Cách tăng doanh số bán lẻ online là mong muốn của không chỉ các shop bán hàng online nhỏ lẻ mà còn là mục đích quan trọng của nhiều công ty, doanh nghiệp lớn có hoạt động bán hàng, giao dịch với khách hàng thông qua mạng internet, được đo lường bằng các hệ số và KPI cụ thể.
Chính vì thế nên trong bài content này, mình sẽ điểm qua các cách tăng doanh số bán lẻ online. Cùng lướt xuống bên dưới để tham khảo nhé!
Xem thêm: Loyalty là gì?
1. Thúc đẩy hoạt động kinh doanh
Đầu tư nguồn tiềm lực bằng cách cải thiện quy trình kinh doanh hoặc tổ chức training cho đội ngũ bán hàng nhằm tăng khối lượng hàng bán ra. Doanh nghiệp thành công là những công ty có nhiều đơn đặt mua và bảo đảm được sản phẩm/ dịch vụ cuối cùng đến tận tay khách hàng.
Không những tập trung vào các kênh bán hàng phân phối offline, giờ đây thị trường như rộng mở hơn với môi trường kinh doanh trực tuyến. Hãy nhanh chóng thiết kế Website bán hàng trực tuyến, thúc đẩy các kế hoạch marketing online, dùng các hình thức quảng cáo online hiệu quả như trang Facebook Marketing, Google Adwords… bạn có thể thấy sự đột biến về doanh thu và số hàng hóa bán được
2. Hãy tạo nội dung quảng cáo bằng hình động, hoạt ảnh
Trong khi hầu hết các quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sử dụng keyword để xác định thời điểm quảng cáo hiển thị trên Google Tìm Kiếm, Quảng cáo tìm kiếm động khác ở điểm là các quảng cáo này không sử dụng từ khóa.
Thay vào đó, quảng cáo tìm kiếm động tự động hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên nội dung trang Web của bạn.
Ưu điểm của nó là dễ duy trì,dòng tiêu đề quảng cáo tự động được tạo cho bạn dựa trên các trang trong trang Web của bạn,giúp bạn giành thêm lưu lượng click.
Bên cạnh đấy,quảng cáo hoạt ảnh tạo ra tỷ lệ nhấp chuột cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh, và trong một vài trường hợp cao hơn tới 40%.
Quảng cáo động kích thích click hơn bằng việc mô tả sản phẩm chi tiết cùng việc sử dụng nút bấm call to actions
3. Tăng tác động chéo
Mời đầu nghe có vẻ không có tác dụng nhưng nó lại chính là một chiêu đơn giản mà đem lại hiệu quả cao, tăng năng lực ra đơn, và cũng là một trong những chiêu trò mà các bà mẹ bỉm sữa hay dùng nhất hiện nay.
Thưng làm thế nào để tác động qua lại được hiệu quả? Rất dễ dàng, khi đăng bài bạn chỉ cần đưa link bài vào nhóm rồi nhờ các bạn khác bình luận rồi mồi thêm vào để bài content của bạn được nhiều lượt comment để được xuất hiện trên đầu trang, hoặc trên newfeed của phần lớn người.
4. Đơn giản hóa quy trình giao dịch
Nếu như công ty có thể biến những giao dịch khó trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn thì chắc chắn sẽ có đông người mua hàng qua mạng và đặt mua đa dạng hàng hóa có giá bán cao.
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra những bản chào giá dịch vụ trọn gói, bao gồm nội dung công việc, giá thành, thời gian thực hiện, các kết quả có được và một vài yếu tố phụ khác.
Việc nhất định hóa các dịch vụ giúp cho công đoạn bán hàng xảy ra nhanh chóng và khách hàng có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.
5. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc quản lý bán hàng
Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn xa lạ với người dùng internet.
Al đem lại cho khách hàng những trải nghiệm, những cảm giác mua hàng tốt hơn với công dụng ghi nhớ phân tích hành vi mua sắm của khách hàng như một nhân viên tư vấn thực thụ tại cửa hàng.
Từ đấy, có thể đưa rõ ra gợi ý đúng những sản phẩm mà khách thích giúp họ tiết kiệm thời gian khi mua sắm tuy nhiên vẫn mua đúng những thứ mình cần mua.
Chương trình Loyalty AI cho phép các nền tảng xã hội trở thành một kênh trực tiếp để mua sắm. Theo hãng nghiên cứu Garner, đến năm 2020, 85% trao đổi qua lại của khách hàng có thể được xử lý mà không cần đến sự can thiệp của con người.
Kết
Trên đây là các cách tăng doanh số bán lẻ online mà mình đã tổng hợp lại để chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn đọc có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào về vấn đề mình nêu trên thì đừng ngại để lại bên dưới một comment hoặc liên hệ trực tiếp để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!