CPS là gì? Hiện nay, trong công việc tiếp thị có tương đối nhiều mô hình thanh toán quảng cáo được rất nhiều advertiser áp dụng như CPM, CPC, CPO,… Nhưng liệu bạn có biết “CPS là gì” không? CPS chính là mô hình chi trả quảng cáo có lợi nhất cho các nhà buôn bán của chúng ta.
CPS là gì?
CPS là Cost Per Sale có thể hiểu là chi phí trên một lượt mua. Nói cụ thể hơn, CPS được chi trả cho nhà quảng cáo sau khi có khách hàng đặt hàng đạt kết quả tốt và nhà buôn bán đã nhận được tiền COD hoặc chuyển khoản. Khách hàng sẽ thực hiện một loạt hành vi sau khi nhìn thấy quảng cáo của advertiser sau: click, điền form đặt hàng, nhận hàng và chi trả.
Bởi vì sự đảm bảo của CPS là có người đặt mua và đã chi trả thì nhà buôn bán mới thanh toán chi phí cho nhà quảng cáo, cho nên CPS có giá rất cao so với các mô hình thanh toán quảng cáo như CPM, CPC. CPS chính là một cách thức chi trả quảng cáo “chất lượng” nhất cho nhà bán hàng. Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là đơn bán hàng thì CPS chính là một giải pháp tuyệt vời.
Tổng quan kiến thức về CPS
Một mô hình quảng cáo cụ thể của CPA (Cost per action) chính là một câu trả lời nữa cho câu hỏi “CPS là gì”. Và đặc biệt CPS có mối liên hệ thân thiết với CPA và CPO khiến bạn dễ nhầm lẫn.
- CPA là chi phí trả cho một hành động bất kì của quý khách hàng ví dụ như 1 lượt đặt form, 1 lượt đặt hàng, 1 lượt để lại thông tin, 1 lượt đăng kí hay 1 lượt share chẳng hạn. Còn CPS chính xác phải là 1 lượt đặt hàng và đã chi trả bạn nhé
CPS là gì? Khái niệm các nhà Marketer cần phải biết
- CPO (Cost per order) có thể hiểu là chi phí cho 1 lượt đặt hàng. CPS khác CPO ở chỗ là đã chi trả hay chưa. CPO chính là khách đã đặt hàng nhưng nhận hàng hay không thì đó là vấn đề của khách, chất lượng đơn bán hàng được giao không cao. CPS thì khác, khách đặt hàng và đã chuyển khoản hoặc đã thanh toán COD. Giá trị đơn hàng được giao của CPS phải là 100% nhé.
CPS được sử dụng nhiều trong các affiliate marketing Affilate tiếp thị sẽ mang đến doanh số thực cho nhà bán hàng, giảm tối đa lượng quý khách hàng ảo, lọc được quý khách hàng và từ từ tạo lập big data cho những lần quảng cáo sau này. Trong affiliate marketing tiếp thị liên kết, hoa hồng CPS trích xuất cho các advertiser sẽ cao hơn việc affilate thu hút lược thu cập. Hiện nay, CPS đang dần trở thành một cách thức quảng cáo hot trong ngành.
CPS là gì ở đầu cuối bạn cũng đã biết. Chúc bạn mỗi ngày đều tích lũy tri thức để trở thành 1 Marketer chuyên nghiệp nhé!
Xem thêm: Tổng hợp những phim ma kinh dị Thái Lan hay nhất hiện nay
Phương Duy – Tổng Hợp và Edit