Khi nói tới những KOLS, influencer & những chiến dịch influencer kinh doanh, bọn họ thường liên tưởng đến những ấn phẩm quảng cáo, TVC dùng Hình ảnh của những người nổi tiếng đề truyền tải thông điệp từ là 1 nhãn hàng nào đó. Khái niệm influencer không thể quá không quen trong nhân loại kinh doanh, khi có nhiều doanh nghiệp sử dụng KOL như con át chủ bài để chúng ta lan tỏa Brand Name tới đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu.
Theo Nielsen, tới 92% người sử dụng cho rằng chúng ta lòng tin khuyến nghị dùng dòng sản phẩm từ người nổi tiếng hơn so với khi bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo cổ điển. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của nhân tố influencer trong các công việc đóng góp vào tác dụng của một chiến dịch media thành công.
Trong một Thị Phần online kinh doanh với vô vàn các đối thủ khác biệt, các thương hiệu sử dụng các phương thức tiếp thị như KOL để giúp đỡ cty trở nên khá nổi bật hơn trong ánh mắt khách hàng.
KOL là gì?
KOL, hay Key Opinion Leaders, là những cá thể có tiếng nói với tầm tác động lớn, là những cá thể có kỹ năng trình độ trong một nghành đặc trưng chi tiết. KOL là 1 trong những phương pháp công dụng để công ty truyền tải đi thông điệp về sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn.
Vì tầm ảnh hưởng nhất định của họ, mà mọi lời khuyên, đưa ra quyết định của các KOL này đều được lắng nghe & coi trọng. Cụ thể, một loại mặt hàng thuốc bền bỉ sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm dùng hơn, khi nó đc một bác sỹ nổi tiếng khuyên sử dụng. Một nhà hàng quán ăn sẽ sở hữu nhiều du khách hàng tới ăn hơn nếu một đầu bếp khét tiếng liên tiếp ghé thăm & dành nhiều lời khen cho những món ăn tại đó.
phương thức KOL tồn tại trong tương đối nhiều nghành khác nhau, từ Sport, nhiếp Ảnh, mỹ phẩm, giải trí, & nhiều ngành khác biệt vốn phụ thuộc vào sự tin cẩn. Các cá nhân có tầm tác động hoàn toàn có thể là cmt viên Thể Thao, huấn luyện và giảng dạy viên, vận cổ vũ, nhà phê bình, and người nổi tiếng…
Nhưng nhiều khi, họ là các KOL Chưa hẳn vì họ thực sự khét tiếng như 1 ngôi sao 5 cánh hạng A đích thực, mà đa số là do tiếng nói của bọn họ có tầm tác động lớn trong một nghành nghề dịch vụ nhất định. Khách hàng, vốn là kẻ được tiếp nhận ít thông tin hơn, trở nên trông cậy vào các tiếng nói có tầm tác động, để giúp chúng ta quyết định & tiến hành deals giao thương.
Với sự tiến lên của những nền tảng mxh hiện nay, như Facebook, Instagram, Zalo hay TikTok, tầm quan trọng của những KOL hay influencer lại càng quan trọng trong các công việc xây cất and triết lý thông điệp marketing của các cty
Xem thêm: Review son dưỡng môi nivea
Sự khác lạ của influencer và KOL
Nhiều doanh nghiệp gắn hai khái niệm influencer & KOL là một, bởi cả hai định nghĩa đều dùng làm chỉ những cá thể dùng sức khỏe and tầm tác động của chính bản thân mình để tác động lên đưa ra quyết định đặt hàng của người tiêu dùng.
Influencer, giống KOL, có thể đề ra những ý kiến ảnh hưởng lớn tới người sử dụng. Họ rất có thể là các người vô cùng khét tiếng, được độc giả trọn vẹn tin tưởng. Trong vô số nhiều tình huống, các người hâm mộ nói trên tìm đến bọn họ Chưa hẳn là để giải trí, mà là để tìm những lời khuyên về dòng sản phẩm mà họ đang băn khoăn tìm mua bên trên Thị phần.
Bên cạnh đó influencer thường là các cá thể có tầm ảnh hưởng trên social, có lượng khán giả lớn, KOL lại là 1 thuật ngữ rộng hơn, dùng làm chỉ Chuyên Viên trong những lĩnh vực như khoa học, nông nghiệp, y khoa, chính trị, công nghệ and nhiều hơn thế nữa.
Có một số trong những điểm không phù hợp giữa hai định nghĩa KOL & Influencer: Trong khi influencer thu hút đc không ít người ái mộ và tiếp tục theo dõi buổi giao lưu của mình, KOL không thu hút đc lượng FAN đông đảo đến vậy.
Điều giá trị của một KOL, đó chính là tiếng nói của họ về một luận điểm có sự chính xác và giá trị tìm hiểu thêm cao hơn. Có những trường hợp, influencer chính là KOL, nhưng cũng có thể có trường hợp Chưa hẳn vậy.
Khi cty muốn quảng bá các sản phẩm / dịch vụ liên quan tới một lĩnh vực nâng cao, cần sự ra mắt của một khẩu ca có khối lượng, họ cần chủ kiến của một KOL thay vì influencer. Bởi phương châm sau cùng của người sử dụng không phải là cần sự để ý của một tập thể người theo dõi rộng lớn, họ cần người tiêu dùng tiềm năng của bọn họ chọn lựa dòng sản phẩm & tiến hành đặt đơn hàng (dựa bên trên lời khuyên từ vị chuyên gia nói trên).
tóm lại
Sự tin tưởng vào trình độ của bạn chính là chìa khóa của việc những công ty sử dụng KOL để quảng bá cho dòng sản phẩm của bản thân. Dù chuyên gia ấy có khét tiếng hay không, khẩu ca của họ đc tôn trọng trong xã hội những khán giả, hoặc các người làm việc trong nghành nói bên trên. Các Chuyên Viên đã kiến thiết mối quan hệ lòng tin với cộng đồng mình, & sự tín nhiệm ấy có tác dụng ảnh hưởng đến đưa ra quyết định mua hàng của công ty.
>>> kinh doanh là gì? Tổng quan cơ bản về marketing
mặc dù cho là influencer hay KOL, công ty cũng hãy nhờ rằng dùng những ảnh hưởng của yếu tố con người lên sự thắng lợi trong campaign kinh doanh. Hi vọng các kỹ năng trên sẽ đóng góp phần tác động đến việc sử dụng KOL Một trong những campaign truyền thông marketing của khách hàng bạn về sau.
Nguồn: uplevo