Cách target đối tượng facebook hiệu quả đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về cách target đối tượng facebook hiệu quả. Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn cách target đối tượng facebook hiệu quả mới nhất 2020.
Hướng dẫn cách target đối tượng facebook hiệu quả mới nhất 2020
I. Am hiểu về hàng hóa
Anh/chị mới, chưa biết mua bán thế nào thì xem qua kinh doanh thông minh AN TOÀN và vững bền DÀNH CHO MỌI thị trường
Rất nhiều chị/em bán quần áo, mỹ phẩm, giày dép, trang sức v.v. đã inbox hỏi tôi mẹo set ads làm sao để ngân sách phải trả bớt đi nhất; và bán được nhiều hàng. Thậm chí là đưa password và ID để tôi đăng nhập setup giùm cho nữa. Tía má ơi! Kể mà giao số thẻ và mật khẩu Visa thì Tuyết tôi hạnh phúc lắm. Tôi chỉ có thể tư vấn cách làm, chiến thuật, chiến lược … Còn làm sao để hiệu quả, chỉ có anh/chị mới là người am tường về sản phẩm; dịch vụ; phân khúc, ngách v.v đã kinh doanh mới cài đặt phù hợp nhất. Còn tôi làm sao mà rành bằng anh/chị.
Nói giống như thế để anh/chị biết rằng việc cần phải hiểu sâu sản phẩm; lĩnh vực hàng/dịch vụ đã kinh doanh nó quan trọng thế nào. k chỉ đơn giản là hiểuđược tính năng công dụng, giá thành sản phầm. Mà còn phải hiểu cả về đối thủ của mình là ai, họ đã làm giống như nào. Khi Quan sát người ta sử dụng được mà mình k sử dụng được: có nghĩa là họ biết cái gì đó mà anh/chị không biết; họ sử dụng cái gì đó mà bạn không sử dụng. Nên đừng nói rằng bạn k biết gì về đối thủ cạnh tranh của mình đấy nhé :D.
Đọc thêm:Hướng dẫn seo là gì mới nhất 2020
II. Vẽ ra chân dung KH
1. kế tiếp, vẽ ra chân dung (avatar) khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt.
Để lựa chọn đối tượng target khi setup đấy. VD: khách hàng là nam hay nữ; trong độ tuổi từ bao nhiêu tới bao nhiêu; độc thân hay có gia đình; đang là (độ tuổi) sinh viên, học sinh, đi làm (làm gì: văn phòng, giáo viên tiểu học; không lực v.v); sở like (dùng iphone, like mua sắm, spa v.v); thường truy cập vào những website, diễn đàn nào; vị trí địa lý (sống từ Tp ra nông thôn, từ sân gôn tới sân bóng đá); v.v. Thậm chí phải để ý đến dân tộc, tôn giáo của họ; đủ nội lực phân khúc ứng với ngày lễ của dân tộc, tôn giáo ấy. Ý tưởng không khó khăn nhưng lại vô cùng kết quả. VD nhắm đến Sư Thầy bán iphone rất tốt, nhưng k bán lược nhé.
Anh/chị kê ra giấy all những gì có liên quan đến thị trường khách hàng của mình càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt; xong đâu đó mới target phân khúc facebook ads tốt được.
nhắm phân khúc facebook ads
2. Nên tìm avatar KH ở đâu?
– Tìm khách hàng trên các web, diễn đàn, fanpage, nhóm có lượng tương tác lớn; có hàng hóa ngành nghề mua bán, dịch vụ giống với hàng hóa anh/chị chú ý. Sau đó, anh/chị thu thập thông tin của những người này, đem so sánh với phân khúc anh/chị đã vẽ ra. Thế là vừa mới tiến rất gần đến đúng thị trường KH của mình rồi.
VD về món hàng thuốc đặc trị Trĩ của anh bạn tôi nhé: bạn cứ trêu hoa ghẹo bướm trong các thánh đường của mẹ và bé, sử dụng cha mẹ, webtretho, thuốc, chữa bệnh (website, forum, fanpage, nhóm dạng chia sẻ). Tìm những chuyên mục, bài viết liên quan gần nhất đến sản phẩm/dịch vụ của mình; nhìn thấy ai cmt, chia sẻ, thích. Thu thập thông tin và chiến thôi. Đoạn này ta có thể xác định chân dung KH để target được rồi. Thường thì Zalo và Facebook là tiện nhất. Hứa hẹn với anh/chị sắp tới tôi sẽ hướng dẫn anh/chị mẹo bán hàng trên Zalo tuyệt vời luôn he he. bí mật đấy!
Sau khi có thông tin khách hàng, kế tiếp anh/chị tổng hợp, liệt kê tất cả những sở thích, nghành ngành, độ tuổi, vị trí địa lý v.v; tất cả những gì có thể thu thập được, đem so sánh với list danh mục đã liệt kê được ở trên – thị trường KH tiềm năng của mình. làm tốt khâu này, anh/chị vừa mới hình dung ra đến 80% phân khúc KH tiền năng của mình rồi đấy
III. Setup quảng cáo & target đối tượng facebook ads
1. Tìm từ khóa (keyword)
Tới đây là đang được nửa chặng đường rồi này anh/chị. Phần này ta sẽ tìm từ khóa nhằm tập hợp ra keywords sale chính xác để xây dựng quảng cáo. lựa chọn keywords đòi hỏi phải vận động tư duy một chút; giống như trò Quan sát ảnh đoán IQ anh/chị vẫn bị đố trên Fb ấy. Tùy vào sắc xảo của mỗi người nhưng nó k khó hơn Sodoku đâu :)). như đang đề cập ở phần đầu, việc am tường về hàng hóa của mình, và các Quan sát KH thường thường nhật sẽ giúp anh/chị lọc ra được những keywords tốt nhất.
bí mật cho bạn:
- dùng google trend giúp theo dõi thiên hướng kiếm tìm từ khóa của thị trường khách hàng của anh/chị.
- sử dụng công google keyword planner giúp anh/chị dựng lại số lượt kiếm tìm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, cùng lúc nó cũng đề nghị nhiều từ khóa liên quan không giống. Khi Quan sát vào các con số này, phần nào anh/chị cũng nghiên cứu được NHU CẦU của thị trường so với mặt hàng, dịch vụ của mình rồi.
Hai công cụ này sẽ tìm ra sát nhất từ khóa mà KH đang quan tâm. Quá tiện. Các công cụ trên lâu đời dĩ nhiên sẽ rất nhiều tut, anh/chị google tự nghiên cứu.
Xem thêm: Hướng dẫn google tag manager là gì mới nhất 2020
2. Tôi quét ví dụ nhắm phân khúc Facebookads nhé
Nếu tôi bán Vespa là món hàng hàng cao cấp, thì từ khóa của tôi là gì?
- Ban đầu tôi cần nhắm vị trí địa lý: khách hàng tiềm năng sẽ phân bố quy tụ chủ yếu ở tp to giống như Hà Nội, hcm, Hải Phòng, Đà Nẵng; target sâu hơn đến từng Quận, huyện; thậm chí tiệm cận hơn nữa theo khu, tuyến đường giống như đô thị Phú Mỹ Hưng, Him Lam; Thảo Điền, đường Đồng Khởi, phố Lê Anh Xuân v.v và tp trực thuộc tỉnh.
- Độ tuổi: Mua được xe này cũng tầm tuổi 25? Ông nào bán xe chuyên tư vấn còm men phát :v
- Sở thích nhỉ: À, cưỡi ngựa ngọc dễ để thiên hạ cười cho, ta thích hợp người xài nhung lụa sang chảnh tiền, hàng hóa xa xỉ, trung tâm mua sắm cao cấp … vẫn rộng quá nhỉ? Chi tiết hơn tí như: Nike, Adidas, iphone 7, ipad, macbook Gucci, Chanel, Audi, Mercedes…
- Người giàu cũng thích mua trả góp chứ, nhưng anh nuôi tôi chẳng hạn: trả góp piaggio, trả góp liberty, trả góp zip …
- kế tiếp, cứ mang all những gì liên quan đến xe piaggio, vespa cứ phang cho bằng hết: piaggio, vespa, LX125, Zip, Fly …
- Thêm các fanpage, web, forum đã liệt kê trong phần chọn chân dung KH ấy; bỏ cả thằng đối thủ vào nữa.
- Có lúc gõ keyword Fb không có, anh/chị cần linh hoạt ghép thêm các từ liên quan nó sẽ cho ra các cụm từ gợi ý như: piaggio club, piaggio fan club …
- ví dụ tới đây, anh/chị có sản phẩm am tường hơn tôi thì thích hợp.
Đó là 1 số ví dụ cơ bản để target phân khúc Facebookads. Đại khái thế thôi, anh/chị điều chỉnh thích hợp với ngành mua bán của mình.
3. Đến phần chọn cách cung cấp quảng cáo
quảng cáo Facebook có chức năng “phân phối quảng cáo” đến người có nhiều mức độ tương tác post cao nhất. Anh/chị chỉ phải trả tiền cho những tương tác thật. tính năng này khá lợi hại nếu thị trường mà ta nhắm đúng, sẽ đem lại lượt tương tác khá chất lượng; đem về % chuyển đổi của quảng cáo cực cao.
4. Check – rà soát và kiểm tra
con số 20% thần thánh tôi nhắc phần đầu, anh/chị tua lại mà nhìn thấy. 20% Này ăn thua nằm ở đây. Hãy nhớ bất kỳ ai dù có chạy quảng cáo siêu tới mấy cũng đều phải test. Kể cả con rể Donal Trump. Lời tôi khuyên như bụt rằng anh/chị hãy tạo tối thiểu 5 chiến dịch để test:
- Việc anh/chị có sẵn fanpage chất lượng mem thật, tương tác cao: vui lòng vào thông tin chi tiết >> post xem member Trực tuyến nhiều nhất những khung giờ nào. Nếu không có, đừng lo, bạn có thể tham khảo những khung giờ vàng Fb có nhiều người Trực tuyến nhất
. Nhớ là chỉ để check, vì nhiều khi người ta đặt mua vào những khung giờ dị hợm 12h, 1h đêm. Anh/chị cần phải rà soát để tìm cho ra khung giờ vàng phù hợp sản phẩm của mình.
- Suốt tiến trình check anh/chị tìm được camp nào hiệu quả nhất giữ lại. Và gia tăng ngân sách lên cho chiến dịch đó. Thế là tìm ra 20% khách hàng nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại 80% doanh số; 20% khung thời gian đem lại 80% số đơn hàng rồi nhé.
5. Kết thúc
Thực ra quảng cáo chỉ chiếm khoảng 50-60% của sự sự phát triển. Còn lại phụ thuộc chất lượng sản phẩm/dịch vụ; giá thành so với trị giá sản phẩm/dịch vụ đó; trade, telesale, cskh (customer service), v.v. Quan trong nhất là phần content. Đó là những thứ cần refresh để tăng trưởng sức chiến đấu trong plan của bạn.
- Anh/chị đọc qua sức mạnh nội dung tại đây.
- Các viết nội dung tai đây Tôi chưa viết xong :))
Đó là tut vài tips, và sơ lược mẹo target phân khúc Facebookads. Hẹn gặp lại anh/chị trong kiềm hãm học dạy mua bán trên Facebook cho mọi người…nếu rảnh :)).
Má ơi viết xàm xàm cũng đang 2000 chữ :)) Thôi cảm ơn anh/chị/em đã chịu khó đọc đến tận loại cuối của bài tut nhắm thị trường facebook ads này :3
Nguồn: https://dangtuyet.net