Kinh doanh online cần những gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về kinh doanh online cần những gì. Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn kinh doanh online cần những gì mới nhất 2020.
Hướng dẫn kinh doanh online cần những gì mới nhất 2020
Các Bước bán hàng online hiệu quả 2019
Bước 1: Tìm ra nhu cầu của người dùng và cung cấp nhu cầu đó
Hầu hết người khác thường gặp lỗi lầm đầu tiên ngay trong hướng dẫn chọn sản phẩm và lỗi lầm thứ hai trong việc lựa chọn thị trường.
Để gia tăng cơ hội sự phát triển của bạn, nên khởi đầu tìm hiểu phân khúc. mẹo là tìm một group người vừa mới kiếm tìm một phương pháp cho một chủ đề, nhưng k tìm thấy nhiều hiệu quả. Internet sử dụng cho việc nghiên cứu phân khúc này trở nên dễ dàng:
- Truy cập các diễn đàn online để nhìn thấy những câu hỏi mà người khác đặt ra và những chủ đề họ đã cố gắng giải quyết.
- làm nghiên cứu keyword để tìm các keyword mà nhiều người kiếm tìm, nhưng mà k nhiều web vừa mới cạnh tranh.
- tra cứu đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập các trang web của họ và ghi lại những gì họ vừa mới sử dụng để cung cấp nhu cầu. Sau đó, bạn đủ nội lực sử dụng những gì bạn đang học và tạo ra một sản phẩm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Tạo một bản kế hoạch bán hàng online
Có một bản plan kinh doanh online vừa mới được chứng minh rằng sẽ đưa khách truy cập vào từ công cuộc họ ghé thăm website cho đến khi họ mua hàng thành công:
- Khơi gợi nhu cầu của khác hàng với một tiêu đề hấp dẫn.
- giới thiệu về chủ đề mà hàng hóa của bạn đủ sức giải quyết được, đánh vào tâm lý của KH
- thiết lập niềm tin về việc món hàng sẽ đáp ứng được chủ đề của KH.
- Tạo độ tin cậy của bạn như một người có thể đáp ứng được chủ đề này.
- Thêm những đánh giá, chứng nhận từ những người đang dùng sản phẩm của bạn.
- Nói về món hàng và ích lợi của user.
- Tạo khuyến mãi
- đưa ra chế độ bảo hành tốt nhất
- mang ra chính sách hỗ trợ khẩn cấp ngay khi khách hàng cần
- Thuyết phục khách mua món hàng.
Trong bản kế hoạch kinh doanh online này, bạn cần phải tụ họp vào hàng hóa hoặc dịch vụ và luôn đặt ra những câu hỏi như: Liệu hàng hóa, dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết vấn đề của người khác hoặc thay đổi cuộc đời của họ không?. Hãy nghĩ suy giống như một KH và hỏi “Sản phẩm này có thể giúp ích gì cho tôi?”
Bước 3: design và thiết lập website của bạn.
Khi đã có phân khúc, hàng hóa và bạn đã bắt tay vào công cuộc bán hàng, hãy nghĩ đến việc thiết kế website dành cho công ty nhỏ của bạn. Nên sử dụng nó không khó khăn, dễ sử dụng nhất đủ sức. Bạn có ít hơn 5 giây để lôi kéo sự để ý của ai đó – nếu không họ sẽ k bao giờ xem nữa. Một số tips quan trọng cần phải nhớ:
- chọn một hoặc hai phông chữ không khó khăn trên nền trắng.
- Tạo điều hướng rạch ròi và không khó khăn, và giống nhau trên mỗi trang, tạo điều kiện cho KH đơn giản thao tác trên web.
- Chỉ dùng graphics, âm thanh hoặc video nếu nó tăng cường cho thông điệp của bạn.
- Tạo một khuyến mãi dạng opt-in để bạn đủ nội lực thu thập địa chỉ e-mail.
- sử dụng cho việc mua hàng đơn giản – k quá 2 lần nhấp chuột trong khâu checkout.
- trang web của bạn là shop Trực tuyến, vì thế hãy tạo cảm giác gần gũi nhất đủ sức.
Bước 4: sử dụng công cụ kiếm tìm để điều hướng khách hàng mục tiêu đến web
quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là mẹo không khó khăn nhất cũng giống như an toàn nhất để nhận lưu lượng truy cập đến một trang web mới. Nó có 2 lợi thế thay vì cứ chờ đợi cho lưu lượng truy cập (traffic) đến với bạn một cách tự nhiên nhất.
trước tiên, ads PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức. Thứ hai, ads PPC cho phép bạn test các từ khoá khác nhau, cũng giống như tittle, chi phí và phương pháp tiếp cận bán hàng.
không chỉ bạn nhận được lưu lượng truy cập (traffic) ngay lập tức, nhưng bạn cũng đủ nội lực sử dụng ads PPC để khám phá các từ khóa biến đổi cao nhất và tốt nhất của bạn. Sau đó, bạn đủ nội lực viết bài trên website của bạn theo các từ khoá đó, điều này sẽ khiến xếp hạng của bạn trong kết quả kiếm tìm chẳng hề trả tiền (SEO).
Bước 5: thiết kế danh tiếng cho brand
Mọi người dùng Internet để tìm thông tin. phân phối thông tin đó free cho các web khác và bạn sẽ thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn cũng giống như thứ hạng từ khoá tốt hơn. bí mật là luôn luôn gồm có một liên kết đến trang web của bạn với mỗi miếng thông tin.
– phân phối miễn phí nội dung hữu ích: Tạo bài báo, video hoặc bất kỳ content nào không giống mà người khác sẽ thấy hữu ích. cung cấp nội dung đó thông qua thư mục post online hoặc trang web truyền thông xã hội.
– Tạo nút “gửi cho bạn bè” dưới post trị giá trên website của bạn.
– Trở thành một chuyên gia support bằng phương pháp tham dự vào các diễn đàn cũng như group trên mxh kênh tập trung nhiều KH tiềm năng của bạn.
Bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người mới. Nhưng điều hào hứng là những trang liên kết bài post của bạn sẽ tạo cho web của bạn Backlink. Các công cụ kiếm tìm sẽ rất thích những liên kết từ các web liên quan và bạn sẽ đứng top một mẹo gấp rút.
Bước 6: dùng sức mạnh của email mkt để biến khách truy cập thành người mua
Khi bạn xây dựng mục lục opt-in,nghĩa bạn đã xây dựng một trong những tài sản có giá trị nhất trong kinh doanh online. khách hàng và người tải ký của bạn đang cho phép bạn gửi mail marketing. Điêu đó có nghĩa:
- Bạn đang cho họ những thứ họ thực sự mong muốn.
- Bạn đã phát triển mối liên kết lâu dài với KH.
- Có mức độ đo lường được feedback của khách hàng.
- tiếp thị qua mail rẻ hơn và hiệu quả hơn quảng cáo in ấn, TV hoặc radio bởi vì nó nhắm mục tiêu cụ thể hơn, chính xác vào KH tiềm năng.
dù là ai truy cập web của bạn và chọn tham gia vào danh mục của bạn là rất tiềm năng đó. dĩ nhiên, không có tool nào tốt hơn mail để theo dõi và tương tác với những KH tiềm năng đó.t
Bước 7: gia tăng thu nhập của bạn thông qua back-end sales và upsell
Một trong những kế hoạch marketing internet cần thiết nhất là phát triển trị giá suốt đời của mỗi khách hàng (LTV). Ít nhất 36% những người vừa mới mua hàng của bạn một lần sẽ mua thêm bạn lần nữa nếu bạn chăm sóc và tương tác tốt với họ. chấm dứt đợt bán hàng trước hết là phần khó nhất – chưa kể đến mức đắt nhất.
cho nên, hãy dùng back-end sales và upsell để lôi kéo họ mua hàng thêm lần nữa:
- cung cấp món hàng hỗ trợ cho hàng hóa đầu tiên họ mua.
- gửi phiếu khuyến mại online cho KH trung thành để họ đủ nội lực mua lại vào lần kế tiếp.
- cung cấp món hàng có liên quan trên trang “Cảm ơn” của bạn sau khi mua.
- Tặng khuyến mãi cho khách hàng trung thành của bạn để họ trở thành KH thân thiết.
Bước 8: thống trị sale chuyên nghiệp ngay từ đầu
Để bán hàng online kết quả, chỉ 7 bước trên thôi là chưa quá đủ, khi định hình mua bán một cách nghiêm túc bạn nên chuyên nghiệp ngay từ đầu. phong cách sử dụng việc sẽ quyết định rất to tới hiệu quả bạn đạt được. Để chuyên nghiệp và bài bản, bạn nên chi một khoản ngân sách thêm vào để áp dụng công nghệ vào quản lý sale.
dùng 1 software quản lý bán hàng sẽ khiến bạn tối ưu quy trình sale, cắt giảm thời gian, công sức rất nhiều. Bạn sẽ khó đủ sức tưởng tượng nổi những công việc nhỏ lặp đi lặp lại mà phần mềm có thể thay thế chiếm bao nhiêu thời gian của bạn, hơn nữa lại khó mang lại hiệu quả như muốn, thậm chí là sai sót.
Đơn cử như khi kinh doanh online, đặc biệt là chạy ads hay có plan trên các ngành không giống nhau giống như Fb, Shopee, Lazada… đơn đủ nội lực đến dồn dập, rải rác hoặc song song, ban ngày hoặc ban đêm, bạn có dĩ nhiên mình cải tiến tồn kho kịp thời trên các gian hàng online? Khách đặt mua nhưng k có hàng giao cho khách, vô ảnh chung vừa phung phí chi phí ads vừa khiến trải nghiệm của khách trở nên tồi tệ.
Một số software thống trị bán hàng bạn có thể đọc qua như Sapo, Kiotviet, Suno, maybanhang… Trong đó Sapo là một hệ thống cai quản và sale đa nơi được người dùng đánh giá tốt nhất, có những gói dịch vụ thống trị sale thích hợp với từng quy mô khác nhau, từ lớn tới nhỏ, siêu nhỏ, từ online tới offline.
Nếu bạn mong muốn thống trị tụ họp từ kênh Fb và các sàn giống như Shopee, Lazada, bạn nên chọn gói Sapo GO của họ, giá rất rẻ chỉ hơn 100 ngàn đồng 1 tháng. dùng thử gói trải nghiệm miễn phí trước khi mua được luôn nhé.
Nguồn: http://www.uplevo.com