ROI là một trong những chỉ số phổ cập vì tính linh động và dễ chơi của chính nó. Tuy nhiên Chưa hẳn ai cũng hiểu rõ khái niệm này. Cùng MarketingAI hướng đến chỉ số ROI là gì và cách đo lường chỉ số ROI so với những kênh truyền thông kỹ thuật số ra làm sao.
ROI là gì?
ROI (Return On Investment), một thuật ngữ cần thiết trong sale, mà nhất là SEO, tạm dịch là mật độ lợi nhuận chiếm được đối với Ngân sách chi tiêu bạn chi tiêu. Hoàn toàn có thể hiểu ROI một cách đơn giản chính là chỉ số thống kê giám sát mật độ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.
lợi tức chi tiêu (ROI) là 1 thước đo hiệu suất đc dùng để bình chọn hiệu quả của một khoản chi tiêu hoặc đối chiếu tác dụng của một số khoản chi tiêu không giống nhau. ROI đo lường và tính toán trực tiếp số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư cụ thể, liên quan đến Chi phí đầu tư chi tiêu. Để tính ROI, tiện ích của khoản chi tiêu đc chia cho Chi tiêu đầu tư chi tiêu. Hiệu quả được biểu diễn dưới dạng phần trăm hoặc mật độ.
cống phẩm đầu tư:
ROI = (Lãi từ chi tiêu – Chi phí đầu tư) / Chi tiêu đầu tư chi tiêu
Trong Thủ thuật bên trên, “Lãi từ trên đầu tư” là số tiền sở hữu được từ việc bán khoản chi tiêu lãi. Vì ROI đc tính bằng Phần Trăm, nó rất có thể thuận lợi so sánh với lệch giá từ các khoản chi tiêu khác, có thể chấp nhận được một số giám sát các loại đầu tư chống lại nhau.
ROI là gì – khái niệm ROI là gì – chân thành và ý nghĩa của ROI là gì – ROI là một chỉ số thông dụng vì tính linh động & dễ chơi của chính nó (Ảnh: Behance)
ROI là 1 trong những chỉ số phổ biến vì tính hoạt bát & dễ chơi của chính nó. Về cơ bản, ROI rất có thể đc dùng như 1 thước đo thô sơ về khả năng sinh lời của một khoản chi tiêu. Bản thân việc đo lường không quá tinh vi, & kha khá dễ nắm bắt cho các phần mềm rộng lớn, nên chỉ có thể số ROI khá được tin sử dụng. Nếu ROI của đầu tư chi tiêu là dương, thì cty đang khiến đúng. Nhưng nếu những thời cơ khác có ROI cao hơn có sẵn, những tín hiệu này có thể giúp nhà đầu tư loại bỏ các tùy chọn kém hoặc chọn những tùy chọn tốt nhất. Cũng tương tự vậy, nhà đầu tư chi tiêu nên tránh các chỉ số ROI tiêu cực, điều đó hàm ý một sự mất mát ròng.
thống kê giám sát chỉ số ROI đối với những kênh media kỹ thuật số
lợi tức chi tiêu (ROI) là một phần cần thiết trong tiếp thị kỹ thuật số – nó cho bản thân biết liệu bạn có nhận được giá trị đúng đắn từ các campaign tiếp thị của chính bản thân mình hay không. &Amp; còn nếu như không, thì điều quan trọng là phải hướng đến Lý Do để business liên tục nâng cấp campaign của mình. Nhưng trước tiên, bạn cần phải hiểu cách chúng ta có thể đo lường và tính toán công dụng ROI của quảng cáo kỹ thuật số.
Cách bạn dạng năng nhất để tính toán ROI trong ads kỹ thuật số là theo dõi các con số liên quan trực sau đó lệch giá và doanh thu. Chúng ta có thể thống kê giám sát các chỉ số mềm như số lần hiển thị Brand Name, số lần hiển thị, số lượng truy vấn trang web & số lượt tải xuống. Cùng đào bới cách đo lường chỉ số ROI so với các kênh truyền thông media kỹ thuật số sau.
ads đoạn Clip bên trên dòng thiết bị di động
ads video bên trên thiết bị di động rất có thể tác dụng hơn quảng cáo video clip bên trên web thông thường hoặc thậm chí quảng cáo truyền hình. Điều này là do thiết bị di động là 1 trong phương tiện thân mật và gần gũi hơn với Dùng thử người tiêu dùng.
Khi được tiến hành giỏi, ads Clip bên trên điện thoại cảm ứng thông minh di động cung cấp thông tin có ích hướng lưu lượng truy cập đến website của khách hàng, tăng nhận thức về tên thương hiệu & có giá trị đủ để share bên trên social.
Khi Reviews sự thành công của quảng cáo video trên thiết bị di động, hãy Cho tới các chỉ số sau:
- Nhận thức về Brand Name: đo lường và tính toán nhận thức về thương hiệu bằng phương pháp xem số lưu lượt truy cập trực tiếp của công ty (số lần truy cập tới từ người xem nhập URL trực tiếp vào thanh search của họ), số người đã search video của công ty theo tên hoặc hashtag, số lần nhấp từ các ra mắt and con số chia sẻ truyền thông cộng đồng. Bạn cũng có thể tìm dữ liệu search cho đến thời điểm bây giờ trên thương hiệu của bản thân mình bằng phương pháp sử dụng công cụ như Google Trend.
- tác động mua hàng: quảng cáo của doanh nghiệp có dẫn đến tăng lợi nhuận không? Hãy xem lưu lượt truy vấn đc tạo bởi chiến dịch của doanh nghiệp & so sánh nó với lợi nhuận bán hàng của khách hàng – bao gồm các số liệu trước và sau khoản thời gian chiến dịch được khởi chạy.
- Trợ năng: Theo dõi chỗ đứng ads của người sử dụng và kiểm tra chúng để đảm bảo chúng hoàn toàn có thể xem đc bên trên toàn bộ các dòng thiết bị & không xẩy ra ẩn bên trên trang. Điều ấy bảo vệ mỗi cá nhân sự thật có quyền truy cập vào quảng cáo của chúng ta.
- Mindshare: mặc dầu bạn không tồn tại cách nào để đo gia tốc mọi cá nhân luận bàn về Brand Name của người sử dụng trong số những cuộc tán gẫu ngoài đời thực, bạn có thể biết được tần suất mỗi người đang nói đến nó bằng phương pháp xem những nhận định and chia sẻ trên video trên dòng thiết bị di động của doanh nghiệp. Một ads đoạn phim di động thành công sẽ sở hữu được cả hai.
ROI là gì – Cách tính ROI trong marketing – quảng cáo video clip trên dòng thiết bị di động rất có thể hiệu quả hơn ads Clip bên trên web bình thường hoặc thậm chí quảng cáo truyền hình (Ảnh: Behance)
ads tự nhiên và thoải mái
quảng cáo tự nhiên và thoải mái kết quả phù hợp hoàn toàn với content hữu cơ của những website chứa ads. Loại ads này tin báo có lợi cho những người đọc ở định dạng giống với những nội dung bài viết không phải trả tiền trên trang web. Quảng cáo gốc rất có thể được tìm thấy trong các trang báo & tạp chí trực tuyến, nhưng nó cũng khá được thấy trên những trang mạng xã hội như Facebook.
IBM trả tiền để xuất phiên bản nội dung của riêng bọn họ bên trên căn cơ như Forbes. Content trả phí của bọn họ trông hệt như một nội dung bài viết bên trên trang web, nhưng ví dụ đó là content tiếp thị. Trên thực chất, ads tự nhiên hoàn toàn có thể gây tổn hại đến lừng danh của thương hiệu nếu người tiêu dùng cảm thấy bị lừa đảo khi đọc bài báo.
Việc thống kê giám sát ROI của quảng cáo tự nhiên và thoải mái có thể là thách thức đối với tương đối nhiều nhà quảng bá. Nó được giám sát và đo lường chủ yếu bằng các lần nhấp qua, đây là yếu tố quan trọng cần suy xét, nhưng các phép đo khác cũng tương đối quan trọng trong những việc hiểu đc bức tranh không thiếu thốn về hiệu suất của nó:
- hấp dẫn người sử dụng: Có bao nhiêu lần nhấp qua ads tự nhiên dẫn đến việc có được thông tin mà bạn có thể nuôi dưỡng để chuyển đổi? Để đo lường điều đó, hãy chia tổng số lần nhấp với con số người đã gửi thông tin tương tác (ví dụ: bằng phương pháp đăng ký nhận bản tin của bạn). Con số này càng tốt càng bổ ích.
- danh tiếng: thông tin đc trình bày trong quảng cáo thoải mái và tự nhiên của người tiêu dùng có giúp cải cách và phát triển công ty như 1 Chuyên Viên tin cậy không? Nó có làm tăng số người chuyển hẳn sang website của thương hiệu để đc tư vấn không? Hãy xem số lượng review and truy cập bạn nhận được liên quan đến ads của khách hàng để đào bới về chỉ số giám sát này.
- Nhận diện thương hiệu: Có phải có đa số chúng ta hơn nhận thấy Brand Name của người sử dụng là hiệu quả của ads thoải mái và tự nhiên không? Để xác định điều này, hãy xem số liệu nghiên cứu trang web của khách hàng để tìm số lần truy vấn tới từ quảng cáo đó & kế tiếp sử dụng Google Trend để xem con số người search Brand Name của người sử dụng ngày càng tăng hay không?
ROI là gì – ROI bao nhiêu là tốt – Việc thống kê giám sát ROI của quảng cáo thoải mái và tự nhiên hoàn toàn có thể là thách thức đối với khá nhiều nhà quảng bá (Ảnh: Behance)
Programmatic Advertising
Programmatic advertising là ads được tạo bởi ứng dụng, đc nhắm phương châm cụ thể. Chúng ta có thể thấy loại ads này nhiều lần trong ngày – chúng thường được hiển thị bên dưới dạng quảng cáo banner đẹp bất cứ bao giờ bạn làm mới trang của chính bản thân mình.
trên thực chất, eMarketer báo cáo rằng chúng ta hi vọng sẽ thấy Ngân sách ads có lập trình đạt 20,41 tỷ đô la trong năm nay. Loại ads này đc tạo tự động hóa – đc tạo trực tiếp, không tồn tại chuyên viên bán sản phẩm hoặc HĐ ads và dựa trên mục tiêu của người tiêu dùng. Điểm mạnh lớn nhất của quảng cáo có lập trình là nó hoàn toàn có thể được đổi mới để đáp ứng rất tốt yêu cầu của khách hàng bạn, dựa bên trên nhân khẩu học, địa điểm and hành vi của đối tượng người sử dụng mục tiêu của doanh nghiệp.
Do tính hoạt bát và tính linh động của nó, các con số ads có lập trình phải đc đo liên tiếp để tìm được kết quả. Tuy vậy song với việc đo lường lượng nhấp chuột hoặc lưu lượng thì các phép đo của khách hàng nên tập trung vào những nghành như:
- Sự công nhận & danh tiếng: search tên thương hiệu của khách hàng bên trên phương tiện truyền thông media xã hội & theo dõi số lượng đề cập, cũng giống như tìm hiểu xem những đề cập có mang tính chất tích cực hay tiêu cực hay không.
- Số lưu lượt truy cập trang web: Khi thương hiệu của doanh nghiệp trở nên đc công nhận hơn, các bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng đều, từ các người đến trực tiếp trang web của chúng ta bằng phương pháp nhập URL của người tiêu dùng cũng như theo dõi ads của khách hàng.
ROI là gì – công cụ tính ROI là gì – Programmatic advertising là quảng cáo đc tạo bởi phần mềm, được nhắm phương châm cụ thể (Ảnh: Internet)
>> Đọc thêm: CRO là gì? Phương pháp để tối ưu hóa tỷ lệ biến đổi cho trang web
Kết
Để đo lường chỉ số ROI trong kế hoạch kinh doanh thường không dễ ợt bởi vì nó còn liên quan đến không ít dữ liệu khác nhau, trong số ấy còn tồn tại cả kinh nghiệm của chúng ta. Dẫu thế hệ thống hóa and thao tác có giám sát và đo lường giúp cty hạn chế được mức thấp nhất rủi ro để bình ổn đc giá thành mà không trở nên thâm hụt Chi tiêu.
Nguồn: marketingai.admicro