Cách viết content đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về cách viết content. Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn cách viết content mới nhất 2020.
Hướng dẫn cách viết content mới nhất 2020
làm cách nào để viết những nội dung mkt k chỉ bán được hàng hóa, mà còn mang đến cảm xúc, mong muốn gắn kết với thương hiệu và doanh nghiệp nơi khách hàng?
Thông thường, để đạt được mục đích này, doanh nghiệp cần có một đội ngũ copywriter nhiều kinh nghiệm để thử nghiệm nhiều nội dung (nội dung) khác nhau. doanh nghiệp chuẩn bị trả tiền cho nội dung tốt nhất và tạo nơi thoải mái để các copywriter có thể sáng tạo.
Nhưng không hề lúc nào cũng có được copywriter thông minh. Nếu công ty của bạn thuộc nhóm tự sản xuất nội dung để mkt thì 6 phương pháp sau của Pete Boyle (được share trên trang Entrepreneur.com) sẽ làm bạn vạch ads hay và hiệu quả hơn.
Pete Boyle là nhà sáng lập PJBoyle, một agency về digital marketing tại Anh Quốc. Pete Boyle có chuyên môn trong lĩnh vực tái xây dựng kế hoạch và sản xuất các content chất lượng cao cho các brand thuộc lĩnh vực thương mại điện tử và áp dụng công nghệ vào marketing, ads.
Xem thêm: Tổng hợp xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay mới nhất 2020
1. Quy trình là tất cả
quét khách hàng làm trung tâm là điểm chung của những copywriter tốt nhất toàn cầu hiện nay. Ý tưởng quảng cáo chỉ có thể phát huy chức năng khi tập trung vào nhu cầu của khách hàng.
HubSpot là một trong những brand phát triển plan nội dung mkt theo hướng này. all nội dung HubSpot biên soạn ra đều nhằm vào nhu cầu của người xem mục tiêu. plan này giúp HubSpot đạt 100% tỷ lệ chuyển biến trên web.
Tùy theo tình ảnh thực tế mà mỗi công ty sẽ có quy trình biên soạn nội dung không giống nhau. Song về cơ bản, mọi quy trình đều có các bước sau:
– Nghiên cứu: văn hóa là điểm tựa kiên cố để phác thảo ý tưởng viết kết quả. Bạn phải biết được người xem mục đích là ai; họ đã đối diện với vấn đề gì và đâu là phương pháp share thích hợp với họ.
– Tìm điểm chung: tiếp theo, bạn cần xác định được điểm chung giữa vấn đề của người tiêu sử dụng và giải pháp doanh nghiệp bạn phân phối. Những điểm chung này sẽ là nguyên nhân cần nhấn mạnh trong bài viết của bạn. Vì các yếu tố này sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuẩn bị chi trả cho hàng hóa, dịch vụ.
– Lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung: Bạn đủ sức áp dụng phương pháp AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), design (Thiết kế) và Action (Hành động) để tăng trưởng khung sườn nội dung từ các điểm chung vừa tìm thấy. Khi khung sườn hoàn tất là lúc bạn bắt đầu vạch nháp.
– nhìn thấy lại: Ở giai đoạn này, trước nhất, bạn cần kiểm tra nhìn thấy post nháp vừa mới thể hiện được đặc tính sản phẩm liên quan đến KH mục đích chưa. kế tiếp, hãy nhờ cộng sự đọc lại post để tìm nhìn thấy có câu nào chưa rõ ý, đoạn văn nào chưa súc tích và có ý tưởng mục đích nào vừa mới bị lướt qua k.
– Hoàn thiện: lệ thuộc các góp ý từ người đọc, hãy hoàn thành thêm cho bài viết nháp của bạn. Bạn đủ nội lực lặp lại bước 4 và 5 cho đến khi thấy tự tin về bài viết.
2. Phối hợp chữ với hình ảnh, video…
Trong thế giới đa màn ảnh cho đến nay thì chữ viết thỉnh thoảng k có thể để thu hút sự để ý của người dùng. Nhiều thương hiệu đã phải phối hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại nơi truyền thông của mình. Cụ thể, video, pic, biểu tượng cảm xúc và những thành phần phi từ ngữ khác là chìa khóa để content truyền bá của bạn sinh động hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách kiếm tiền nhanh mới nhất 2020
– Những báo cáo từ tập đoàn Nielsen Norman luôn sử dụng pic để minh họa cho thông tin tìm hiểu phân khúc.
– HubSpot sử dụng các biểu tượng xúc cảm (emojis) để gia tăng sự liên kết giữa các platforms của doanh nghiệp.
– Một tìm hiểu gần đây của platform support tạo video online, Animoto cho biết user like xem video giới thiệu hàng hóa hơn đọc bài viết đến 4 lần.
– Dollar Shave Club là một trong những brand thành công khi dùng video trong marketing. Video của tổ chức này đang lôi kéo 12,000 KH trong 48 giờ, đạt 4,75 triệu view sau một năm.
3. Hãy “lấy cắp” ý tưởng từ khách hàng
Những tay viết đứng đầu trên toàn cầu k ngồi yên mong đợi cảm hứng hay tự tưởng tượng ra hướng nhìn mới khi vạch ads. Họ “lấy cắp” các ý tưởng trực tiếp từ KH của mình. Vì người duy nhất hiểu rõ KH muốn gì chính là KH.
Các copywriter kỳ cựu sẽ k ngừng thu thập feedback, ý kiến từ KH mục tiêu và sau đó “nhào nặn” thành các post đi đúng trọng điểm bán hàng.
Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy Quan sát vào những vấn đề, quan điểm và cả ích lợi mà họ kỳ vọng ở các hàng hóa, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải mang vào content mkt, nếu bạn muốn ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ.
4. Bán phương pháp, chẳng phải sản phẩm
Một trong những lỗi lầm chính khi công ty soạn content mkt chính là tập hợp quá nhiều vào các chức năng. Các brand luôn muốn sử dụng tính năng mới để lôi kéo khách hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi bạn đang dành nhiều tâm sức để tăng trưởng hàng hóa.
KH k chú ý đến việc bạn đã tìm hiểu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng chức năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào.
Nhưng, khách hàng k để ý đến việc bạn đang nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ làm họ sống thoải mái hơn ntn. Hãy Nhìn xa hơn các phần mô tả tính năng để dựng lại rõ ích lợi cụ thể mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ sức cung cấp cho người dùng.
Công nghệ phía sau TV 4K đủ sức là một bước tiến vượt bậc, nhưng khách hàng chỉ quan tâm khi xem phim hình ảnh sẽ sắc nét đến mức nào. IPhone X có camera 12 megapixels, nhưng người mua chỉ cần biết camera có thể chụp lại những khoảnh khắc hạnh phúc của họ hoàn hảo đến mức nào.
Bạn có thể cực kỳ tự hào về những tính năng nổi bật của sản phẩm do mình tạo ra, nhưng toàn bộ user chỉ để ý đến việc các tính năng này sẽ tác động đến cuộc đời của họ ra sao. do vậy, hãy bán phương pháp, đừng bán sản phẩm.
5. Thử, sai và thử tiếp
Hãy thẳng thắn Quan sát nhận thực tiễn là chúng ta khó lòng lập được “siêu phẩm” ngay từ post trước tiên. do đó, bất kể bạn áp dụng kế hoạch content marketing nào thì trải nghiệm cũng là yếu tố quan trọng để thành đạt.
Bạn sẽ phải soạn thử content, đăng đăng, đo lường giận dữ rồi điều chỉnh nhiều lần trước khi đủ sức thoải mái uống cafe, lướt Facebook và Nhìn lượng tương tác gia tăng. Đừng chờ mong sẽ có bước cải tiến vượt bậc chỉ sau một vài lần thử nghiệm riêng lẻ. đôi khi, thử nghiệm của bạn đủ sức chỉ giúp gia tăng % tương tác lên 1-2%. như vậy vẫn là kết quả tốt.
web bán hàng thể thao Sidelines đã tăng trưởng phần trăm biến đổi trên trang từ 5% lên 55% sau 6 lần thử nghiệm content liên tục.
Một ngày không có bất cứ nội dung nào để trải nghiệm nào là một ngày lãng phí. Hãy dĩ nhiên rằng bạn luôn chăm chỉ refresh từng món hàng mạng của mình.
6. Thực tập, thực tập và thực tập
Bạn sẽ chỉ viết tốt hơn khi thực sự bắt tay vào vạch. Ban đầu, đủ sức bạn sẽ dành nhiều thời gian để đọc các trường hợp điển hình, các bài viết chất lượng. Điều này sẽ làm bạn có được nền tảng về nội dung mkt.
Sau đó, hãy cất các tư liệu đi và bắt đầu viết. mức độ viết của bạn chỉ thực sự được nâng cấp khi thực tập. Hãy tích cực tải đăng các nội dung trải nghiệm và dõi theo tác động của từng post đến lợi nhuận bán hàng. Những bài học có được từ content fail đáng giá gấp trăm lần so với những cuốn sách, khuyến cáo bạn đọc được.
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com