Bán hàng trên zalo hiệu quả đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về bán hàng trên zalo hiệu quả. Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn bán hàng trên zalo hiệu quả mới nhất 2020 .
Hướng dẫn bán hàng trên zalo hiệu quả mới nhất 2020
Xây dựng một shop trên Zalo, chạy quảng cáo để thu hút KH là điều không khó. không những thế nên cài đặt cửa hàng ntn, chạy quảng cáo ra sao để tạo ra kết quả mua bán tốt nhất thì không phải ai cũng làm được, nếu k thực sự hiểu rõ nền móng này.
Làn sóng mobile đã phát triển mạnh mẽ tại VN nhờ giá bán điện thoại thông minh ngày càng giảm, theo thống kê thì 85% người sử dụng Internet ở VN đã dùng điện thoại thông minh, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người dùng điện thoại thông minh (Nguồn: eMarketer), theo Euromonitor thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của m-commerce sẽ đạt mức 60%. Mobile thực sự là mảnh đất giàu có cho các shop, doanh nghiệp.
thiên hướng mobile commerce tại Viet Nam. Nguồn: Euromonitor.
Trong thời điểm thị trường ads Fb và Google vừa mới dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, công ty đang chuyển sang nền móng Zalo để kiếm tìm cơ hội.
Xem thêm: Tổng hợp phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mới nhất 2020
Những ưu điểm của nền tảng Zalo:
- Zalo xuất hiện trong hầu hết thiết bị smartphone: Với 70 triệu user (tháng 2/2017), Zalo là hệ thống di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.
- hạn chế lượng khách hàng “ảo”: Mỗi người đều cần có một sđt riêng biệt thì mới có thể truy cập vào Zalo. do vậy, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng “bằng xương bằng thịt” của mình, tránh được tình trạng đơn hàng “ảo”.
- phương thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp: hệ thống Zalo shop cho phép xây dựng 1 shop ngay trên vận dụng Zalo, với giao diện và các chức năng được tối ưu nhất cho việc sale trên di động. Chủ shop và KH sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau bắt đầu từ KH khởi đầu chú ý đến món hàng. Zalo cũng phân phối tính năng gửi sms BroadCast – cho phép chủ shop có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật món hàng mới hoàn toàn free.
- Chính sách support ưu việt của Zalo: Là áp dụng Việt Nam, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà ads trong nước. Zalo cũng đã xây dựng Học viện Zalo tại địa chỉ: http://business.zalo.me/zalo-academy nhằm giúp mọi người đủ nội lực tiếp cận những thông tin mới và đa số nhất về Zalo cửa hàng và Zalo quảng cáo.
Mua bán trên Zalo như thế nào?
Có ba hướng dẫn bán hàng qua Zalo, tùy vào nhu cầu mua bán mà chúng ta đủ sức lựa chọn lựa phương pháp làm phù hợp:
Xem thêm: Tổng hợp cách nhắn tin trên instagram bằng máy tính mới nhất 2020
sale qua trang Zalo cá nhân:
số lượng tài khoản đủ sức kết bạn tối đa vào khoảng 2.000 friends, 100% người dùng đều thấy nhật kí của bạn. user đủ nội lực dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn và khởi đầu cuộc nói chuyện, mua bán và ads món hàng, dịch vụ.
chức năng tìm quanh đây của Zalo rất dễ dàng, easy tìm.
bán hàng với Zalo shop:
Với giao diện và tính năng được tối ưu hóa cho việc sale trên di động, Zalo shop thực sự giúp người bán và khách hàng kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp đủ nội lực phân phối tin tức giảm giá, update sản phẩm mới đến KH của mình bằng sms Broadcast hoàn toàn miễn phí. bên cạnh đó, Zalo cửa hàng cũng có tính năng giúp đồng bộ khẩn trương những sản phẩm trên website lên Zalo cửa hàng.
Quỳnh Chi, Trưởng group vận hành sale online của hệ thống giày Juno chia sẻ: Với các nơi không giống khi kênh bán tải món hàng thì khách vào hỏi rất nhiều thông tin trước khi đặt mua. Sau khi khách đặt mua thì người bán phải vào phần nhắn tin mà chúng ta hay gọi là inbox, để share các thông tin một mình liên quan. Tiếp đó sẽ đợi khách lấy hình món hàng công nhận mua rồi gửi lại và người bán cũng phải nhắn xác nhận, đợi khách hàng đồng ý rất mất thời gian. “Zalo thì khác, khách vào xem, quan tâm tới hàng hóa là quyết định mua mua mau k cmt hỏi gì nhiều. Chế độ riêng tư của Zalo cũng rất chặt nên khách để lại thông tin mà k lo lắng liên quan đến bảo mật. Chúng tôi công nhận đơn hàng luôn mà chẳng phải chat, nhắn, đợi feedback của KH. Hoặc họ xem hàng ở gian hàng của chúng tôi rồi từ đây họ vào web của doanh nghiệp đặt hàng luôn, rất tiện, nhờ Zalo cửa hàng cho phép đồng bộ nhanh chóng những hàng hóa trên web của chúng tôi lên cửa hàng trên Zalo”.
Để tạo cửa hàng miễn phí trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official tài khoản và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Sau khi bổ sung thêm các thông tin liên lạc và send thông tin đăng ký, nền tảng sẽ tự động duyệt và shop có thể khởi đầu hoạt động.
quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads):
Zalo quảng cáo là nền móng tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các công ty, chủ cửa hàng đủ nội lực chủ động tạo và tăng cao chiến dịch quảng cáo. cho đến nay Zalo ads support 3 thể loại quảng cáo khác nhau: quảng cáo trên Zalo Official account, quảng cáo website trên Zalo, quảng cáo hàng hóa trên Zalo.
làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo?
Để thiết lập được một shop bài bản, thực hiện các camp ads hiệu quả, mẹo tốt nhất là bắt đầu bằng việc nghiên cứu thông tin tại Học viện Zalo.
Mô hình học viện (Academy) là cách mà các doanh nghiệp lớn giống như Google, Fb lập ra để huấn luyện cho các shop, công ty, nhà ads cách dùng nền móng đúng đắn và mang lại kết quả cao. hiện giờ, mô hình học viện cũng đã được Zalo ứng dụng tại Việt Nam. Một số điểm nổi bật của học viện Zalo:
- ebook phân phối bởi chính Zalo và luôn được cải tiến thường xuyên.
- Giáo trình học bài bản từ cơ bản cho đến chuyên sâu, giúp bạn đủ sức mua bán và quảng cáo qua Zalo sự phát triển.
- Sau chương trình đào tạo, bạn có thể đăng ký tham dự kỳ thi cấp giấy chứng thực Zalo quảng cáo Qualified Professional.
- Các buổi hội thảo được tổ chức tiếp tục để giới thiệu, cập nhật các tính năng mới của các giải pháp Zalo doanh nghiệp.
Xem thêm: Hệ thống lương 3P là gì? Công thức tính lương cho nhân viên bán hàng hiệu quả
Kết
Với ưu điểm là hệ thống di động hàng đầu VN, Zalo là mảnh đất giàu tài nguyên đang đợi các shop, công ty khai phá.
Việc xây dựng đơn hàng không phải khó, chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý hệ thống Zalo. tham gia nghiên cứu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng háo hức giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thụ những kĩ thuật thu hút KH mới nhất và kết quả nhất.
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com
Có thể bạn muốn xem:
20 Tựa sách đáng đọc nhất thế kỉ 21 do đọc giả bình chọn
Kinh doanh trên mạng xã hội hay ở đâu cũng nên đọc 9 siêu phẩm sách về kinh doanh
CV là gì? Vai trò của CV và Cách viết CV online xin việc ấn tượng