Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook. Nếu đang kinh doanh online bạn đã biết được cách bán hàng hiệu quả trên Facebook chưa? Cùng với mình tham khảo ngay bài viết dưới đây để giải đáp mọi câu hỏi thắc mắc nhé!
Xem thêm: Giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook
Bán hàng online trên Facebook cần gì?
Mong muốn bán hàng online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản trang Facebook. Sau đấy tạo một cửa hàng kinh doanh trên Facebook để bán hàng đơn giản hơn.
Ngoài ra, bạn sẽ like vài fanpage xem cách mọi người đăng bài kinh doanh ra sao & tham gia các nhóm trên trang Facebook để bán hàng trên đấy.
Xem thêm: Facebook marketing là gì? Cập nhật những thủ thuật facebook marketing hiệu quả
Cách kinh doanh hiệu quả trên trang Facebook
Bạn cần phải sử dụng và am hiểu sản phẩm đang muốn kinh doanh
Vấn đề này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn biết cách sử dụng như thế nào, sản phẩm có điểm mạnh và điểm yếu gì? Từ đó giúp bạn tư vấn và làm marketing cho sản phẩm tốt hơn.
Sản phẩm tốt nhất nên có sự khác biệt với những loại khác trên thị trường, hoặc ít người bán.
Sự khác biệt ở đây có thể là tính năng sản phẩm, dịch vụ hoặc giá tiền sản phẩm. Sự khác biệt sẽ giúp khách hàng chọn bạn chứ không phải người khác.
Phương thức kinh doanh phù hợp
Những mặt hàng như áo quần, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại nhanh chóng. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. nhưng mà bắt buộc phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của shop.
Tôn trọng khách hàng của mình
Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá là nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết được cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.
Bán hàng trên Facebook hiệu quả nhờ định vị đối tượng khách hàng nhắm tới
Khi đã chọn được mặt hàng cần bán, bạn cần ngồi vẽ ra đối tượng khách hàng của mình là ai. Điều này tuy nhỏ nhưng mà cực kì quan trọng, trong khi nhiều người kinh doanh online trên Facebook lại bỏ qua. Bạn phải biết khách hàng của mình thuộc nhóm nào để có các chương trình quảng cáo, giao tiếp phù hợp.
Vì không tập trung xác định đối tượng khách hàng, nhiều shop bán hàng online đã vô tư chạy chương trình quảng cáo giảm giá MẠNH cho khách hàng có sở hữu tiền. Hoặc tệ hơn, nhiều cửa hàng lại thiết lập quảng cáo cho khách hàng trong độ tuổi 18 – 55 khi bán hàng thời trang trẻ.
Có độ tin tưởng cao
Đúng vậy, tài khoản cá nhân thì thường kết bạn với gia đình, người thân, thầy cô, các anh chị em nên nhờ đấy mà độ uy tín sẽ cao hơn. Khách hàng đơn giản tin tưởng và bán được hàng hơn.
Tính chủ động cao
Bạn dễ dàng kết bạn với những người có khả năng mua hàng, biến họ thành bạn bè trên Facebook rồi có thể đăng bài tiếp xúc họ & bán hàng nhanh chóng & chủ động. Trái lại, với những khách hàng không tiềm năng thì bạn sẽ hủy bạn để tìm khách hàng mới.
Tuy vậy nó vẫn còn có những điểm mạnh sau: khi mà bạn đăng bài bán sản phẩm thì chỉ có những ai là bạn thì mới thấy được bài viết. Và hạn chế tiếp theo là mỗi trang cá nhân chỉ có tối đa 5.000 bạn. Nhưng mà, vào thời điểm hiện tại Facebook có công dụng Follow, nghĩa là những người không add bạn mặc dù vậy follow bạn vẫn có thể thấy được bài viết của bạn.
Không nên lạm dụng các công cụ.
- Bạn phải hiểu là: Bạn có được một lượng data lớn khách hàng không đồng nghĩa với việc bạn có nhiều đơn hàng. Vì nếu những data bạn có chẳng phải là người có khả năng mua hàng của mình. Họ không có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Thì nó cũng chỉ là một tập data rác mà thôi.
- Vấn đề cần thiết ở đây là bạn phải có tư duy kế hoạch kinh doanh đúng hướng. Có chiến lược rõ ràng từ việc chuẩn bị sản phẩm, chương trình cho đến quảng bá, sales, hỗ trợ khách hàng thật chi tiết & linh động. Chứ không thể dựa hoàn toàn vào các công cụ máy móc hiện có. Cũng không nên quá phụ thuộc vào một kênh bán hàng. Và thao tháo bất tuyệt chạy theo nó mà không có hiệu quả.
Xem thêm: Các bước SEO facebook là gì? Tiến hành SEO Facebook ngay kẻo không bán được hàng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (trustsales.vn, jidodigital.com,…)