Ngày nay, cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ mà việc ứng dụng phần mềm CRM vào trong các hoạt động quản lý khách hàng của doanh nghiệp đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt là không chỉ những doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang dần dần áp dụng công cụ này để đạt được hiệu quả bán hàng tốt hơn. Vậy việc ứng dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là như thế nào? Xin mời mọi người cùng xem qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.
Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trong quản lý khách hàng
Với việc công nghệ càng ngày càng nâng cao khiến cho xu hướng tiêu dùng của khách hàng ngày càng thay đổi từ đó khiến cho quá trình quản lý khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ gặp phải những vấn đề như sau:
-
Thất thoát data khách hàng: Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu khiến cho quá trình bán hàng của doanh nghiệp không đạt kết quả như mong muốn. Nguyên nhân đến từ việc các doanh nghiệp nhỏ hiện nay vẫn còn sử dụng các công cụ thủ công như excel, Google tính để lưu trữ và quản lý danh sách data khách hàng khiến cho việc quản lý gặp khó khăn nghiêm trọng.
-
Không theo dõi được lịch sử tương tác khách hàng: Đối với một nhà quản trị, để có thể kiểm soát nhân viên chặt chẽ cũng như thấu hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng thì việc xem xét lịch sử tương tác của nhân viên với khách hàng là tuyệt đối quan trọng. Tuy nhiên hầu hết các phần mềm truyền thống hiện nay đều không có chức năng theo dõi lịch sử này.
-
Quy trình không bài bản: Đa số các doanh nghiệp nhỏ bán hàng dựa trên kinh nghiệm sẵn có hoặc nghe theo lời chỉ bảo của người đi trước mà không có một quy trình bán hàng chuẩn và bài bản. Điều này sẽ gây cản trở rất lớn đến việc chăm sóc khách hàng, mở rộng quy mô.
Mọi người có thể xem thêm thông tin về vấn đề Bảo mật thông tin khách hàng: Tầm quan trọng và giải pháp bảo mật tối ưu nhằm bổ sung những giải pháp để bảo đảm dữ liệu khách hàng không bị thất thoát khi lưu trữ.
Lợi ích khi sử dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ
Như thông tin chia sẻ bên trên mọi người cũng phần nào thấy được tình trạng quản lý khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ hiện nay đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc áp dụng phần mềm CRM sẽ mang đến những giá trị to lớn như sau:
-
Quản lý khách hàng tập trung: Một phần mềm CRM sẽ cải thiện vấn đề quản lý khách hàng của doanh nghiệp, dữ liệu sẽ được thu thập và tập trung chỉ trên một nền tảng duy nhất giúp hạn chế tình trạng thất thoát dữ liệu xảy ra.
-
Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp: Với CRM, một doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình bán hàng từ khâu bắt đầu tiếp cận khách hàng cho đến tương tác với chăm sóc khách hàng tối ưu.
-
Theo dõi cơ hội kinh doanh: Sở hữu phần mềm CRM sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng xác định được đâu là lợi thế cơ hội mà doanh nghiệp đang nắm giữ so với đối thủ từ đó có phương án triển khai sản phẩm hiệu quả nhất.
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Với khả năng đem đến rất nhiều lợi ích trong hoạt động quản lý mối quan hệ với khách hàng mà từ đó kéo theo rất nhiều phần mềm CRM ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, phần mềm CRM được đánh giá là chuyên nghiệp và tối ưu nhất phải kể đến đó chính là phần mềm CRM của Bizfly.
Sở hữu đội ngũ nhân sự với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số, phần mềm CRM của Bizfly nhận được rất nhiều lời khen từ tính năng, giao diện, chi phí cho đến khả năng tích hợp linh hoạt. Không những đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản mà một phần mềm CRM phải có như lưu trữ và quản lý khách hàng, tối ưu chi phí vận hành, hỗ trợ các chiến dịch marketing…mà công cụ này còn tích hợp rất nhiều phần mềm bán hàng như chatbot, email tự động hay loyalty…từ đó giúp hoạt động bán hàng của doanh nghiệp đạt mức độ tăng trưởng vượt trội.
Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thông tin về phần mềm CRM của Bizfly thì hãy truy cập ngay địa chỉ bizfly.vn tại bài viết “Phần mềm CRM là gì? 15 phần mềm CRM tốt nhất tại Việt Nam hiện nay” được các chuyên gia của Bizfly nghiên cứu và chia sẻ đến cho mọi người.
Trên đây là toàn bộ thông tin về việc ứng dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hy vọng thông qua nộ idung bài viết mọi người đã có thêm một số kiến thức về lĩnh vực chuyển đổi số nói chung và phần mềm CRM nói riêng.
Nguồn tham khảo: Bizfly.vn