Dữ liệu đo lường và phân tích từ Google Analytics cho cái nhìn toàn diện về lượt click trang web và đưa ra các đề xuất hỗ trợ cải thiện thực nghiệm quý khách hàng trên trang web và cách truyền đạt thông tin ăn khớp giúp tiếp xúc khách hàng. Vậy Google analytics là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Google analytics là gì?
Google analytics là công cụ phân tích web miễn phí được google cung cấp để giúp cho bạn phân tích lưu lượng click Web của mình.
GA đóng vai trò rất lớn trong việc phân tích và cải thiện Website hiện nay. Nó cho bạn thấy được lưu lượng người truy cập vào Trang Web, thời gian trung bình cho một phiên truy nhập và phần trăm thoát trang. Bên cạnh đó, google analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác về hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của Web. Theo một thống kê mới nhất, hiện Google Analytics đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu Website lớn nhỏ khác nhau trên toàn cầu.

Xem thêm: Hãy cùng điểm lại 6 công cụ Marketing phổ biến nhất hiện nay
Một vài trong rất nhiều câu hỏi về trang web mà bạn có thể nhận được Google Analytics.
- Có bao nhiêu người xem Website của tôi?
- Khách truy cập của tôi sống ở đâu?
- Trang Web của tôi có thân thiện với điện thoại di động không?
- Những Web nào gửi lưu lượng truy cập đến Website của tôi?
- Chiến thuật tiếp thị nào đẩy mạnh lưu lượng truy cập nhiều nhất đến Web của tôi?
- Những trang nào trên Web của tôi là phổ biến nhất?
- Có bao nhiêu khách truy cập đã thay đổi thành người có khả năng mua hàng hoặc khách hàng?
- Khách truy cập thay đổi của tôi đến từ đâu và đi trên website?
- Làm cách như thế nào để cải thiện tốc độ trang web?
- Nội dung blog nào mà người truy cập thích nhất?
Xem thêm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM Marketing mà bạn cần biết
Những ích lợi “độc quyền” của Google Analytics
Dữ liệu đo lường và phân tích từ GA cho cái nhìn toàn diện về lượt click Trang Web và đưa ra các đề xuất hỗ trợ cải thiện thực nghiệm quý khách hàng trên trang web và cách truyền đạt thông tin ăn khớp giúp tiếp xúc khách hàng.

Bức tranh hoàn thiện của đầy đủ dữ liệu
Theo dõi đầy đủ dữ liệu và thấy cách dữ liệu hoạt động có thể giúp bạn có sự nhận xét chuẩn chỉnh nhất hơn về tình hình bán hàng online và có cơ sở thực tế để thực thi các chiến dịch marketing, quảng cáo có kết quả tốt hơn bao giờ hết!
Analytics có thể tự thu nhập và tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau:
- Cung cấp số liệu về mỗi lượt click của quý khách hàng giúp bạn dễ dàng nhận xét được hiệu quả của nội dung và có các phương án sửa đổi thích hợp.
- Kết nối với các phần mềm quản trị bán hàng, CRM… đem tới bộ dữ liệu hoàn thành của riêng công ty kết hợp giữa Web và số liệu kinh doanh thực tế.
Xem thêm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM Marketing mà bạn cần biết
Những Insights độc đáo chỉ Google mới có thể cung cấp
Khám phá ra những tiềm năng giúp lôi cuốn quý khách hàng, đem lại lợi nhuận, gia tăng chuyển đổi mà Website của bạn đang sở hữu nhưng… BẠN KHÔNG BIẾT?
Analytics sở hữu tính năng phân tích thông minh có khả năng đem đến cho bạn hàng loạt insights tiềm năng từ dữ liệu thu được từ chính trang web của bạn:
- Người dùng nào có thể thay đổi thành quý khách hàng cao nhất
- Khách hàng nào có xu hướng sẽ mua hàng giá trị cao (đến từ nguồn nào, ở lại trang bao lâu, xem những trang nào…)
- Người dùng nào vào Website nhiều lần trước khi quyết định mua (tại sao khách phân vân, gửi chương trình khuyến mãi đến mail của khách…)
- …
Với những Insights độc quyền này từ Analytics, bạn đã có cơ sở vững chắc để tạo dựng kế hoạch content riêng cho từng nhóm đổi tượng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR) cho Website.
Đồng bộ dữ liệu giữa Insights và kết quả thực tế
Biết được chuẩn chỉnh nhất sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo trên internet xã hội: Facebook, youtube, tiktok… vào Web, họ làm gì tiếp theo và có phương án giúp gia tăng chuyển đổi (mua hàng, để lại thông tin…)
- Đồng bộ hóa dữ liệu giữa Insights và các công cụ quảng cáo để tiếp cận người có khả năng mua hàng chính xác và có kết quả tốt hơn.
- Bạn sẽ đơn giản kết hợp dữ liệu từ Google Analytics với công cụ quảng cáo từ các nền tảng khác: trang Facebook, Youtube, Google Adwords, Adsense, Dislay,… để thực hiện các chiến dịch remarketing, quảng cáo có kết quả tốt hơn.
Đem lại cách dùng dữ liệu đạt kết quả tốt
Đem lại một cái nhìn hoàn toàn mới về cách sử dụng kết hợp các nguồn dữ liệu với nhau bằng tính năng tùy chỉnh và tích hợp mạnh mẽ từ Analytics.
Google Analytics có thể sẻ chia dữ liệu dễ dàng với độ bảo mật cao, bạn được toàn quyền truy nhập, sử dụng dữ liệu:
- Tích hợp thêm APIs để sử dụng kết hợp dữ liệu từ nguồn khác
- Khái niệm thêm đối tượng mục tiêu, tính chất mới
- Cài đặt thương mại điện tử, phễu đa kênh
- …
Khai thác tối đa những ích lợi mà dữ liệu đem lại
Analytics là công cụ dịch các dữ liệu rời rạc thành những nội dung quan trọng và có liên hệ trực tiếp đến kết quả thực tế
Analytics đo lường và thu nhập mọi dữ liệu có khả năng của mỗi lượt click như thời gian, địa lý, thiết bị, trình duyệt web, nhân khẩu học,…
Phân tích cực kỳ chi tiết những dữ liệu thô đó thành những insights độc đáo và những đề nghị sửa đổi và nâng cấp Web hữu ích giúp Website
- Gia tăng tính năng chuyển đổi
- Tăng traffic
- Tăng xếp hạng trên trang tìm kiếm
- Xây dựng chiến lược marketing
- …

Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về Google Analytics là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (seothetop.com, mona.media,…)