gì mà khách hàng quan tâm từ đó tạo ra điểm lợi thế hơn so với đối thủ của mình.

  • Phân tích đối thủ: Hãy phân tích xem lý do tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm, dịch vụ của đối thủ mà không phải mình, sản phẩm của đối thủ có gì nổi bật, điểm khác biệt là gì từ đó giúp doanh nghiệp biết được mình cần phải làm gì để vượt mặt đối thủ trên thị trường.

Có thể thấy được rằng việc xác định điểm bán hàng độc đáo USP là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào trên thị trường hiện nay. Nắm bắt rõ ràng khái niệm, quy trình triển khai cũng như cách xác định USP sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Nguồn tham khảo thông tin: https://bizfly.vn/techblog/usp-la-gi.html

Previous Post

Truyền thông là gì? Những điều bạn cần biết về truyền thông

Next Post

Các bước quảng cáo trên instagram hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Dịch vụ marketing
  • Phần mềm marketing
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC