Seo là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về seo là gì . Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn seo là gì mới nhất 2020 .
Hướng dẫn seo là gì mới nhất 2020
SEO là gì là câu hỏi được rất nhiều người kiếm tìm hiện giờ khi Internet và mạng xã hội ngày càng phủ sóng rộng rãi giúp cho việc kinh doanh online trở nên tăng trưởng rầm rộ hơn. Nói về marketing Trực tuyến, không thể không nhắc tới SEO. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh thành công của các công ty, tập thể hiện nay. Vậy SEO là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
1. Khái niệm SEO là gì :
SEO ( viết tắt từ kiếm tìm Engine Optimization ) được hiểu là phương pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc kiếm tìm web. tuy nhiên, ứng dụng thêm các phương thức mkt Trực tuyến khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy search đa dạng giống như Google, Facebook…
Xem thêm: Hướng dẫn tăng like cho fanpage mới nhất 2020
Theo nhiều giới chuyên môn nhận định rằng, SEO từ khóa là hình thức phổ biến và đa dạng nhất. đa số các công ty hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả kiếm tìm của Google.
Khi SEO keyword, đủ nội lực lựa chọn giữa 2 phương án SEO hoàn toàn khác nhau : chọn từ khóa Tiếng Việt có dấu hoặc keyword Tiếng Việt k dấu.
ngoài ra, còn nhiều thể loại SEO không giống nhau giống như :
SEO hình : Là cách SEO sử dụng kỹ thuật để mang hình ảnh trong trang web của bạn lên top search của Google khi user search với keyword đó và chọn tab pic hiển thị.
SEO Clip : đủ nội lực SEO những video, clip có sẵn trên website hoặc sử dụng các nơi thông tin không giống giống như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
SEO Google Map (Local SEO) : Là hướng dẫn làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map.>
SEO App Mobile : hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang kiếm tìm mà Google hiển thị, giúp user đơn giản hơn trong việc lựa chọn.
ngoài ra, còn một số thể loại SEO quan trọng không giống giống như : SEO tin tức, SEO Bing, SEO Facebook…
2. SEO Mũ Trắng, SEO Mũ Đen và SEO mũ xám là gì?
Cũng như hacker, giới sử dụng SEO được chia ra sử dụng 3 loại được gọi là White Hat SEO, Black Hat SEO và Grey Hat SEO. SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám đều có một mục tiêu duy nhất là dưa các link của một web nào đó lên trang đầu.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo nick facebook bán hàng mới nhất 2020
Thế nào là SEO Mũ Trắng?
SEO mũ trắng nghĩa là những người tối ưu hóa các liên kết để chúng có thứ hạng cao trên các hiệu quả kiếm tìm một mẹo thêm vào với các nguyên tắc SEO của google. mẹo SEO mũ trắng k chỉ tăng trưởng thứ hạng các link một hướng dẫn hợp lệ mà nó còn đủ nội lực giữ vững thứ hạng của mình một hướng dẫn dài hạn nhất có thể.
Thế nào là SEO Mũ Đen?
SEO mũ đen nghĩa là dùng các phương pháp, thủ thuật để phá vỡ các rào cản quy định của các tool kiếm tìm nhằm mang mình lên những trang đầu của các hiệu quả search.
Thông thường công đoạn SEO mũ đen sẽ đưa website lên top 10 ở trang kiếm tìm mau hơn rất nhiều ( thậm chí chỉ cần vài ba ngày cho một từ khóa quan trọng ) đối với SEO mũ trắng. không những thế khả năng bị các tool kiếm tìm trừng phạt cũng rất cao.
Thế nào là SEO Mũ Xám?
Là kỹ thuật kết hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được kết quả tốt hơn đối với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của website khi SEO. kết quả tốt hơn kỹ thuật “ mũ trắng ”. rủi ro bị “banned” thấp hơn SEO mũ đen, nhưng cũng có 1 số trường hợp không an toàn khi vận dụng kỹ thuật này. Nếu vận dụng kỹ thuật “mũ xám” k đúng cách thì web đủ nội lực bị liệt kê vào các trường hợp sau:
- giao động SandBox
- keyword của website k xuất hiện trong kết quả kiếm tìm trong 1 thời gian dài.
- Trang chủ k được index trong hiệu quả tìm kiếm
- từ khóa bị rớt hạng khẩn trương.
3. Nghề SEO là gì:
nghề SEO là một trong những ngành nổi lên tại VN chỉ trong vài năm Hiện nay, cùng với thành đạt của marketing online nói chung và tối ưu hóa tool kiếm tìm (SEO) nói riêng. Hiểu một cách không khó khăn, một người làm nghề SEO cần đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage.
giống như vậy, ngành SEO bao gồm 2 công việc chính là SEO Onpage và SEO Offpage ( bạn đủ nội lực tham khảo 2 công việc đó lần lượt tại đây và tại đây ). tuy nhiên ngành SEO là gì cũng là một khái niệm còn khá lạ lẫm với nhiều người nên cũng cũng còn nhiều lầm tưởng về nghề SEO. Sau đây là 5 lầm tưởng về ngành sử dụng SEO thông dụng nhất :
3.1. Nghề SEO như nghề làm về IT
IT viết tắt là Information Technology. ngành SEO với ngành IT không phải giống nhau. Nếu giống như IT về lập trình máy tính một phương pháp chuyên sâu, thì SEO lại về tối ưu hóa công cụ kiếm tìm. nghề SEO chỉ cần biết soạn thảo văn bản, setup các phần mềm chính để giúp sức cho chạy Adwords, nghiên cứu và đo lường kết quả. Đúng đắn hơn, cần nói rằng, nghề SEO liên quan đến ngành IT.
3.2. Nghề SEO thì không cần biết design
skill thiết kế tầm cao thì đủ nội lực không cần, nhưng skill design căn bản thì k thế không có nếu giống như bạn mong muốn theo đuổi nghề SEO. Bởi vì, bạn không thể tối ưu hóa web của mình để được xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google nếu như website đó k có pic cuốn hút. nghề SEO liên quan đến Photoshop, video design và một tí mức độ mỹ thuật. bài viết chuẩn SEO k thể k có những bức hình thiết kế cuốn hút.
3.3. Nghề SEO và mkt chẳng liên quan gì đến nhau
Đây là nhầm tưởng tai hại. SEO là một nhánh của SEM (tìm kiếm Engine marketing – marketing tool tìm kiếm). Trong niên đại bây giờ, khi mà marketing Trực tuyến ngày càng phát triển, thì nghề SEO gần như trở thành ngành quan trọng để chạy mkt tốt.
3.4. Nghề SEO chỉ là tăng cao hóa web có sẵn với Google, nên không cần phải biết lập trình
3.5. Ngành SEO chỉ cần có văn hóa tin học, không cần mức độ viết lách
Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm lớn. Copywriter là việc quan trọng nhất trong nghề SEO. Vì content mới chính là thứ thu hút và níu giữ người xem. tối ưu hóa công cụ search tốt nhưng content lại nghèo nàn thì trước sau trang web cũng bị quên lãng. ngành SEO đòi hỏi mức độ biết copy và write lại một hướng dẫn cuốn hút.
Thực ra thì k hẳn thế, bởi vì khi tối ưu hóa cái gì đó, thì bạn cần hiểu nó. Ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ của website. Chỉ khi hiểu được thứ ngôn ngữ ấy, bạn mới hiểu được trang web cần gì. ngành SEO k cần những văn hóa chuyên môn về lập trình, nhưng kiến thức căn bản thì k thể thiếu.
4. Lợi ích của dự án SEO mang đến cho doanh nghiệp:
đối với những thể loại quảng cáo không giống cùng mức giá mà các nhà sản xuất mang ra, việc thực hiện một sự án SEO dài hơi sẽ làm bạn tiết kiệm được rất nhiều ngân sách và mang lại hiệu quả trong thời gian dài.
Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất to cho việc duy trì chúng và thường mang lại kết quả không cao, kết quả hiển thị k cố định, k tạo được tương tác với nhiều người dùng. bên cạnh đó, khi sử dụng phương án SEO tự nhiên, web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tốt hơn.
5. Tất cả quy trình để thực hiện một dự án SEO:
Vậy làm sao để thực hiện được một dự án SEO hoàn chỉnh và đem lại hiệu quả cao? Sau khi rút ra nhiều trải nghiệm, quy trình cơ bản sau đây khi nhận một dự án SEO
lựa chọn lựa và nghiên cứu từ khóa : Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để thực hiện một dự án SEO. Người thực hiện SEO cho dự án cần biết được content chính của web là gì để đưa ra bảng từ khóa chính xác nhất. Công việc này đòi hỏi tìm hiểu và kinh nghiệm rất cao vì chất lượng của bảng keyword tác động toàn bộ đến những thao tác SEO sau này. Cần dựng lại rõ nhu cầu của user là gì, xu hướng search được ưa thích nhất và từ khóa đó có mang lại nhiều quyền lợi hay không.
Chăm chút cho content của website : Google vừa mới trở nên giỏi hơn với vô số những thuật toán mang ra để siết chặt quy tắc cho việc SEO, giúp kết quả hiển thị trên trang search trở nên chất lượng hơn. vừa mới qua rồi thời gian đi link vô tội vạ hay bắn tool để kiếm lượt truy cập về cho site, Google cho đến nay ưa thích nội dung độc lạ, chất, có ích với user. content tạo được cảm tình với Google đồng nghĩa với việc web của bạn sẽ được nghiên cứu cao hơn, thứ hạng cũng sẽ tăng trưởng theo từng ngày đấy.
SEO Onpage : Sau khi đang có đa số bảng keyword và nội dung chất lượng, SEOer sẽ tiến hành tăng cao những nội dung đó để chúng trở nên thân thiện hơn với bọ kiếm tìm của Google. Các công việc cần thực hiện: tăng cao URL, thẻ title, sử dụng từ khóa dán vào các thẻ H1, H2, H3, Meta descriptions, tạo sitemap cho website…
SEO Offpage : Trái ngược hoàn toàn với tiến trình SEO Onpage, giai đoạn này được thực hiện hoàn toàn bên ngoài website. Bằng hướng dẫn dùng các liên kết, backlink từ bên ngoài dẫn về, thứ hạng của website cũng sẽ được thay đổi một mẹo đáng kể. Đồng nghĩa với việc nếu web của bạn có backlink vượt trội đối thủ cả về chất và lượng thì thứ hạng của bạn cũng sẽ cao hơn đấy. bên cạnh đó trong thời điểm hiện tại, Google k quá chú ý đến số lượng backlink mà chỉ quan tâm đến chất lượng thật sự của những liên kết đó. Thế nên chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những link link thật sự có chất lượng để không nhận được phân tích thấp từ Google hoặc thậm chí là bị phạt nếu có quá nhiều liên kết kéo về bị đánh giá là kém chất lượng. Backlink được đánh giá cao về chất lượng thường đưa tính chất Dofollow khi trả về link, thông thường là những trang có uy tín và nội dung chất giống như giáo dục, báo chí hoặc những trang to, có nhiều năm hoạt động.
Nguồn: https://jpwebseo.com