Hiện nay, với nền kinh tế và thương mại điện tử phát triển rầm rộ. Có rất nhiều các trang mạng xã hội giúp con người có thể kết nối với nhau dễ dàng dù đang ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Và nhờ có nó marketing cùng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Thế nhưng, bạn có biết các mạng xã hội phổ biến và là kênh truyền thông marketing mạnh không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
Facebook – 1 trong các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay
Theo số liệu thống kê thì hiện đang có hơn 75% người dùng Facebook ở độ tuổi 18 – 40. Facebook trở thành một mạng xã hội phổ biến nhất, nhiều người dùng đến nhất hiện nay. Con số thống kê người dùng facebook đang ngày càng tăng mạnh.
Facebook được đánh giá là có giao diện rất thân thiện, đa dạng các tính năng, dễ dùng. Thông qua Facebook bạn có thể cập nhật rất nhiều thông tin các ngành nghề và các lĩnh vực khác nhau. Điều này giúp cho việc kết nối giữa các người dùng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Ưu điểm lớn của mạng xã hội này chính là kinh doanh online vô cùng tốt. Facebook hỗ trợ rất nhiều công cụ và tính năng ưu việt. Bạn có thể bán hàng, quảng bá thương hiệu đến nhiều người bằng cách chạy facebook ads. Nó giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể lan truyền thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng nhanh nhất.
Zalo
Danh sách các mạng xã hội phổ biến không thể không nhắc đến Zalo. Đây được xem là một mạng thuần Việt nhất hiện nay. Zalo dùng được cho mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi khác nhau. Từ trẻ đến lớn tuổi đều yêu thích và dùng nhiều tính năng của mạng xã hội này.
Đường truyền của Zalo thường nhanh chóng. Các tính năng lại vô cùng đơn giản, dễ dùng và đặc biệt là miễn phí. Người dùng cũng có thể lựa chọn zalo để hỗ trợ tốt cho công việc buôn bán của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tập trung vào đối tượng khách hàng là Việt Nam thì nên chọn Zalo.
Zalo thực sự là một công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho chiến dịch của bạn. Tin tôi đi, bạn sẽ không phải thất vọng với những chiến tích mà Zalo mang lại.
Youtube – Nổi bật trong các mạng xã hội phổ biến
Cho đến hiện tại Youtube đã và đang dần khẳng định bản thân là một mạng xã hội phổ biến với số lượng video lớn nhất thế giới. Bất cứ người nào muốn xem video điều đầu tiên họ làm là vào youtube để tìm kiếm.
Xu hướng làm video content marketing, quảng cáo sản phẩm qua Youtube đang phát triển. Do đó, Youtube dần trở thành một công cụ hữu hiệu cho việc lan tỏa các thông điệp của sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp đã đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng nhờ Youtube.
Họ tạo dựng thương hiệu và chia sẻ các video viral trên mạng xã hội này. Có thể nói, đây là một cách tiếp cận thông minh. Bởi vì, đa số các khách hàng hiện nay đều muốn nhìn thấy nhiều hơn là đọc tài liệu.
Sẽ thật thiếu sót nếu như danh mục các mạng xã hội phổ biến không có tên mạng xã hội này. Instagram hiện đang là một mạng xã hội ảnh lớn nhất và phổ biến nhất ở Việt Nam. Nơi đây, mọi người có thể chủ động chia sẻ những bức hình và thông điệp của mình. Điều tuyệt vời đó là những người khác không thể tải xuống được bức hình của bạn đăng.
Hơn nữa, rất nhiều bạn trẻ hiện nay dùng mạng xã hội này và có xu hướng mua sắm thông qua nó. Bởi vì, ứng dụng mang đến sự trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó giúp cho bạn có thể đánh giá trực quan hơn về món đồ mà bạn đang cần mua.
Việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội này cũng đang là một sự lựa chọn tối ưu nhất. Các chiến dịch marketing của bạn nên cân nhắc đến nó nhé! Đặc biệt đơn vị nào đang hướng đến giới trẻ thì càng nên tận dụng nó.
Trên đây là tổng hợp các mạng xã hội phổ biến nhất mà bạn nên cân nhắc cho chiến dịch marketing của mình. Trong thế giới số đang dần đi lên như hiện nay, mạng xã hội thực sự không thể thiếu với chúng ta. Do đó, hãy biết tận dụng nó để tạo ra giá trị. Truy cập https://ondigitals.com/ để biết thêm nhiều tin tức hay và hữu ích nhé