Chiến lược định giá là một trong những quyết định mang tính bắt buộc mà bạn sẽ hành động với tư cách là chủ công ty. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến câc bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Chiến lược định giá là gì?

Đây là hành trình chọn lựa thành quả định lượng của sản phẩm dựa trên các yếu tố bên trong và bên ngoài. Định giá sản phẩm có ảnh hưởng một cách trực tiếp đến thành công chung của công ty, từ dòng tiền, tỷ suất lợi nhuận cho đến mong muốn của người tiêu dùng.
Các bào chế cũng kể rằng những điều chỉnh nhỏ về giá có thể làm tăng hoặc giảm lợi nhuận tới 20% hoặc 50%. Đó là lý do tại sao bạn cực kì dễ gặp khó khăn trong quá trình hành động các kế hoạch về giá cả. Tuy nhiên, đừng để những vấn đề này khiến bạn chùn bước khi tiếp tục khởi động dự án. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng GoSELL tìm ra biện pháp giải quyết.
Xem thêm Các bước quảng cáo trên instagram hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng
Các loại kế hoạch định giá sản phẩm
Cùng đi sâu vào miêu tả cụ thể của từng phương pháp định giá sản phẩm giúp doanh nghiệp tìm hiểu về yếu tố làm có thể mỗi chiến lược về giá trở thành độc đáo.
Kế hoạch dựa trên sự cạnh tranh (Competition-Based Pricing Strategy)
Việc định giá dựa trên sự cạnh tranh còn được gọi là định giá cạnh tranh hoặc định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh. Chiến lược về giá này tập trung vào tỷ giá thị trường hiện tại (hoặc tỷ giá diễn ra trong tương lai) cho sản phẩm/dịch vụ của tổ chức mà không tính đến yếu tố giá tiền sản phẩm hay nhu cầu của người sử dụng.
Thay vì vậy, kế hoạch giá này dựa trên việc sử dụng giá của đối thủ chung ngành làm điểm chuẩn. Các doanh nghiệp cạnh tranh trong không gian bão hòa cao có khả năng chọn lựa kế hoạch này vì khoảng chênh lệch về giá có thể là yếu tố then chốt đối với người sử dụng.
Với chiến lược định giá dựa trên cạnh tranh, doanh nghiệp có khả năng định giá mặt hàng của mình thấp hơn, bằng hoặc cao hơn đối thủ chung ngành một chút. Cho dù bạn chọn mức giá nào, việc cạnh tranh về giá cũng là một cách để dẫn trước so với đối thủ và luôn giữ cho mức giá được linh động.
Xem thêm Xây dựng chiến lược kinh doanh online một cách đơn giản nhưng thành công không ngờ
Định giá kết hợp thêm tiền bạc (Cost-Plus Pricing Strategy)
Chiến lược định giá? Định giá cộng thêm tiền của chỉ tập trung vào tiền của sản xuất sản phẩm/chi phí dịch vụ. Kế hoạch này còn được nhắc đên là “markup” bởi các công ty dùng kế hoạch này “markup” sản phẩm dựa trên mức lợi nhuận mà doanh nghiệp mơ ước.
Để ứng dụng cách có thêm tiền bạc, doanh nghiệp sẽ thêm một tỷ lệ phần trăm cố định vào chi phí sản xuất sản phẩm.
Ví dụ công ty bạn sản xuất giày. Chi phí sản xuất là 250.000 và doanh nghiệp muốn thu về lợi nhuận là 250.000 trên mỗi sản phẩm. Do đó, giá bán mà công ty đề ra sẽ là 500.000, mức tăng 100%.
Định giá động (Dynamic Pricing Strategy)

Còn được gọi là định giá đột biến, định giá theo yêu cầu hoặc định giá dựa trên thời gian. Đây chính là một chiến lược giá linh hoạt trong số đó tính nằm trong khoảng dựa trên thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.
Kế hoạch này phù hợp với các công ty kinh doanh ngành khách sạn, các hãng hàng không, doanh nghiệp tổ chức sự kiện hay các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiện ích. Bằng việc áp dụng các thuật toán nghiên cứu giá của đối thủ cạnh tranh, mong muốn và các yếu tố khác. Các thuật toán này cho phép các doanh nghiệp thay đổi giá để hợp với thời điểm và số tiền của người tiêu dùng sẵn sàng chi trả vào đúng thời điểm đấy.
Định giá Freemium (Freemium Pricing Strategy)
Freemium là tên gọi được kết hợp gồm có “Free” (Miễn phí) và “Premium” (Cao cấp), được sử dụng khi các doanh nghiệp Mang đến các phiên bản căn bản của mặt hàng với hy vọng người dùng cuối sẽ chi trả thêm để nâng cấp hoặc truy cập được nhiều chức năng hơn của sản phẩm.
Khác với định giá tiền bạc cộng thêm, Freemium là chiến lược hay được các SaaS và các công ty phần mềm, công nghệ sử dụng. Họ chọn ứng dụng chiến lược này là bởi việc cung cấp bản dùng thử miễn phí luôn là sự gọi mời đối với người tiêu dùng để tạo niềm tin và tiềm năng trước khi họ ra quyết định chi trả để nâng cấp cho mặt hàng đấy.
Xem thêm PPC Là gì? Tổng hợp các kiến thức về Pay Per Click (PPC)
Làm cách nào để chọn kế hoạch định giá phù hợp?

Chiến lược định giá? Có thể nhớ không có bất kì chiến lược giá nào đủ hoàn hảo để phù hợp với mọi công ty hay toàn bộ các mặt hàng dịch vụ. Vì thế, cực kì có khả năng bạn sẽ cần kết hợp một số kế hoạch định giá lại với nhau để tính giá bán mặt hàng của mình, cũng giống như linh động ứng dụng để phù hợp mục đích kinh doanh của riêng bạn. Dưới đây là kế hoạch hướng dẫn, bạn có khả năng xem thêm để biết khi nào có thể chọn chiến lược định giá gì.
Qua bài viết trên đây Socialmarketing.vn đã cung cấp các thông tin về chiến lược định giá là gì? Chiến lược định giá thế nào mới hiệu quả?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng Hợp
Tham khảo ( goacademy.vn, vietnix.vn, … )