account manager là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về account manager là gì . Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn account manager là gì.
Hướng dẫn account manager là gì
I. tài khoản Manager là gì?
tài khoản Manager là vị trí cai quản bộ phận account trong doanh nghiệp Agency (công ty cung cấp các ý tưởng sáng tạo, phương pháp cho các nhãn hàng..…). Bộ phận tài khoản có nghĩa vụ find khách hàng, tư vấn, chốt đơn hàng mang thu nhập về cho doanh nghiệp.
tài khoản Manager là người phải giữ được các mối liên kết với người mua để “kiếm tiền nuôi cả công ty”. bên cạnh đó tài khoản Manager còn cai quản các cấp thấp hơn trong bộ phận như tài khoản Executive và mang ra những đánh giá, đánh giá từ các báo cáo từ họ.
xem thêm: Hướng dẫn tìm khách hàng tiềm năng mới nhất 2020
tài khoản Manager sẽ là người chịu trách nhiệm khi có bất kì chủ đề gì xảy ra trong công cuộc tìm kiếm và đàm phán ký hợp đồng với khách hàng.
II. Các Nhiệm vụ của một account Manager
1. tăng thu nhập cho Agency
tài khoản Manager làm việc cho agency, k phải làm cho client, vì vậy họ cần đảm bảo dự án sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty từ các khách hàng mà họ thống trị. find khách hàng mới là điều cần kíp, nhưng hãy đảm bảo rằng những khách hàng hiện nay cảm thấy hài lòng với dịch vụ và phương thức sử dụng việc của công ty, điều này sẽ làm doanh nghiệp ổn định được doanh thu.
Campbell nói: “Chúng ta sử dụng việc cho Agency và chúng ta làm với Client, nhưng chúng ta không sử dụng cho Client”.
tài khoản Manager không chỉ nghiên cứu dự đoán những khuynh hướng của nơi để mang ra chiến lược quảng cáo cho client mà còn phải nắm bắt tình ảnh hoạt động của client để phòng tránh các rủi ro đủ nội lực xảy ra.
2. cộng tác với phòng ban không giống để khai triển dự án
Khi bạn nhận được brief từ người mua, bạn có Nhiệm vụ san sẻ mọi thông tin cần kíp cho các phòng ban để thực thi dự án. account Manager là người sẽ đi cùng dự án diễn ra từ nhận brief cho đến khi đi thuyết trình cho nhãn hàng về dự án. Họ là người sẽ làm việc với all các đội nhóm như planner, đội ngũ creative, production house, thậm chí là các partners bên ngoài để thực hiện camp nhằm cung cấp nhu cầu của client
xem thêm: Tổng hợp hướng dẫn thống kê lượt truy cập website mới nhất 2020
3. kiểm soát việc phát sinh chi phí
Campbell nói: “Chúng ta sử dụng việc cho Agency và chúng ta làm với Client, nhưng chúng ta k sử dụng cho Client”. thành ra bạn phải đảm bảo rằng dự án sẽ mang lại doanh số cho công ty. Để sử dụng được điều này account Manager phải kiểm soát được chi thu trong tiến trình thực thi dự án, tránh trường hợp phát sinh trong quá trình thực hiện. một số lúc việc phát sinh k phải do các phòng ban gây ra mà là từ phía client. vì vậy bạn phải bảo vệ quan niệm, ý tưởng của cả đội nhóm khỏi “sớ” yêu cầu của client.
4. làm vui lòng client
không nói quá khi nói sử dụng tài khoản Manager là “ làm dâu trăm họ” . Vì account Manager k chỉ làm ưng ý client mà họ còn phải biết mềm mỏng với agency của mình. ví dụ như: Bạn bị trễ deadline, hoặc dự án xảy ra sự cố ngoài tầm làm chủ của bạn. Bạn sẽ cho biết như thế nào với client? Bạn sẽ đổ lỗi cho các team khác? Nếu bạn sử dụng như thế, ngay lập tức bạn sẽ trở thành kẻ thù của chính agency của mình. k những vậy, client sẽ nghiên cứu năng lực làm việc của bạn k cao, và cấp độ sau này agency của bạn không được gọi đi nhận brief là rất cao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã làm mất đi một gốc tiền cho công ty.
Bạn nên xây dựng lòng tin cho client ngay từ đầu, và chứng minh cho họ thấy rằng người khác trong agency đã và đang nổ lực hết mình cho dự án này. Bạn nên biết các mềm mỏng đúng lúc, để đủ nội lực thỏa hiệp với khách hàng.
III. 5 Nhân tố để trở thành một account Manager
1. Giao tiếp
Bạn phải học cách thức lắng nghe nhiều hơn nói. Sau đó chủ động đặt câu hỏi để tìm ra vướng mắc mà client gặp phải, từ đó bạn sẽ có được những thông tin quan trọng giúp creative có thể đưa ra những ý tưởng đắt giá. k những vậy, đọc vị client là điều mà một tài khoản Manager không thể thiếu. Ông bà có câu: “ Mềm nắn, rắn buông” thực sự rất đúng cho 1 người làm tài khoản vì trong giao tiếp, họ phải biết chiều ý khách hàng, nhưng k vì vậy mà làm mất đi chính kiến riêng của mình. Sau những lần bạn nhún nhường và không thể hiện cho client hiểu được quan niệm của đội nhóm mang ra thì client sẽ cho rằng bạn là người “ gió chiều nào ngã chiều đó”. k những vậy, bạn sẽ làm uy tín của agency suy giảm đáng kể.
2. phương thức Quan sát nhận 1 bức tranh.
Một tài khoản Manager thông minh sẽ biết cái gì là cần kíp cũng như Quan sát nhận chủ đề một cách thức bao quát cho đến chi tiết nhỏ nhất. Họ phải biết thế mạnh của agency của mình là gì? Thế mạnh của creative là gì? hay đối tượng về nơi hàng bạn đang sử dụng có những biến đổi gì? Đối thủ có những động thái gì? Điều đó có ảnh hưởng tới dự án bạn đang làm không?
Bạn phải hiểu được nhãn hàng mình đã sử dụng đã đứng ở đâu? Sau plan này họ cần đạt được những gì. Từ đó bạn mới biết được mình cần giúp đỡ những mặt nào cho client. Chứng minh cho họ thấy trị giá mà agency của bạn đem lại.
xem thêm: Tổng hợp cách đăng bài trên facebook hiệu quả mới nhất 2020
nguyên nhân điều này lại quan trong?
Thông tin là một “ con dao 2 lưỡi”. Một account Manager giỏi sẽ biết cách Nhìn nhận chủ đề, sharing thông điệp tới người mua một cách thức chính xác nhất, để client có những động thái kịp lúc trước khi sự cố nào đó xảy ra. Nếu bạn không biết cách truyền đạt hoặc Nhìn nhận vấn đề không đúng, sẽ làm thông tin trở nên sai lệch khi tới tai client.
3. không ngại khó
Những tài khoản Manager là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, họ k chỉ thông minh về khoản cai quản client, mà họ còn có nhiều năm lăn xả với hàng chục dự án. không ngại khó là thành phần tiên quyết khi bạn nhìn thấy xét bản thân nhìn thấy có hợp lý với vị trí tài khoản hay không? Vì chỉ có lăn xả thì bạn mới học được nhiều thứ, vốn sống của bạn mới được trau dồi, đến một lúc, bạn sẽ đủ văn hóa và lập lý luận thể thuyết phục client.
4. k tìm hiểu theo lối mòn
Bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một plan mới. Một account Manager giỏi là một người biết dành thời gian để nghiên cứu, làm khảo sát về client, kênh hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp…. Để đủ sức mang ra những ý tưởng độc đáo cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng.
Và bởi vì xã hội marketing là nơi luôn phải thay đổi. Nếu bạn không học hỏi , trau dồi mỗi ngày mà cứ sống mãi trong hào quang quá khứ thì bạn sẽ sớm bị đào thải ra khỏi cuộc chơi. tài khoản Manager phải biết phương thức để định vị Agency của mình thật tốt, cũng giống như đưa ra giải pháp sáng tạo giúp sức client nổi bật trên thị trường.
nguyên do điều này lại cần thiết?
Vì bạn không sử dụng việc một mình mà bạn là đại diện cho 1 Agency. Bạn cần phải thể hiện cho Client thấy phong cách thức sử dụng việc chuyên nghiệp của Agency mình sử dụng, chuyên môn ngày một nâng cao, và k ngừng sáng tạo.
5. Có được sự tôn trọng
Trước khi bạn đủ sức khiến mọi người phải sử dụng theo ý mình thì bạn phải khảng định được năng lực của chính mình, sự chính trực của bạn.
Một account Manager sẽ biết cách thức tạo dựng, duy trì các mối quan hệ với người khác cho dù là với Client hay đội nhóm nội bộ. nguyên nhân điều này lại cần kíp ?
Khi mà bạn có một liên kết rộng cùng sự tin tưởng từ đối tác. Bạn sẽ đơn giản cho client thấy những thời cơ mà agency đem lại cho họ. ngược lại, Client đủ sức chi nhiều ngân sách hơn cho những dự án mà bạn đảm nhiệm.
IV. Học ngành nào để trở thành account Manager?
Đây có lẽ là câu hỏi mà các bạn sv hỏi nhiều nhất trong các buổi hội thảo. Bạn đã tìm kiếm một cơ hội để phát triển bản thân? Bạn vừa mới kiếm việc sử dụng? Công việc mà đủ sức dung hòa được sở thích và văn hóa mà bạn tích lũy trong suốt 4 năm đại học.
Nếu bạn có được định dạng từ đầu, thì những ai học về tiếp thị, quản trị mua bán sẽ có ưu điểm hơn. Vì bạn có nhiều thời gian để tìm hiểu kĩ về nó cũng giống như tìm tòi bản thân mình phù hợp với cái gì. thực tiễn, bạn có thể bắt đầu sử dụng tài khoản từ tất cả ngành nghề từ Y Dược đến Bách Khoa. ví dụ như anh Nguyễn Việt Dũng (đồng sáng lập We Create) xuất thân là một sinh viên bách khoa, sau đó đi làm bank nhưng đến nay anh vừa mới có hơn 10 làm trong ngành tiếp thị. Quay lại với vấn đề kênh nào là phù hợp. ý thức một cách tích cực hơn. Bạn sẽ thấy khuyết điểm một số lúc là ưu điểm, bạn sẽ không khó khăn nhận được brief của những client bên mảng kĩ thuật. Vì với kiến thức 4 năm học về thông số, kỹ thuật… bạn sẽ biết được món hàng ưu khuyết như thế nào, từ đó bạn sẽ cho ra những chiến dịch/ dự án hợp lý cho món hàng.
Để tìm việc sử dụng vị trí account không phải là điều quá khó, cũng không quá easy. cần thiết bạn phải biết mình có những gì và thiếu những gì, tính cách bạn có chuẩn tốt k. Nếu xuất hành điểm của bạn không được ưu ái như những mọi người thì bạn hãy tìm một Agency có ưu thế trong ngành nghề bạn học. Với văn hóa mà bạn có trong 4 năm đại học, cùng với sự nhiệt huyết trong bạn. Tôi tin chắc bạn sẽ mau chóng tìm được cho bản thân một Agency hợp lý.
Nguồn: https://iconicjob.vn