• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Tổng hợp cách marketing hiệu quả trên tiktok tăng giá trị thương hiệu

ATPMedia by ATPMedia
30/03/2020
in SOCIAL MARKETING
0
Cách Marketing Hiệu Quả Trên Tiktok

Marketing trên tiktok hiện nay đã không còn quá xa lạ. Ngày càng có nhiều người nhận ra tiềm năng của mạng xã hội này và phát triển. Trong bài viết này, hãy cùng  socialmarketing.vn tìm hiểu các cách marketing hiệu quả trên tiktok tăng giá trị thương hiệu với khách hàng.

Table of Contents

Toggle
  • Tik Tok là gì?
    • Nhà sáng lập Tik Tok là ai?
    • Lịch trình tăng trưởng của Tik Tok
    • Điểm mạnh và điểm yếu của TikTok
      • Có nên làm truyền thông trên TikTok hay không?
  • Marketing trên Tiktok
    • Ads Tiktok có mấy dạng ?
      • Brand Takeover
      • Quảng cáo In-feed ads
      • Hashtag Challenges
  • Chạy truyền thông marketing Tiktok cần chuẩn bị những gì ?
    • Địa chỉ mail đang công việc
    • Landing Page dùng để bán hàng
    • Video/website mà bạn muốn truyền bá
    • Thẻ Debit Visa/Mastercard
    • Điều quan trọng cần phải nhớ trước khi chạy quảng cáo Tiktok
    • 2 loại account chạy ads TikTok ads

Tik Tok là gì?

Tik Tok (Douyin: theo tiếng Hán Việt có nghĩa là một clip ngắn), là công cụ giúp người dùng tạo nên những đoạn video ngắn với nhiều hiệu ứng âm thanh, hình ảnh độc đáo và mang đến tiếng cười cho người coi. Với Tik Tok bạn có thể thỏa sức thông minh chất riêng của mình.

do đó Tik Tok đã sớm hình thành một trào lưu của giới trẻ Trung Quốc, khi hàng loạt các bạn trẻ sử dụng và upload video của mình lên các kênh social phổ biến. Sự mới mẻ đã thu hút đông đảo những người sử dụng khác. Trào lưu này cũng sớm tiếp xúc vào thế hệ trẻ Viet Nam khi giờ đây bạn nào cũng có trong tay một smartphone cao cấp.

Nhà sáng lập Tik Tok là ai?

Trương Nhất Minh, người đã sáng lập của Đầu Điều, đã trình làng ứng dụng vào tháng 9 năm 2016. Tik Tok sau đấy gấp rút trở thành nền tảng video ngắn hàng đầu ở châu Á và là ứng dụng tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu với mọi người trong cộng đồng đông đảo trên thế giới.

Lịch trình tăng trưởng của Tik Tok

TikTok cũng đã trải qua những chặng đường vất vả mới có được thành công hôm nay:

  • Tháng 1/2017 đã nhận được vài triệu RMB đầu tư từ Tập đoàn Toutiao và mở rộng sang thị trường Indonesia vào tháng 9/2017.
  • Tháng 11/2017, công ty mẹ của TikTok là Beijing Bytedance Technology, đã mua lại nền tảng xã hội clip âm nhạc Musical.ly
  • Tháng 1/2018, biến mình thành phần mềm thứ hạng 1 trong trên các shop ứng dụng ở Thái Lan.
  • Tháng 2/2018, cộng tác với Modern Sky để kiếm tiền từ âm nhạc.
  • Tháng 8/2018, đã hợp nhất ứng dụng của họ với nhạc kịch để làm ra một cộng đồng clip lớn hơn và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo nick facebook bán hàng mới nhất 2020

Điểm mạnh và điểm yếu của TikTok

ưu điểm nhược điểm
  • mới mẻ, thông minh, thu hút một lượng lớn người dùng
  • clip ngắn, mang tính viral cao
  • Có đối tượng người sử dụng rất cụ thể, các thương hiệu có thể nhắm đến mục đích Gen-Z cực đạt kết quả tốt
  • Có tính thư giãn, mang lại tiếng cười
  • Mọi người xem TikTok là địa điểm bộc lộ “bản chất thật”, khác với những mạng xã hội khác như kênh instagram hay Facebook, nơi người ta chỉ “khoe” ra những gì tốt đẹp nhất
  • Giới hạn cho điện thoại di động
  • Phải liên tục tạo ra những nội dung thu hút
  • Dính đến nhiều “lùm xùm” về việc để lộ nội dung trẻ em, trẻ bị quấy rối trên TikTok
  • Không phổ biến với nhóm đối tượng mục tiêu trưởng thành, bị luôn đi chung với “trẻ trâu”, bị định vị là vô bổ, nhảm nhí trong suy nghĩ của nhiều người

Có nên làm truyền thông trên TikTok hay không?

Vì đây là một nền tảng còn khá mới nên những dự báo trong tương lai chưa có gì là chắc chắn. tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các dấu hiệu về tiềm năng marketing trên TikTok rất tích cực. Đặc biệt, sẽ rất đáng để thử nếu như doanh nghiệp của bạn:

  • mong muốn tiếp xúc đối tượng mục tiêu là thế hệ trẻ
  • Ưa thích sự sáng tạo, thử thách, đổi mới

Ngành hàng nào thì nên làm TikTok marketing?

phần đông người nghĩ TikTok chỉ thích hợp với những ngành hàng bình dân, rẻ tiền. tuy vậy, ngay cả những nhãn hiệu cao cấp như Dior, Michael Kors hay Adidas cũng đã từng thử nghiệm trên TikTok. mục đích là họ đã tăng được cả nhận diện thương hiệu cũng như cấp độ yêu thích dành cho nhãn hiệu.

Vậy phải có thể nói đây chính là một kênh mà các marketers không nên bỏ qua.

Xem thêm: Tổng hợp bán hàng trực tiếp mới nhất 2020

Marketing trên Tiktok

Ads Tiktok có mấy dạng ?

quảng cáo TikTok có rất nhiều dạng hiển thị khác nhau. Mình sẽ liệt từng loại ở phía dưới.

Brand Takeover

quang-cao-tiktok-2

ads Brand Takeover sẽ hiển thị nagy tức thì khi người sử dụng mở TikTok. quảng cáo sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết website/ứng dụng khác hoặc một clip khác trên TikTok. Hiện tại, loại quảng cáo này được giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày.

>>>Xem thêm: Top 4 xu hướng Influencer Marketing trong năm 2020

Quảng cáo In-feed ads

quang-cao-tiktok-3

truyền thông marketing In-feed là ads được đặt ở cuối clip TikTok hoặc các video trên TikTok. Những truyền thông marketing này cũng chuyển hướng đến trang website hoặc ứng dụng của bạn.

ads TikTok In-feed quảng cáo có giá phải chăng hơn Brand Takeover. vì thế hình thức này sẽ thích hợp hơn với các brand nhỏ.

Hashtag Challenges

bạn sẽ hợp tác với team truyền thông của TikTok để tạo ra một hashtags của riêng bạn, và đẩy mạnh người sử dụng trên TikTok tạo ra nội dung để đẩy trend cho hashtags đó.

Tưởng tượng hashtag #thanhthinhbui được hàng ngàn người dùng trên TikTok tạo clip để nói về, thì có tới vài triệu người khác nhìn thấy thương hiệu này.

Chiến dịch quảng cáo TikTok hashtag Challenges thường kéo dài khoảng 6 ngày.

Chạy truyền thông marketing Tiktok cần chuẩn bị những gì ?

bạn cần chuẩn bị 3 thứ để bắt đầu chạy quảng cáo TikTok truyền thông marketing

Địa chỉ mail đang công việc

bạn phải cần một mail để đăng ký tài khoản ads TikTok. bạn có thể sử dụng mail cá nhân hoặc mail công ty đều được.

Landing Page dùng để bán hàng

Landing Page là một trang mà khách hàng của bạn có thể được đưa đến một khi họ bấm vào ads Tiktok của bạn.

Mời bạn xem video phía dưới mình hướng dẫn cách tạo 1 Landing Page mang về nhiều khách hàng cho bạn.

IFrame

Video/website mà bạn muốn truyền bá

đây là đích đến mà bạn muốn gửi người dùng tới một khi coi quảng cáo TikTok.

nếu bạn bán hàng trên site, hoặc muốn làm thương hiệu cho website, hãy chuẩn bị trang website của mình thật chỉnh chu trước khi chạy quảng cáo TikTok nhé.

nếu như bạn vẫn chưa có site thì bạn sẽ dùng video cũng được. thông thường các nhãn hàng lớn, họ chạy chiến dịch thương hiệu nên cần đổ lượng view khủng cho clip của họ để tạo trend.

nếu bạn là một thương hiệu nhỏ, ngân sách không nhiều, bạn sẽ đổ truy xuất ads TikTok về trang website.

Thẻ Debit Visa/Mastercard

bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để trả tiền cho ads TikTok. Mình có bài viết hướng dẫn cách làm loại thẻ này. Mời bạn xem qua nha.

Điều quan trọng cần phải nhớ trước khi chạy quảng cáo Tiktok

Không sử dụng video người nổi tiếng/có bản quyền để chạy truyền thông marketing: Bạn phải sử dụng clip chính chủ, do mình tạo ra, hoặc sở hữu bản quyền. nếu như không thì quảng cáo TikTok sẽ không duyệt.

tiktok-ads

đây chính là chính sách quan trọng nhất của quảng cáo TikTok. Bạn lưu ý nhé. Còn lại thì các chính sách khác của TikTok ads cũng giống như truyền thông marketing kênh Facebook hay Google bạn nhé.

2 loại account chạy ads TikTok ads

truyền thông marketing TikTok có 2 loại account như sau:

  • tài khoản Self-serve (Tự phục vụ)

  • account tạo dưới Agency

Mỗi loại đều có ưu khuyết điểm không giống nhau. Mời bạn đọc bài viết phía dưới để hiểu một cách rõ ràng hơn chức năng của từng loại tài khoản nhé.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: thanhthinhbui.com, bitcoinvietnamnews.com )

Tags: "Bán hàng online trên Tik TokBán hàng trên Tik TokCách bán hàng trên TikTok"Cách chạy quảng cáo trên Tik TokCách chạy quảng cáo trên TikTokHướng dẫn quảng cáo trên TikTokMua hàng trên TikTokTik Tok bán hàng
Previous Post

Bật mí tiềm năng tiktok tại Việt Nam trong quảng cáo và kinh doanh không hề nhỏ

Next Post

Top 10 cuốn sách phát triển tư duy bản thân không nên bỏ lỡ

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC