• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Chiến lược kinh doanh là gì? Nguyên tắc để xây dựng chiến luợc kinh doanh

ATP by ATP
26/11/2021
in Kiến thức Kinh doanh, Chiến lược & Định vị
0
Chiến lược kinh doanh là gì? Nguyên tắc để xây dựng chiến luợc kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là gì? Nguyên tắc để xây dựng chiến luợc kinh doanh. Hiện nay, nó phải được tạo ra qua kinh nghiệm thực tiễn, va chạm trực tiếp với khách hàng. Vậy đâu là những kế hoạch mới hút khách nhất? Mời quý độc giả theo dõi ngay bài viết phía dưới nhé!

Table of Contents

Toggle
  • Chiến lược kinh doanh là gì?
  • Phạm vi Chiến lược kinh doanh
  • Nguyên tắc để xây dựng chiến luợc kinh doanh
    • Cạnh tranh để khác biệt
    • Xác định rõ phân khúc khách hàng
    • Hiểu rõ thế mạnh của công ty
    • Đồng cảm thị trường trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh
    • Cạnh vì lợi nhuận
    • Thấu hiểu thị trường
    • Không ngại thay đổi

Chiến lược kinh doanh là gì?

Chiến lược kinh doanh là gì
Chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là nội dung tổng thể của một chiến lược kinh doanh có trình tự cụ thể. Gồm một chuỗi những phương pháp, hình thức kinh doanh chủ yếu xuyên suốt một thời gian khá dài.

Mục đích cuối cùng là hướng đến việc kích thích lợi nhuận lên cao nhất & sự phát triển của hệ thống bán hàng.

Xem thêm: Tổng Quan Về Chiến Lược Marketing Trên Facebook

Phạm vi Chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là gì
Chiến lược kinh doanh

Một chiến lược kinh doanh để đạt được hiệu quả thì phải chăm chú vào khúc thị trường nhất định, bởi nếu chia khá nhiều khúc thị trường thì nguồn nhân lực sẽ bị phân tán, mang lại hiệu quả không cao. Vậy nên, công ty phải đưa ra những giới hạn liên quan đến sản phẩm, khách hàng để từ đấy chất lượng làm việc được tốt hơn mang tới hiệu quả cao hơn.

Ví dụ:

  • Tập trung vào một lượng khách hàng ít mặc dù vậy có nhu cầu về nhiều mặt hàng
  • Chăm chú vào nhiều khách hàng có nhiều nhu cầu thế nhưng quy mô thị trường nhỏ

Xem thêm: Xây dựng chiến lược kinh doanh online một cách đơn giản nhưng thành công không ngờ

Nguyên tắc để xây dựng chiến luợc kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là gì
Chiến lược kinh doanh

Cạnh tranh để khác biệt

Nhiều người mặc định rằng kế hoạch kinh doanh của công ty là phải trở thành đơn vị tốt nhất, xuất chúng nhất của ngành đó, nhưng mà thế nhưng, vai trò đấy đôi lúc không thể thành hiện thực.

Ở trong thể thao, chỉ có một người thắng lợi duy nhất, tuy vậy ngược lại khi bán hàng, việc 2 hay 3 công ty dẫn đầu đều có lợi là chuyện hết sức thường tình.

Xác định rõ phân khúc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp ngày ngày vẫn “chạy Ads” trên Facebook mặc dù vậy “lead” thu về vẫn ít ỏi. Vì vốn cộng với không có kiến thức chuyên sâu, thấy người ta làm sao thì làm vậy.

Dẫn tới không đúng kênh, tốn chi phí mà tiếp xúc sai nhóm khách hàng mục đích, hiệu quả không như kì vọng.

Bởi vậy, việc doanh nghiệp ước muốn có Chiến lược kinh doanh hiệu quả thì nên xác định thật rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Không nên đánh vào đối tượng khách hàng chung chung mà phải “vẽ” chân dung khách hàng thật sự cụ thể.

Hiểu rõ thế mạnh của công ty

Công ty phải hệ thống hóa các quy trình làm việc đều phải hướng tới mục tiêu đã đưa ra. Trong lúc hệ thống hóa, doanh nghiệp cần phải xác định được lợi thế về vấn đề cốt lõi là ưu thế của doanh nghiệp giúp làm ra điểm khác biệt.

Vấn đề cốt lõi mà doanh nghiệp cần nhận thấy ở đây là năng lực khai triển hệ thống hoạt động có sự vượt trội hơn so với đối thủ về mặt hiệu suất & cả chất lượng. Tạo điều kiện cho công ty nâng cao năng lực cạnh tranh so với đối thủ.

Đồng cảm thị trường trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh

Mỗi công ty đều thuộc một phần của hệ sinh thái kinh tế – thị trường. Mỗi thị trường sẽ mang những đặc điểm và tính cách riêng. Những đặc điểm này sẽ liên quan tới lợi nhuận mà bạn có thể đạt được trong tương lai.

Đồng cảm về thị trường, đối thủ sẽ khởi tạo tư duy chiến lược cho doanh nghiệp, về cách giúp cho bạn hiện hữu và cạnh tranh.

Cạnh vì lợi nhuận

Lợi nhuận cao là mục đích mà bất cứ công ty nào cũng hướng tới. Một đơn vị mong muốn tồn tại & phát triển thì yêu ít nhất nó phải tạo ra được lợi nhuận. Mọi kế hoạch hay mục tiêu kinh doanh cũng đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là làm ra được lợi nhuận & nâng cao lợi nhuận.

Một Chiến lược kinh doanh mà không thể xác định được lợi nhuận mục đích là bao nhiêu, thời gian đạt được thì đó xem như một chiến lượcc không khả thi.

Thấu hiểu thị trường

Một đơn vị được tạo thành sẽ nằm trong một hệ sinh thái của nền kinh tế. Phải nằm bắn được những đặc điểm của thị trường đó thì chúng ta mới có thể bắt đầu bán hàng được. Đồng cảm thị trường hay đổi thủ là điều mà bất doanh nghiệp nào cũng cần phải biết khi gia nhập vào thị trường.

Không ngại thay đổi

Đối thủ phát triển, nhu cầu và hành vi của khách hàng thay đổi, công nghệ cải tiến, vì thế yếu tố quan trọng để xác định chiến lược kinh doanh của công ty chính là sự nhạy bén trong việc phát hiện các xu thế mới có thể áp dụng vào mô hình của công ty.

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng chiến lược kinh doanh mới nhất 2020

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Chiến lược kinh doanh là gì? Nguyên tắc để xây dựng chiến luợc kinh doanh. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (trungthanh.net, marketingai.admicro.vn,…)

Previous Post

Kỹ năng cứng trong kinh doanh là gì? Những kỹ năng cứng cần thiết trong công việc

Next Post

Kiến thức khởi nghiệp kinh doanh từ AZ

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC