Okay, nếu như bạn làm trong nghành nghề buôn bán, marketing, hay chi tiết hơn là SEO bạn có thể bạn đã nghe qua content là gì hay nội dung marketing là gì?
Bạn ít nhất đã được tiếp xúc với nó thông qua những dạng:
- Blogs
- Podcast
- đoạn Clip
- SEO
- mail sale
- tạp chí
- Copywriting
- mxh truyền thông media (truyền thông xã hội)
- những Landing Page (trang đích)
Nhưng đúng đắn thì …
Content là gì?
content là toàn bộ content có trên website (bao gồm cả Clip, Hình ảnh, text, infographic, …) mà người tiêu dùng hoàn toàn có thể Quan sát thấy.
có lẽ rằng bạn không thể quên một câu nói khét tiếng “Content is King” – Bill Gates? Nó rất chi là chính xác trong content kinh doanh ngày nay. Để tạo nên một content hấp dẫn, giữ chân người tiêu dùng tiềm năng luôn là một vấn đề căng não cho mọi content marketer.
Ừ content dịch ra có nghĩa là content. Nhưng nó có phải đơn giản là phần text/ câu chữ trong một nội dung bài viết thông thường như mỗi cá nhân vẫn lầm tưởng.
content sale là gì?
nội dung marketing là quảng bá nội dung – vận động marketing của một công ty hoặc tên thương hiệu tập kết vào việc tạo thành và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
Với mục đích hấp dẫn, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & thay đổi bọn họ thành khách hàng, nội dung sale giúp người đọc cải thiện kỹ năng và kiến thức cuộc sống qua việc share thông báo về các nghành nghề trong cuộc sống đời thường như:
- Giáo dục
- Giải trí
- Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …
Thay vì tiếp thị dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bạn support nội dung thực sự có lợi cho khách hàng tiềm năng và quý khách, từ đó giúp chúng ta giải quyết những luận điểm mà người ta đang gặp phải.
chính vì như vậy, content kinh doanh được xem là 1 chiến lược kinh doanh trực tuyến cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ sẽ là lạc hậu.
Giờ thì bạn đã hiểu được nội dung là gì & nội dung kinh doanh là gì rồi chứ?
cung cấp thông tin
điều ấy quá hiển nhiên đúng không? Bạn tạo dựng content cho một trang web chắc hẳn rằng vì một mục đích share thông báo gì đó cho người dùng, có thể là về nghành nghề dịch vụ sức đề kháng, linh kiện máy vi tính, hay Dụng cụ Thể Thao, …
và giữa những cách nhanh gọn lẹ nhất để Google có thể hiểu đc website của người sử dụng đó là trải qua nội dung.
Google luôn muốn giúp đỡ nội dung hữu ích đến người tiêu dùng của mình.
Nếu bạn có nhu cầu có thứ hạng cao trên hiệu quả search của Google, thì bạn càng cần đăng lên nhiều nội dung có ích.
Tăng traffic
Một trong những ích lợi của content hay là tăng lượng người tiêu dùng tìm về trang web bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung, đặc biệt quan trọng content đc liên tiếp update. &Amp; nếu bạn muốn người tiêu dùng truy cập vào website mình, hãy tạo dựng content chạm đc đến “nỗi đau” của người tiêu dùng.
Hãy thử suy nghĩ:
Có bao nhiêu page biểu đạt đúng mực sản phẩm/ dịch vụ của chính bạn bạn bên trên website?
hiếm hoi hay tương đương con số những trang blog?
ví dụ điển hình trên website tôi, có 2 trang chủ yếu diễn tả đúng mực sản phẩm/dịch vụ của GTV SEO.
- Dịch vụ SEO HCM
- huấn luyện SEO
và còn một trong những trang đưa thông tin về những khóa học mới. Mặc dù vậy, nó không là gì đối với con số blog được đăng lên.
không có bất kì ai muốn nghe một người lúc nào cũng luyên thuyên, khoe khoang không hoàn thành về sản phẩm/dịch vụ của bản thân mà lại không share bất cứ thông tin có ích nào.
nhiều phần công cụ search đều tập trung tối ưu Dùng thử người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là trang web bạn phải giúp sức những thông báo liên quan để hấp dẫn ánh nhìn của bọn họ.
đầu tư vào làm & tối ưu content SEO chất lượng rất cần thiết so với thắng lợi trong SEO trang web.
Sự khác lạ của nội dung bình thường và content sale là gì?
hãy xem thêm lại khái niệm nội dung marketing một lần tiếp nữa, nhưng lần này thải trừ phần “giá trị and có liên quan”. Chính là sự khác lạ giữa content sale (tiếp thị nội dung) và các thông tin rác mà nhiều C.ty đang cố gắng “bán hàng” gì đó cho bản thân mình.
Điều khiến cho nội dung marketing có trị giá thời nay chính là yếu tố: nội dung đưa về giải pháp/giá trị có ích đối với người tiêu dùng.
Đây là điểm tiên quyết nhận thấy giữa nội dung kinh doanh & những nội dung thông thường khác.
Sự khác lạ của content kinh doanh & nội dung thường
>> Nhiều công ty cho rằng nội dung marketing and Inbound marketing giống nhau. Liệu đó có phải sự thật? Hướng đến ngay!
các dạng content sale
bất kể bạn đang áp dụng chiến thuật Digital sale nào, nội dung kinh doanh phải là 1 phần của các bước của chúng ta chứ Chưa hẳn là 1 trong thứ riêng biệt.
Bởi đơn giản, content quality là một trong những phần của toàn bộ những bề ngoài quảng bá.
> có thể bạn quan tâm: công đoạn 4 bước cực dễ chơi tạo dựng nội dung bài viết chuẩn chỉnh SEO kéo hàng trăm ngàn traffic đến trang web.
& 6 hình thức nội dung sale chính được đông đảo marketer áp dụng cho tên thương hiệu của chính mình bao gồm:
- Blogs
- Ebook
- Videos
- Infographic
- mail kinh doanh
1. Blogs
Blog là gì?
Blog (weblog) là 1 trong hiệ tượng nhật ký bên trên trang web đề cập đến một hoặc một vài nghành cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) biểu hiện dựa bên trên ý kiến cá thể.
nội dung bài viết trên blog là một trong những chiến lược bậc nhất trong nội dung sale!
Blog thông dụng trong thế giới buôn bán and cộng đồng bởi vì nó cho phép mỗi cá nhân truy cập thông báo chất lượng trọn vẹn không lấy phí.
Ngoài ra, blog nội dung kinh doanh đem lại những lợi ích:
- Tăng 126% leads đem lại cho các công ty nhỏ dại
- Tăng 434% tỉ lệ được Google Index trang (đối với SEO – tối ưu hóa tool tìm kiếm)
Khi content thông tin được chia sẻ qua blog của công ty, bạn chắc chắn sẽ biến thành chuyên gia trong nghành nghề dịch vụ đó, điều này sẽ:
- Khuyến khích người tiêu dùng cũ tiếp tục ghé thăm blog
- Nuôi dưỡng người dùng/người đọc biến thành các khách hàng mục tiêu
- xây cất lòng tin với đối tượng người tiêu dùng chưa từng biết đến business
Viết blogs còn là một trong những phương tiện media cho những loại content sale khác như eBook, Videos và cả Infographic.
Trong khi các bài viết trên blog thường ngắn thêm một đoạn và giải quyết triệt để các đề tài trong nghành nghề thì 3 hiệ tượng đó lại trình bày chi tiết hơn về thông báo & phân loại người tiêu dùng.
Điểm sáng chung của cả 3 hiệ tượng này chính là: tính trực quan & cuốn hút người dùng.
2. Ebook
Ebooks (sách điện tử) chứa đựng một số lượng lớn thông báo được chia sẻ về nhiều góc độ của một luận điểm, thường được đóng gói lại thành file PDF.
Việc dùng ebook để chia sẻ những hướng dẫn, đưa thông tin có lợi giúp gia tăng số lượng mail đăng ký nhận bạn dạng tin từ bạn.
Tại Sao lại như vậy?
Vì chính là khi người đọc có hứng thú với content ebook bạn giúp sức và để lại mail bên trên trang đăng ký của người sử dụng and nhận ebook này.
>>Mẫu Ebook chia sẻ 3 kín mít cải tiến vượt bậc Chiến lược SEO cho khách hàng
Ngoài ra, dùng ebook trong chiến lược content marketing cũng đem lại lợi ích:
- tiết kiệm ngân sách in ấn, đóng gói và luân chuyển so với ấn phẩm như sách, báo chí (bạn chỉ cần tạo lập content & chi giá cả cho design ebook thôi)
- tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu
- tạo thành nguồn doanh thu (ví dụ như bán ebook chẳng hạn)
3. Đoạn phim
giữa những năm gần đây, đoạn phim sale sẽ là hình thức hiệu quả nhất trong chiến lược quảng bá nội dung, cụ thể:
-
Tăng tỉ lệ chuyển đổi:
Theo Hubspot, chèn thêm video clip trên landing page giúp tăng tỉ lệ đổi mới conversion rate lên tới mức 80%, vượt xa đối với việc đọc một trang thông tin thông thường.
Truyền đạt cảm giác tương thích qua đoạn phim hấp dẫn chính là công cụ bán sản phẩm trẻ trung và tràn đầy năng lượng nhất!
- Tăng tỉ lệ mở email:
Số liệu hoạch toán cho thấy thêm, chèn một Clip trong email giúp tăng 200 – 300% tỉ lệ click
Chèn chữ “video” trong tiêu đề mail để giúp đỡ tăng tỉ lệ mở email & giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận bản tin.
-
Gia Công SEO:
thực sự là…
tool search yêu dấu video!
các website có chèn video vào sẽ tăng 53 lần khả năng hiển thị trên trang nhất Google!
Giả sử tôi kinh doanh tour Đi Phượt, tiếp sau đây là những cách tôi dùng Clip để truyền tải các content như:
- Quay lại review/ testimomial của du khách đã đi tour của người sử dụng
- share kinh nghiệm đi phượt/treking Tà Năng, Phan Dũng
- reviews cảnh đẹp SaPa
- Báo Giá, Chi tiêu tour đi quốc tế,…
Rất đa dạng, phải không?
8 loại Clip marketing:
nhìn bao quát thì video marketing và cả các Viral Clip marketing đc phân thành 8 loại chính:
- đoạn phim sản phẩm: reviews về các tác dụng, điểm sáng của sản phẩm (Vd: Clip reviews sơ lược một cái tủ lạnh, Smartphone, …)
- Clip doanh nghiệp: chia sẻ về những con người, member góp thêm phần tạo nên đơn vị, business.
- ads truyền hình: video có mặt liên tiếp trên truyền hình
- App Videos
- đoạn phim hoạt hình: Giải trí, đồng thời lý giải một góc độ gì đó
- trang web Clip
- video clip tutorial: hướng dẫn cụ thể triển khai một việc bất cứ (Vd: đoạn Clip chỉ dẫn nấu một món ăn, …)
- video clip Testimonial – khắc ghi Review của bạn khi đã dùng dịch vụ (Vd: đoạn Clip học viên đánh giá và nhận định unique của buổi offline GTV SEO)
4. Infographic:
Infographic là một trong phương thức tác dụng khi truyền đạt mọi thông báo trải qua 1 Hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa, số liệu, …
Dù rất phổ biến bên trên nhân loại, nhưng tại việt nam không có nhiều doanh nghiệp/website chọn bề ngoài nội dung kinh doanh này để tiếp thị.
5. Mail
mail kinh doanh (Tiếp thị qua email) là sự việc gửi thư Thương Mại đến một đội người trải qua địa chỉ mail của họ.
Theo đó, mỗi email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã đặt đơn hàng của doanh nghiệp.
Trong toàn bộ những vẻ ngoài quảng cáo, mail marketing là hình thức duy nhất mà người dùng chủ động nhu cầu nhận đc từ website/doanh nghiệp.
một số lợi thế của việc sử dụng email đối với các bề ngoài khác bao gồm:
- Không đòi hỏi vô số Chi tiêu, đội ngũ set up có trình độ chuyên môn.
- Hướng thông điệp dịch vụ/sản phẩm đến khách hàng mục tiêu 1 cách chủ động.
- Tiếp cận đc số lượng big người tiêu dùng.
- đo lường công dụng, conversion rate 1 cách dễ dãi.
>> Làm sao để biết mail marketing của khách hàng đem về độ hiệu quả? Mật độ ROI sẽ khiến cho bạn. À mà khoan, bạn biết ROI là gì chưa?
6. Mạng xã hội truyền thông
dùng mxh truyền thông media kinh doanh trên những kênh media cộng đồng (social media) như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, … để giúp bạn:
- trở nên tân tiến website & tăng lượt truy cập (traffic về website)
- nâng cao bản lĩnh nhận diện tên thương hiệu
- Tăng bản lĩnh biến tấu, bán sản phẩm
- Tận dụng tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing – Truyền miệng
và điều gì sẽ xảy ra nếu:
- người sử dụng mong nhận đc nội dung từ chiến lược marketing của công ty
- bọn họ nhận đc nó, thông qua bạn dạng in, email, website, mxh Bên cạnh đó đã dành 15, 30, 45 phút để nghiền ngẫm nội dung đó?
- bọn họ vận dụng & chia sẻ nó với bầy của họ?
Thật sự cực kỳ tuyệt vời nhất phải không nào!
Sự thực thì như công nghệ, nội dung kinh doanh đổi mới rất là nhanh. Để tạo cho một chiến lược nội dung kinh doanh thắng lợi, bạn cần phải hiểu được xu hướng cho đến lúc này.
dưới là 39 xu hướng content marketing do Hubspot nghiên cứu:
45 Xu hướng đến nội dung marketing HOT nhất 2019- 2020
xu hướng content sale trực quan (bao gồm hình ảnh/video)
1) 32% các marketer cho thấy Ảnh trực quan (visual image) là hiệ tượng nội dung đóng vai trò cần thiết nhất so với công ty họ, blog chỉ xếp hạng 2 mà thôi (27%).
2) 80% những marketer thích sử dụng những Hình ảnh trực quan trong campaign kinh doanh social truyền thông media, video clip cũng chính là công cụ tiếp thị media cộng đồng đạt 63% Trong khi blog ”tụt hạng” chỉ với 60%.
3) khi nghe tới một thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ đc 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thích hợp thông báo đó một Hình ảnh liên quan, mọi cá nhân sẽ ghi nhớ được đến 65% lượng thông báo này 3 ngày sau.
4) con số các nhà marketer B2C cho rằng content trực quan là loại nội dung cần thiết nhất hiện hiện giờ nhiều hơn thế nữa 11% đối với các nhà marketer B2B
5) 51% marketer B2B ưu tiên lựa chọn nội dung trực quan trong chiến dịch sale của bản thân mình
6) Có gần 10 triệu lượng xem đoạn phim trên thiết bị di động /phút /ngày trong tầm 2 năm qua.
đoạn Clip kinh doanh
7) Cisco dự đoán rằng lưu lượt truy vấn Internet trái đất từ Clip sẽ chiếm 82% lượt truy cập của người dùng vào năm 2021.
8) 70% người xem Youtube xem video clip để “giải quyết vấn đề” trong sở thích, học tập, phân tích hay công việc
9) 43% các marketer B2C dự báo chế tạo đoạn phim là dòng nội dung thắng lợi nhất để quảng bá.
>> tham khảo thêm nội dung bài viết chỉ dẫn SEO Onpage năm 2019 từ A tới Z
10) Khắp toàn cầu, Youtube đã biến thành nguồn nội dung video clip hàng đầu cho người tiêu dùng, chiếm mức 83% (Facebook đứng thứ hai, ở mức 67%).
11) Stream Clip tăng đáng kể trong vài năm qua. Nền tảng live-stream Twitch, đã chứng kiến sự gia tăng của hơn 13 triệu giờ phát trực tuyến trung bình hằng ngày từ 2012 đến 2017.
12) 62% nhà quảng bá B2B Đánh Giá rằng các video sẽ là 1 trong phương án content kinh doanh kết quả.
13) dùng từ “video” trong đề tài mail tăng mật độ mở mail lên 19% & mật độ nhấp tăng 65%.
14) Trong cuộc khảo sát của HubSpot năm 2018, 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều Clip hơn từ thương hiệu hoặc công ty mà người ta thích.
15) Năm 2016, 14% các marketer đã dùng video trực tiếp (live stream video), nhưng con số này đã tăng lên 35% vào năm 2018.
16) người tiêu dùng Fb dành thời gian gấp 3 lần để xem phim trực tuyến (live stream video) đối với những Clip truyền thống. Theo một hoạch toán khác, các live video trên Fb có mật độ liên hệ là 4,3% đối với 2,2 cho các video clip không trực tiếp.
17) 90% tất cả các lần phát đoạn Clip bên trên Twitter diễn ra bên trên thiết bị di động. – Mức tăng này tăng 15% so với năm 2015 and tăng 203% đối với năm 2014
18) các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian xem Clip trên Smart phone. Đoạn phim có độ dài 20 phút trở lên thì chiếm 55%.
19) Magnifyre bắt gặp ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với cùng 1 video clip ở định dạng truyền thống với một content.
20) 85% người cứng cáp xem content trên nhiều thiết bị cùng một lúc.
công nghệ VR – thực chất ảo
21) Theo Lowes: những Clip hướng dẫn đc hiển thị dưới dạng VR có tỷ lệ người xem cao hơn 36% so với video Youtbe.
22) Năm 2018, 82% người được đặt câu hỏi mong muốn Dùng thử thực chất tăng cường cho điện thoại cảm ứng thông minh sẽ được cải cách và phát triển nhiều hơn nữa.
23) Ba nghành nghề dịch vụ dự kiến sẽ chi tiêu nhiều nhất vào công nghệ VR để cách tân và phát triển là trò chơi, Giáo dục and âu yếm sức khỏe.
Inforgraphic
24) những nghiên cứu và phân tích cho biết độc giả internet rất chú ý đến Ảnh mang thông tin (inforgraphic). Trên thực ra, khi Ảnh có liên quan đến nội dung bài viết, người đọc dành nhiều thời hạn Nhìn vào Hình ảnh hơn là đọc văn bạn dạng bên trên trang.
25) Con người bọn họ tiếp thu thông tin gồm văn bản & hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn phiên bản.
26) Infographics rất có thể tăng lưu lượt truy vấn web lên đến mức 12%.
27) số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong tầm bốn năm qua – hiện ở mức 65%
mạng xã hội
28) những bài tweet có Ảnh sẽ nhận ib vượt trội 150% đối với tweet không có Ảnh.
29) Trong một nghiên cứu và phân tích với khoảng 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện rằng với các bài viết có Ảnh, cứ sau 75-100 từ sẽ nhận đc lượt chia sẻ nhiều gấp đôi trên mạng xã hội, đối với những bài không có Hình ảnh.
30) những bài đăng trên Facebook với Hình ảnh sẽ có liên hệ nhiều hơn thế 2.3 lần so với không tồn tại Hình ảnh.
31) thời hạn số video clip trực tiếp được nhìn nhận trên Periscope hằng ngày dài xấp xỉ với 110 năm .
32) Có hơn 500 triệu con người sử dụng Instagram chuyển động hằng ngày
33) 67% các marketer coi Facebook là căn cơ truyền thông media cộng đồng quan trọng nhất của họ.
34) 85% đoạn phim trên Facebook được nhìn nhận mà dường như không cần có âm thanh.
35) Hơn 500 triệu người dùng Fb đang xem video clip trên Facebook mỗi ngày.
36) người tiêu dùng Snapchat xem 10 tỷ đoạn Clip từng ngày.
37) người tiêu dùng Snapchat share 9.000 bức ảnh mỗi giây.
38) 52% các marketer báo cáo rằng họ đã thấy phạm vi tiếp cận organic của họ trên Facebook có dấu hiệu suy giảm trong năm ngoái.
39) 92% đoạn phim được xuất bạn dạng bên trên Facebook bên dưới dạng video gốc của Fb.
40) Snapchat có 187 triệu con người sử dụng Snapchat chuyển động từng ngày Cho tới năm 2018.
41) các marketer B2C suy nghĩ việc xem thêm về Pinterest như 1 căn cơ content trực quan nhiều hơn nữa 8% đối với các nhà tiếp thị B2B.
42) người tiêu dùng Shopify đc Pinterest trình làng thì trung bình chi 80 đô la, đối với người dùng do Facebook ra mắt trung bình chi chỉ là 40 đô la.
43) Có hơn 80% số bài pin đc re-pin (Pnterest) Hình như đó chỉ có 1,4% số tweet được retweet (Tweeter).
44) YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ vào mốc giờ cao điểm nhiều hơn bất cứ social hay kênh TV nào.
45) 1/2 số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ bọn họ đang làm để xem một video clip mới từ kênh thương mến của mình.
Fb sale – 6 yếu tố cốt lõi quyết định chiến thắng từ A–Z. Tìm hiểu thêm thêm!
Tóm lại
mong muốn qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu được content sale là gì, nắm bắt đc các trend nội dung marketing cho tới nay tương tự như tạo dựng các chiến lược giỏi hơn. Hãy share bài viết này nếu khách hàng thích nhé.
Nguồn: gtvseo