Thống kê lượt truy cập website đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về thống kê lượt truy cập website. Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Tổng hợp hướng dẫn thống kê lượt truy cập website .
I – Chỉ dẫn xem traffic (check traffic) cho web của bạn và của bất kỳ ai
1. Website của bạn nhất định phải có Google Analytics
Đây là một công cụ sử dụng để đo lường chỉ số lượt truy cập và nhiều chỉ số khác liên quan đến website. tại sao bạn nhất định cần phải có Google Analytics? Vì bạn sẽ có được rất nhiều số lượng chi tiết về hành vi user trên website!
xem thêm: hướng dẫn chèn code Google Analytics cho WordPress
Nhưng xin lưu ý: Bạn chỉ có thể xem các chỉ số của web khi bạn là “chủ trang web” hoặc được cấp quyền truy cập. Điều này có nghĩa là bạn không thể nhìn thấy traffic website của đối thủ.
làm sao xem lượt truy cập của bất kỳ web nào? Tí nữa sẽ có phương pháp cho bạn. Còn cho đến nay, chúng ta sẽ đếm lượt truy cập website trên Google Analytics.
Xem thêm: Hướng dẫn tìm khách hàng tiềm năng mới nhất 2020
Xem thêm: Cách thiết kế trang web
Bước 1: Bạn truy cập vào account Google Analytics -> lựa chọn chế độ nhìn thấy (View), tốt nhất nên là chế độ Master view (chế độ xem này vừa mới loại bỏ các truy cập k mong muốn).
Truy cập vào account Google Analytics
Bước 2: Để nhìn thấy lưu lượng truy cập web, bạn chọn biến đổi (Acquisision) -> toàn bộ lưu lượng truy cập (toàn bộ lượt truy cập) -> ngành (Channels).
xem lưu lượng truy cập web
Bước 3: Điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập website.
Khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập web.
Xem thêm: Tổng hợp hướng dẫn thống kê lượt truy cập website mới nhất 2020
Bước 4: kéo xuống cuối trang, bạn sẽ xem một bảng xuất hiện giống như ảnh dưới:
Bảng xem traffic web
Để xem traffic website, bạn hãy Quan sát vào cột Số phiên (Sessions). số lượng đầu tiên trong cột Sessions là tổng lượt truy cập. các con số ở dưới được phân bổ theo nguồn truy cập web. Các gốc truy cập bạn thường thấy nhất là:
-
-
- Organic Search: Truy cập đến từ search trên các công cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,…
- Referral: Truy cập đến từ các backlink (link web của bạn được đặt trên các web khác).
- Direct: Truy cập được thực hiện khi user gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.
- Social: Truy cập đến từ các mxh giống như Fb, Youtube, Zalo,… (khi bạn có để liên kết web lên đó).
-
tuy nhiên còn có các nguồn khác giống như email, Paid kiếm tìm (nếu bạn dùng Google Ads),…
Và thật tuyệt vời, đây là tool tra cứu lượt truy cập web free!
2. nhìn thấy traffic của bất kỳ website nào
Bên cạnh Google Analytics, còn có nhiều công cụ rà soát traffic cho mọi website. ngoài ra, về mức độ chính xác sẽ kém hơn Google Analytics. Mặc dù vậy, các số liệu tương đối khi check lượt truy cập web online luôn luôn bổ ích trong việc so sánh nội lực web của bạn và web của đối thủ.
Ít nhất, bạn sẽ có được cái Nhìn rõ hơn về cấp độ cạnh tranh giữa các web trong cùng ngành nghề kinh doanh. Đặc biệt là cạnh tranh trong SEO (tối ưu hóa web để có thứ hạng cao trên hiệu quả tìm kiếm Google).
Một trong những trang kiểm tra/check lượt truy cập web Trực tuyến miễn phí nổi tiếng nhất cho đến nay là: SimilarWeb.
Xem thêm: Tổng hợp cách đăng bài trên facebook hiệu quả mới nhất 2020
Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://www.similarweb.com
Bước 2: Điền tên miền web mà bạn mong muốn tra cứu traffic. Ví dụ: gobranding.com.vn
SimilarWeb- kiểm tra/check lượt truy cập website Trực tuyến miễn phí nổi tiếng nhất ngày nay
Sau đó, bạn sẽ thấy hiệu quả như sau:
Tổng lượt truy cập website trong 6 tháng
Total Visit chính là tổng traffic web trong 6 tháng vừa qua.
dẫn xuống chút nữa, bạn sẽ thấy sự phân bổ traffic theo các nguồn truy cập được tính theo tỷ lệ.
Phân bổ lượt truy cập theo các gốc truy cập website
Một yếu điểm không giống của công cụ rà soát lượt truy cập website miễn phí SimilarWeb: khi website được rà soát còn quá mới hoặc số lượng truy cập website quá thấp, SimilarWeb sẽ k có dữ liệu cho bạn.
Sai số : Bản báo cáo của GOBRANDING thực hiện cho các dự án thì chỉ số sai số từ 200-400%, mặc dù vậy đây là một trong những ngành đọc qua tốt nhất cho đến nay ngoài GG Analytics và bản trả phí Ahref. hướng dẫn bên dưới giúp bạn tham khảo phương pháp phân tích traffic website.
II – chỉ dẫn phân tích chỉ số traffic web
mong muốn đánh giá, nghiên cứu một số liệu, bạn nên có dữ liệu cơ sở để so sánh. Bạn cần so sánh:
-
-
- Với bản thân
- Với đối thủ
-
1. So sánh với chính mình
Bằng phương pháp sử dụng dữ liệu ngày nay so sánh với dữ liệu lịch sử của website. Điều này giúp bạn xem được thành đạt hay sự bất thường và dự đoán nguyên nhân. mong muốn làm được, bạn cần phải tra cứu lượt truy cập website định kỳ ít nhất mỗi tháng một lần.
Giả sử hiệu quả check traffic web của bạn giống như sau:
test lượt truy cập web
lệ thuộc bảng số liệu giả định trên, có thể thấy nguồn truy cập chính (chủ yếu) đến từ search tự nhiên và truy cập trực tiếp. Đây là 2 gốc cần nhiều thời gian để tăng trưởng mà k thể đẩy mạnh ngay lập tức như quảng cáo. Nhưng khi 2 gốc này đã tăng trưởng mạnh thì lại nhận vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì lượng truy cập lớn một hướng dẫn ổn định và bền vững hơn so với các gốc không giống.
Để phân tích sức mạnh thương hiệu online của website, hãy chú ý tới Direct traffic. gốc truy cập trực tiếp biểu thị user vừa mới nhớ và tự chủ động vào website mà không cần thông qua một ngành nào khác. con số này có ý nghĩa vô cùng cần thiết, người dùng tiếp tục chủ động quay lại web của bạn sẽ làm tăng cấp độ trung thành với thương hiệu cũng giống như tăng khả năng mua món hàng, dịch vụ. Hãy Nhìn sự thay đổi và tăng dần của Direct traffic, quả là sự phát triển tích cực và cần phải liên tục duy trì trên mức 1000 truy cập trực tiếp mỗi tháng.
check cột “Total Traffic” cho thấy nội lực của website vừa mới ngày càng tiến triển. Nội lực này được cộng hưởng từ nhiều hoạt động mkt Trực tuyến không giống nhau cùng hỗ trợ dẫn user về website. Trong đó bao gồm: liên tục phân phối nội dung mới chất lượng, đẩy mạnh SEO, chia sẻ các bài viết trên website lên Fb, ads web bằng Google quảng cáo, email marketing,…
bên cạnh đó, có một sự bất thường khi tổng số lượt truy cập đột ngột giảm vào tháng 9. Các nguồn truy cập có ảnh hưởng tức thì như facebook ads, Google ads, email mkt,… đủ nội lực đang được chủ web cắt giảm vào tháng 9. Điều này cũng gây tác động một phần khiến Direct lượt truy cập giảm nhẹ. gợi ý giống như bạn có 500 khách hàng thường nhận được email post bổ ích định kỳ mỗi tuần, nhưng tới tháng 9 lại k nhận được mail nào khiến có khoảng 50 khách hàng cảm thấy thất vọng hoặc “tạm thời quên bạn” do không được nhắc nhớ.
gốc truy cập chính từ Organic tìm kiếm lại giảm nhiều nhất (gần 1500 traffic). nguồn truy cập cần thiết nhất của web đột ngột giảm mạnh có thể do 2 lý do sau:
-
-
- web vừa mới gặp vấn đề về SEO khiến thứ hạng từ khóa ra khỏi trang nhất Google. Thông thường, chúng ta chủ yếu xem các kết quả hiển thị trên trang nhất. Mặc dù luôn luôn có người kiên nhẫn xem qua trang 2, 3,… nhưng đó chỉ là một số lượng rất nhỏ. người dùng k thấy bạn nghĩa là bạn sẽ mất một lượng truy cập rất lớn. Để theo dõi thứ hạng từ khóa, bạn có thể tham khảo: chỉ dẫn phương pháp tra cứu thứ hạng keyword trên Google.
- Nhu cầu search của user giảm. Với một keyword nhất định, nhu cầu kiếm tìm keyword đó trong tháng có thể sẽ ổn định, tăng, hoặc giảm. Hành vi người dùng chẳng phải là bất biến, nó đủ sức refresh dần theo thời gian do sự ảnh hưởng từ kiến thức ngôn ngữ thay đổi, nhu cầu phân khúc đã có sự chuyển hướng, hoặc đơn giản là tháng đó “dính” phải dịp lễ đặc biệt không tác động tốt cho ngành mua bán của bạn,…
-
Để đảm bảo sự tồn tại và tăng trưởng không ngừng cho một website, bạn cần SEO phủ rộng dần nhiều keyword đa dạng; dự báo khuynh hướng trong ngành nghề của bạn; cũng giống như k ngừng phân phối các content mới, chất lượng và phù hợp SEO giúp chúng đến được với người tìm kiếm.
Hãy sử dụng Google Webmaster Tools để nhìn thấy xét các từ khóa đem lại lượng lượt truy cập nhiều nhất và dùng Google keyword Planner để theo dõi sự cải thiện trong nhu cầu kiếm tìm chúng.
2. So sánh với đối thủ
So sánh lượt truy cập với đối thủ.
Dù bạn mua bán truyền thống hay online, bạn đều cần biết đối thủ của bạn là ai và sức mạnh canh tranh giữa bạn và các đối thủ. Sự cạnh tranh trong đối tượng search trên Google cũng nên có sự phân tích về các đối thủ!
Lượng truy cập website là một trong các yếu tố cần thiết tạo nên nội lực website – sức mạnh cạnh tranh cho thứ hạng từ khóa. Việc rà soát và so sánh traffic của bạn và các đối thủ giúp bạn Nhìn nhận được mức độ SEO hiện nay của website, nên đối đầu trực diện cùng keyword với các đối thủ này hay chuyển sang plan keyword ngách.
Hạng mục này k cần test mỗi tháng như khi đo lường cho chính website của bạn. Hãy thực hiện tra cứu lượt truy cập và so sánh với các đối thủ định kỳ sau 6 tháng hoặc một năm.
website sẽ có 3 công đoạn phát triển như sau:
-
-
- Giai đoạn 1: test traffic web mới, lượng lượt truy cập chỉ như “hạt cát bỏ biển”. Hãy bắt tay tăng cao cấu trúc website theo đúng hợp lý Google. không những thế, bạn cần xuất bản thật nhiều content hữu ích (chuyên mục blog) và phù hợp SEO ngay từ những post này. đồng thời đó là tiến hành quảng cáo thông qua Facebook, Yotube, Google quảng cáo, email,… để “kéo về” website những traffic trước hết.
-
Khi web có được một tí “thành tựu” khoảng 50 – 100 bài viết. Bạn check traffic một tháng bằng khoảng 10% lượt truy cập của đối thủ mạnh nhất, lúc này hãy chi tiền nhiều hơn cho SEO, lúc này SEO sẽ có phù hợp hơn.
Để tìm đối thủ mạnh nhất, bạn đủ nội lực tìm kiếm một vài keyword nào ngắn nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mua bán của bạn (ví dụ: dịch vụ SEO, công ty SEO, giá dịch vụ SEO,…). tiếp theo, test traffic của 3 website giỏi nhất. Đây chính là những đối thủ mạnh nhất của bạn.
-
-
- Giai đoạn 2: một chút “thành tựu” của bạn đem so sánh với các đối thủ lớn hoàn toàn như cái bập bênh nghiêng về phía đối thủ. Lượng truy cập của bạn luôn luôn còn khá bé nhỏ. Nếu như đối đầu trực diện, bạn hoàn toàn k có thời cơ với các keyword ngắn (có lượng kiếm tìm nhiều).
-
cho đến nay, mong muốn có cơ hội gặt kết quả tốt từ SEO, hãy quay về tập hợp vào sản phẩm/dịch vụ chủ đạo của bạn để mang ra keyword. Sau đó, đi sâu vào nhu cầu tìm kiếm chi tiết của KH để phát triển thành những keyword chi tiết. Vì nhu cầu với một sản phẩm/dịch vụ sẽ bị phân hóa ra thành nhiều mục đích search khác nhau nên độ canh tranh từ khóa sẽ giảm. Cộng thêm lợi thế của bạn giống như về mặt địa lý sẽ làm bạn có được những khách hàng tiềm năng nhất.
ví dụ bạn mua bán máy khoan bê tông tại hcm, bạn đủ nội lực dùng từ khóa: shop máy khoan bê tông tại quận 5, mua máy khoan bê tông giá tốt tại Hồ Chí Minh,…
Nếu chi phí của bạn nhỏ, hãy bắt đầu SEO khoảng 10 keyword. Nhưng không được dừng tại đó. Khi có thêm ngân sách, hãy đầu tư để xây dựng rộng lên 20, rồi 30 keyword,… làm càng nhiều keyword, tính cộng hưởng để tăng trưởng thứ hạng càng cao!
Và bạn nên nhớ: xuất bản nội dung mới định kỳ (nội dung thực sự chất lượng, bổ ích cho “khán giả”) sẽ khiến bạn gấp rút tăng lượng truy cập để tiến gần hơn về phía các đối thủ lớn.
-
-
- Công đoạn 3: Bạn rà soát lượt truy cập web thấy mình đang thu nhận được số lượt truy cập to mỗi tháng từ Organic search (nhờ làm SEO). số lượng này đủ sức còn thua các đối thủ to một tí, ngang bằng hoặc vừa mới vượt họ. Bạn đủ mạnh để lọt vào Top các website mạnh nhất trong ngành của bạn.
-
Các keyword ở công đoạn 2 là nền tảng vững chắc để tạo nên sức mạnh cộng hưởng giúp bạn đối đầu trực diện với các đối thủ lớn bằng các từ khóa ngắn (có tính bao quát thị trường). đồng thời, trong suốt công cuộc phát triển ở giai đoạn 1 và 2, tình ảnh mua bán của bạn vừa mới ngày càng phát triển. Tới thời điểm giai đoạn 3, bạn có quá đủ chi phí để đẩy mạnh SEO cho những keyword “khó nhằn” này.
Bạn rà soát traffic web của mình vừa mới ở giai đoạn nào? Đừng vội, hãy đi đúng hướng! SEO cần nhiều thời gian và là kế hoạch gắn liền với “cuộc đời của một website”.
III – Một số gợi ý tăng trưởng số lượt truy cập website kết quả
Điều trước nhất bạn cần lưu ý: k dùng tool tăng trưởng traffic ma. Chúng k đem lại giá trị cho bạn. Những truy cập ảo được tạo nên từ việc lập trình, chúng không đến từ người thực. dùng tool tăng trưởng traffic có thể khiến web bị Google phạt, gây ra “tội án xấu” cho web. vì vậy, GOBRANDING luôn nhắc bạn đừng vội vàng. Tuy truy cập thực từ user cần thời gian lâu hơn, nhưng mang lại kết quả bền vững hơn, cũng như giá trị về cơ hội bán hàng cao hơn.
muốn đạt được kết quả mua bán từ việc gia tăng lượt truy cập web, bạn phải tập kết vào đúng thị trường mục tiêu. toàn bộ các content trên website đều cần thu hút và cung cấp nhu cầu thông tin cho thị trường mục đích. Nếu không, dù có traffic đi chăng nữa, những người truy cập này đều chẳng hề khách hàng tiềm năng, người sẽ trả tiền mua hàng của bạn!
giống như những gì vừa mới trình bày ở phần II, bạn cần áp dụng SEO nội dung cho mọi nội dung được xây dựng. Thông tin chất lượng sẽ phát huy tác dụng khi tiếp cận được người dùng. Một bài viết thật mới lạ nhưng không được khách hàng tìm ra, giống như hàng hóa tốt nhưng chẳng ai biết tới. SEO content sẽ khiến bạn giải quyết vấn đề này.
Luôn ghi nhớ xuất bản nội dung (do chính bạn tạo ra) định kỳ, liên tục trên website. Về mặt KH, chúng vừa giúp bạn khẳng định mình là chuyên gia trong ngành, gia tăng sự uy tín cho thương hiệu, tạo mối quan hệ với KH thông qua nội dung hữu ích thay vì “spam” nội dung sale. Về mặt cạnh tranh thứ hạng trên Google, chúng giúp bạn k ngừng tăng trưởng nội lực web, giúp Google phân tích cao về chất lượng website. cùng lúc, chúng cũng là một trong những nguyên do khiến “khán giả” của bạn mong muốn quay trở lại website thêm nhiều lần nữa.
Hòa hợp các ngành mkt online. Một chiến dịch marketing thành công ngày nay k thể đến từ một ngành riêng lẻ. Trong thế giới công nghệ phát triển thường xuyên, chúng ta bị phân tán bởi quá nhiều cách thức tiếp cận thông tin. Cùng với quá nhiều sự “nhồi nhét” thông điệp bán hàng, một kênh marketing riêng lẻ không thể sử dụng nên chuyện!
gợi ý này sẽ hữu ích cho bạn. Sau khi xuất bản một bài viết mới trên web (đảm bảo rằng bài viết này hấp dẫn với khách hàng), nó chưa thể xuất hiện ngay trên hiệu quả tìm kiếm Google. Bạn hãy tận dụng để phát huy giá trị mà post này đem lại bằng cách:
-
-
- gửi mail cho khách hàng của bạn. Đây là một mẹo chăm sóc và duy trì mối quan hệ tuyệt vời với KH.
- đưa bài viết lên các trang mxh. tuy nhiên, nếu có cấp độ, hãy trích một phần ngân sách để chạy quảng cáo cho bài viết này. Những content blog cuốn hút thực sự vẫn sẽ khiến bạn tăng trưởng thương hiệu không kém cạnh gì những content quảng bá trực tiếp sản phẩm/dịch vụ.
- giới thiệu post trên các diễn đàn, nhóm chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. so với hoạt động dạng này, nội dung kiểu blog thường thân thiện hơn và ít phản cảm hơn đối với nội dung sale.
-
>>> Tìm hiểm thêm về code của website
Nguồn: https://gobranding.com.vn