Để chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng như tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, doanh nghiệp cần phải nắm rõ được các quy trình, công tác chuẩn bị cũng như vận hành để đưa sự kiện đến thành công. Để hiểu rõ khái niệm về tổ chức sự kiện và tầm quan trọng của chúng trong marketing, hãy cùng Á Châu Event tham khảo bài viết dưới đây để có được cái nhìn tổng quát hơn bạn nhé!
Khái niệm về tổ chức sự kiện – Event marketing?
Event là một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing. Để ứng dụng chúng vào các hoạt động marketing của doanh nghiệp, trước hết ta cần phải hiểu rõ khái niệm của event marketing.
Event marketing là một trong những hoạt động quan trọng trong truyền thông của doanh nghiệp
Event marketing là: Những chiến lược quảng cáo liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ tại các sự kiện đặc biệt như các buổi biểu diễn hòa nhạc, hội chợ và các sự kiện thể thao. Ngoài ra các thương hiệu sử dụng event marketing (như chương trình, cuộc thi hoặc bữa tiệc) để tiếp cận người tiêu dùng thông qua việc lấy mẫu trực tiếp vì nó thu hút người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng trong khi họ đã ở vị thế sẵn sàng tham gia.
Để đảm bảo một sự kiện thành công, chiến dịch event marketing cần phải cung cấp giá trị cho người tham dự ngoài thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp. Trái ngược với quảng cáo truyền thống, làm bùng nổ hàng triệu người tiêu dùng với cùng một thông điệp truyền hình, đài phát thanh hoặc bảng quảng cáo ngoài trời (OOH). Event marketing nhắm vào các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm đã xác định.
Chìa khóa để thực hiện một chiến dịch event marketing hiệu quả là xác định chính xác đối tượng mục tiêu (target audience) và tạo ra các trải nghiệm thú vị đối với người tham gia. Bằng cách tìm kiếm cơ hội tương tác với nhân khẩu học phù hợp, hành vi của cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, một thương hiệu có thể xây dựng những ấn tượng thuận lợi và mối quan hệ lâu dài. Các sự kiện tốt nhất, sáng tạo nhất tạo ra các tương tác không chỉ phản ánh tích cực về thương hiệu tại thời điểm đó, mà còn tạo ra tiếng vang, được nhắc đến ngay cả khi sự kiện đã kết thúc.
Vai trò của tổ chức sự kiện trong Marketing
Vậy tổ chức sự kiện đóng vai trò gì trong các hoạt động Marketing của doanh nghiệp? Tầm quan trọng của chúng trong việc kết nối khách hàng tiềm năng và thương hiệu là như thế nào?
Event marketing giúp thương hiện kết nối với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
Event Marketing là một phần quan trọng trong chương trình truyền thông marketing tích hợp (IMC) của nhiều công ty. Bởi đây là nơi có nhiều cơ hội quảng cáo tuyệt vời và cũng là cách để thương hiệu kết nối với khách hàng tiềm năng, những khách hàng có lối sống, sở thích và hoạt động nhất định. Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể kết nối hiệu quả trực tiếp với người tiêu dùng cũng như các khách hàng tiềm năng.
Event Marketing là một trong những công cụ hiệu quả để:
-
Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
-
Khuyến khích sự tham gia, tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp
-
Tăng số lượng khách hàng tiềm năng
-
Tiếp cận, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng
-
Tăng brand trust, brand love – niềm tin, yêu thích của thương hiệu
Thời điểm này là lúc các công ty, doanh nghiệp bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo – truyền thông dịp cuối năm để tăng doanh số, thu hút khách hàng và khởi động chiến dịch Tết Nguyên Đán. Trong vô số lựa chọn, thị trường Event vẫn là “mảnh đất màu mỡ” mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn truyền thông thương hiệu dịp cuối năm.
Theo báo cáo Event Marketing 2019: điểm chuẩn và xu hướng của Bizzabo, hầu hết các marketer tin rằng event là kênh marketing hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh. Những phát hiện bổ sung từ báo cáo bao gồm: Từ năm 2017 đến 2018 số lượng các công ty tổ chức 20 sự kiện trở lên mỗi năm tăng 17% trong khi các doanh nghiệp hàng đầu đang chi 1,7 lần ngân sách marketing trung bình cho các sự kiện trực tiếp.
Một kế hoạch event marketing có thể giúp công ty của bạn nổi bật hơn nhờ sự tương tác cao. Bằng cách kết hợp event marketing với các chiến dịch như digital marketing bạn có thể tạo ra một mối quan hệ, tương tác với khách hàng, đồng thời mở rộng quy mô của chiến dịch lên nhiều lần.
Đơn vị hỗ trợ tổ chức sự kiện hàng đầu – Á Châu Event
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Công ty tổ chức sự kiện Á Châu tự tin đem đến cho khách hàng những buổi lễ ra mắt sản phẩm được đầu tư với hiệu quả chi phí được tối ưu nhất, các chương trình hoành tráng, đặc sắc nhất khiến khách hàng khó có thể tìm thấy ở bất cứ đơn vị nào khác. Đến với Á Châu Event, công ty sẽ cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp, hỗ trợ toàn bộ giải pháp, từ khâu lên ý tưởng, kịch bản đến bước triển khai, luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu từ khách hàng để đem đến các sự kiện thành công.
Á Châu Event – đơn vị hàng đầu cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp
Ngoài việc mang đến chất lượng dịch vụ hiệu quả cho khách hàng, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, Á Châu Event còn đảm bảo mang đến cho khách hàng của mình những lựa chọn với chi phí tổ chức sự kiện hợp lý và hấp dẫn nhất trên thị trường. Sự hài lòng của khách hàng luôn là thành công mà Á Châu Event hướng tới cho đến hiện tại.
Nếu bạn là các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, đang có nhu cầu tổ chức các sự kiện như tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, các buổi hội thảo offline,.. Hãy tham khảo thêm các dịch vụ của Á Châu Event tại website https://sukienachau.com. Để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ miễn phí nhanh nhất, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 093 961 9998