Sales promotion là gì? Tổ chức các chương trình khuyến mãi hay còn gọi là sales promotion – một kỹ năng marketing vô cùng quan trọng và được dùng phổ biến nhất ngày nay. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Sales promotion là gì? Sales promotion có phổ biến không?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Sales promotion là gì?

Là một công việc tiếp thị dưới hình thức chương trình khuyến mãi được thiết kế nhằm mục tiêu sản sinh ra sự thúc đẩy và thúc đẩy nhu cầu mua sắm ở người sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định để làm tăng doanh số bán hàng cũng như khuyến khích lòng trung thành của khách hàng hoặc sản sinh ra nhận thức đối với thương hiệu.
Khuyến mãi thường thường có sự liên quan đến việc giảm giá hoặc một số hình thức khuyến khích khác để người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn hoặc gắn bó với brand của bạn. Nó được xem là một phần tạm thời của kế hoạch tiếp thị lớn.
Bạn có thể chạy chương trình khuyến mãi vì nhiều nguyên nhân khác song mục đích cuối cùng vẫn luôn là gia tăng doanh số sale.
Xem thêm Ai marketing là gì? AI marketing hoạt động như thế nào?
Các hình thức Sales promotion phổ biến ngày nay
Căn cứ vào định nghĩa Sales promotion là gì, người ta chia làm hai hình thức chính:
Trade promotion
Đây chính là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm thời cơ mua sale hóa và cung ứng các dịch vụ. Các hình thức trade promotion rộng rãi như quảng cáo, khuyến mại, tổ chức các hội chợ triển lãm, trưng bày hàng hóa, dịch vụ và PR.
4 phương thức xúc tiến thương mại phổ biến:
- Thương mại liên tục, thường xuyên
- Xúc tiến thương mại theo định kỳ
- Thương mại đột xuất
- Xúc tiến thương mại theo từng chiến dịch.
Consumer promotion
Đây là công cụ kích thích sale của công việc quảng cáo. Người tiêu dùng mục tiêu trong các chương trình khuyến khích mua hàng mà doanh nghiệp nhắm đến chính là người tiêu dùng.
Hình thức này sẽ thúc đẩy người tiêu dùng tìm đến nhãn hiệu của bạn bằng cách cung cấp phần thưởng khuyến khích cho hành động đấy.
Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:
- Giảm giá bán hàng: Bạn có thể áp dụng giảm theo phần trăm phần trăm hoặc giảm theo một thành quả chắc chắn. Việc làm này sẽ khiến người sử dụng cảm thấy yêu thích thú và sẽ mua hàng của bạn nhiều hơn.
- Quà tặng kèm theo sản phẩm: Giá bán mặt hàng có khả năng không đổi nhưng hãy kèm theo một phần quà tặng cùng với món hàng chủ đạo.
- Chiết khấu hay giảm giá: đây chính là hình thức trao lại cho khách hàng một phần giá trị của sản phẩm. Điều này sẽ thúc đẩy tâm lý mua hàng và tạo cho người sử dụng cảm xúc được hời.
Mục tiêu khi triển khai chiến lược Sales promotion

Khi đã nắm bắt được Sales promotion là gì, thì những mục tiêu mà chiến lược Sales promotion đem tới là gì khi đưa vào hoạt động bán hàng là vấn đề mà các công ty cũng cần phải nắm được. Dưới đây là những ích lợi mà Sales promotion đem tới cho doanh nghiệp nếu như chiến dịch khai triển đạt kết quả tốt.
Xúc tiến các hoạt động mua sale hóa
Sales promotion là gì? Khi bạn có ý định mở rộng thị trường kinh doanh, thì chiến dịch Sales promotion sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận được với nhiều người có khả năng mua hàng, khuyến khích họ mua hàng với các chính sách ưu đãi giảm giá.
Cùng lúc đó ứng dụng kế hoạch Sales promotion đạt kết quả tốt sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy được doanh thu bán hàng trong một thời gian nhất định.
Đến gần hơn được nhiều người tiêu dùng mới
Để có thể phát triển lâu dài và trụ vững trên thị trường đầy tính cạnh tranh, thì thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng là một trong những tiêu chí hàng đầu của các công ty. Việc làm này sẽ là nền tảng quyết định sự thành công trong tương lai của tổ chức.
Người có khả năng mua hàng rất có khả năng là những khách hàng của đối thủ chung ngành với bạn, có thể bạn có thể xác định những chiến lược bổ sung sản tính chất lượng hơn để kéo người tiêu dùng về với công ty mình.
Tăng năng lực nhận diện brand thành công
Khai triển các chiến dịch sales promotion cũng là bí quyết để tăng năng lực biết được và định vị thương hiệu thành công. Càng nhiều khách hàng biết sản phẩm của tổ chức và sử dụng thử các dịch vụ sẽ làm tăng độ tin tưởng của brand. Giúp công ty tăng trưởng thành công hơn và đi được xa hơn.
Các yếu tố tạo nên kế hoạch sales promotion
Promotion trong truyền thông mix chịu trách nhiệm hoàn toàn về định vị marketing. Bạn có khả năng tích hợp các yếu tố khác nhau của chiến lược promotion để tạo ra một chiến dịch độc đáo. Để có được một chiến lược promotion, bạn phải cần lưu ý tới các yếu tố sau:
Xem thêm Sms marketing là gì? Ưu điểm không tốt của SMS marketing
Sale cá nhân
Là cách mang lại hiệu quả để quản lý các mối quan hệ với người tiêu dùng cá nhân. Có thể nói, nhân sự sale sẽ là bộ mặt của tổ chức chạm trực tiếp với người tiêu dùng. Chính vì thế, việc đào tạo tốt về các phương pháp tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cá nhân.
Nếu bạn có ý định dùng bí quyết này thì cũng cần lưu ý thêm về tiền bạc bởi nó khá tốn kém. Tuy nhiên, ở một vài lĩnh vực hoạt động tạo ra lợi nhuận cao như, ô tô, nhà đất, bất động sản,… thì lại khá đạt kết quả tốt.
Khuyến mại (sales promotion)
Sales promotion là gì? Là các hoạt động thúc đẩy người sử dụng mua sản phẩm trong một giai đoạn ngắn bằng cách tăng lợi ích cho khách hàng.
Khuyến mại cũng nhằm vào các đối tượng mục tiêu trong kênh cung cấp, nhất là các đối tượng trung gian (nhà bán buôn, bán lẻ, đại lý) nhằm thúc đẩy họ bán nhiều hàng hóa.
Quan hệ công chúng (PR)
Được hiểu là các hoạt động liên tục được lên kế hoạch nhằm cài đặt và kéo dài đáng tin cậy, tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức với công chúng.
Marketing trực tiếp
Là công việc truyền thông được thực hiện mà không hề có sự tham gia của các nhà phân phối hay trung gian.
Việc làm này nghĩa là doanh nghiệp sẽ liên lạc trực tiếp với người tiêu dùng. Một vài hình thức marketing trực tiếp bạn có thể biết:
- Email truyền thông
- Gọi điện trực tiếp
- Quảng cáo tại điểm bán
- Tổ chức sự kiện ngoài trời
Xem thêm Global marketing là gì? Bài học từ chiến lược marketing toàn cầu của coca-cola
Truyền thông marketing

- Sales promotion là gì? Là hình thức tuyên truyền được giả phí để thực hiện các việc recommend tất cả thông tin sản phẩm, dịch vụ tới tay người tiêu dùng.
- Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen tiêu dùng bằng các thông điệp bán hàng hấp dẫn.
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Sales promotion là gì? Sales promotion có phổ biến không? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( glints.com, bizfly.vn, amis.misa.vn, … )