Kinh doanh online trên youtube đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về Kinh doanh online trên youtube. Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn kinh doanh online trên youtube mới nhất 2020.
Hướng dẫn kinh doanh online trên youtube mới nhất 2020
Nào, hiện nay ta hãy nhìn thấy xét chi tiết hơn từng phương pháp một :
1. Trở thành đối tác của YouTube và kiếm tiền từ quảng cáo
nguồn doanh thu trước tiên bạn đủ nội lực khám phá là ads.
Bạn sẽ quan trọng lập account để trở thành đối tác YouTube, điều này đủ nội lực đơn giản thực hiện trong phần Creator Studio trong account YouTube của bạn bằng hướng dẫn chuyển đến menu kênh (Chanel) để xác minh account của bạn và bật Kiếm tiền (Monetization) (nhấp vào đây để truy cập trực tiếp).
Sau khi trở thành partner, bạn sẽ cần có account AdSense để lựa chọn tham gia vào trực tuyến ads của Google để được thanh toán và xem báo cáo thu nhập ads. Nếu bạn không có, bạn đủ nội lực đăng ký một account tại đây.
Khi đang xong, bạn cần quan tâm kí hiệu “$” màu xanh lá bên cạnh video của mình trong Trình thống trị video (video manager) để biết liệu video đó có được bật chức năng kiếm tiền hay k. Bạn có thể bấm vào để truy cập cài đặt kiếm tiền cho mỗi video.
Thật đơn giản để xây dựng, nhưng ads với nhân cách là đối tác của YouTube chẳng hề là gốc doanh thu sinh lợi nhất mà bạn có thể đưa về cho chính mình.
vì sao bạn nên Quan sát xa hơn việc chạy quảng để kiếm doanh thu?
YouTube Hiện nay vừa mới nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội do quyết định minh bạch hơn về quảng cáo trên nền móng và nội dung nào đủ điều kiện là nội dung “thân thiện với nhà quảng cáo” (advertiser-friendly). Về cơ bản, nhiều Youtubers lo ngại rằng họ sẽ mất thu nhập ads giúp support kênh của họ do bản chất content của họ.
Theo YouTube, content của bạn có thể bị xoá khỏi quảng cáo nếu nó bao gồm:
nội dung khêu gợi tình dục, gồm có ảnh bán khoả thân và nội dung vui nhộn chứa yếu tố tình dục.
– Bạo lực, bao gồm hiển thị các chấn thương ghê rợn và các sự kiện liên quan đến chủ nghĩa cực đoan bạo lực
– Ngôn ngữ không thêm vào, bao gồm ngôn ngữ quấy rối, tục tĩu và khiếm nhã
– quảng bá thuốc và các chất nằm trong quy định, bao gồm bán, dùng và lạm dụng các mặt hàng đó
– Các đề tài và event gây tranh biện hoặc nhạy cảm, bao gồm các chủ đề liên quan đến chiến tranh, xung đột chính trị, thiên tai và bi kịch, ngay cả khi pic đồ họa đã bị ẩn đi.
Nhưng thực tiễn là YouTube đang xoá những nội dung mà họ cho là “không gần gũi với nhà quảng cáo” từ năm 2012 thông qua quy trình auto.
Các Youtubers bị mất thu nhập ads vì video của họ sẽ bị huỷ chức năng kiếm tiền mà không bị cảnh báo, điều mà ngay cả bản thân họ cũng không hiểu vì sao.
hiện tại tình hình thực sự tốt hơn, vì Youtubers vừa mới được thông báo khi điều này xảy ra và họ có thể tranh cãi bất kỳ video nào bị loại trừ một cách nhầm lẫn khỏi trực tuyến quảng cáo của YouTube.
quảng cáo có thể là một phương tiện thông dụng để tạo doanh thu một cách bị động cho Youtubers, nhưng đổi lại là YouTube chiếm tới 45% thị phần thu nhập quảng cáo.
tổng kết, user YouTube nên tìm hiểu các luồng doanh thu không giống để duy trì sở like sáng tạo của họ.
cho nên, hãy làm cách tiếp theo.
2. Kiếm tiền trên YouTube bằng hướng dẫn bán hàng hóa hoặc hàng hóa
Nó sử dụng tăng trưởng cấp độ hiển thị của bạn bằng phương pháp đưa brand và cá tính online của bạn vào thế giới ngoại tuyến và tăng trưởng cường mối liên kết giữa bạn và người hâm mộ của bạn khi họ mua những gì bạn đang sử dụng ra.
Zack Guzman – chàng trai khởi nghiệp bằng việc bán áo có in ảnh độc đáo
Bán những hàng hóa hợp thời, style và ngầu (swag) thật sự dễ hơn bạn hình dung ban đầu nhiều.
Bạn đủ sức đặt mua các mẫu design với giá cả phải chăng phù hợp cho các món hàng cụ thể, như áo phông, dùng các website support giống như Fiverr.
Và khi giải quyết đơn đặt mua của khách, bạn đủ nội lực tích hợp shop của mình với các dịch vụ như Oberlo hoặc một trong nhiều nhà sản xuất dịch vụ in theo yêu cầu, hỗ trợ all giao hàng, thực hiện và support KH, cho phép bạn gặt hái toàn bộ ích lợi của mô dropshipping business (xem ảnh minh hoạ)
tuy nhiên, bạn đủ sức cộng tác với một trực tuyến lưới sale hiện có cho những nhà tạo mẫu thời trang như DFTBA (Don’t forget lớn become awesome). bên cạnh đó, bạn sẽ phải cạnh tranh với những YouTubers khác trên đối tượng và có ít thao tác thêm món hàng, khuyến mãi, tích hợp content của bạn và all những lợi thế đối với việc sở hữu trang web thương mại điện tử của riêng bạn.
Bạn thậm chí có thể tiến xa hơn bằng mẹo thiết lập brand cá nhân và bán các món hàng độc đáo của mình, nâng cao năng lực cho công ty của bạn với kênh YouTube một mình.
Trường hợp này mình sẽ quét một ví với 1 kênh Youtube Việt Nam, đó là ChangMakeup.
Mới chỉ xuất bản vài ngày, video trên vừa mới có tới nửa triệu lượt xem và hơn 6000 bình luận về món hàng mới ChangMakeup
Đây là 1 Youtube Channel về làm xinh đang được thiết lập từ khá lâu làm theo sở thích cũng như xây dựng thương hiệu, và bây giờ là thời điểm để bạn ấy hưởng thành quả. số lượng đặt hàng trên 1000 đơn mỗi ngày và web phải đóng cửa để sản xuất cho kịp hàng.
Thế nên một YouTuber khi vừa mới kiếm được lượng khán giả nhất định, bạn sẽ có hai ưu điểm ngay từ đầu mà các chủ shop không giống sẽ ghen tị với bạn :
Một tool chứa nội dung luôn hướng lượng truy cập đến cửa hàng của bạn.
Sự tin tưởng của khán giả, thứ mà bạn vừa mới kiếm được bằng phương pháp tiếp tục giúp cho free cho họ những content đưa brand của riêng bạn.
3. mời chào support cho dự án video tiếp theo của bạn
Khi tiền là toàn bộ giữa một ý tưởng và quy trình để biến ý tưởng đó thành hiện thực, huy động vốn cộng đồng là phương pháp tốt nhất và nhanh chóng để làm cho nó xảy ra.
Cho dù là bạn cần tiền trợ giúp mua thiết bị tốt hơn, thuê diễn viên hay các ngân sách sản xuất khác, bạn đều có thể mời gọi khán giả của bạn và các gốc huy động vốn từ cộng đồng nếu ý tưởng của bạn quá đủ hấp dẫn.
Nhiều dự án quảng cáo được huy động vốn từ cộng đồng thành đạt đa phần đều khiến cho user nhiều điều thú vị, thành ra hãy cân nhắc quay video lý giải dự án của bạn hoặc đưa ra được điểm lôi cuốn của nó, chẳng hạn giống như Kung Fury, phim ngắn tỏ lòng tôn kính những bộ phim hành động thập niên 80, được huy động nhiều vốn trên forum Kickstarter
Các trang web huy động vốn từ cộng đồng đa dạng với hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về các chiến dịch từ các Youtubers thành công bao gồm:
Kickstarter: Một trong những web huy động vốn từ cộng đồng nổi tiếng nhất và háo hức để tài trợ các món hàng thú vị và các dự án sáng tạo. Hãy chắc chắn đặt mục tiêu tài trợ đủ sức đạt được bởi vì bạn sẽ chỉ đảm bảo mục tiêu tài trợ nếu bạn thực sự đạt được mục đích bạn đang đặt. (Link truy cập : https://www.kickstarter.com)
Indiegogo: giải pháp thay thế Kickstarter phân phối các tùy chọn tài trợ linh động hơn. (Link truy cập : https://www.indiegogo.com)
4. Hãy để khán giả YouTube của bạn support công việc của bạn thông qua quỹ tài trợ của người hâm mộ (fan funding)
Tương tự như huy động vốn cộng đồng cho một dự án, bạn cũng đủ sức xây dựng quỹ “tài trợ của người hâm mộ” cho các gốc đóng góp từ khán giả của mình.
Là một người sáng tạo trong kỷ nguyên mạng xã hội, bạn đã đóng góp tiếng nói của mình vào internet mà k buộc khán giả phải trả tiền để được nhận vào học. vì vậy, nếu đó là content hay, khán giả của bạn đủ sức có thiên hướng support bạn tiếp tục.
Nhiều nền tảng fan funding phân phối cho các Youtubers một nơi không giống để người khác theo dõi nội dung của họ và cách lôi kéo khán giả trung thành nhất và thưởng cho họ vì sự ủng hộ dành cho Youtubers.
Một số chương trình fan funding phổ biến bao gồm:
YouTube’s fan funding : tính năng này trên YouTube về cơ bản cho phép bạn tạo một “tipping jar” (hũ bỏ tiền tip) để viewers đủ nội lực quyên góp bất cứ khi nào và tỉ lệ bao nhiêu. Bạn sẽ cần phải xây dựng tài khoản YouTube của mình để quảng cáo như trên.
Patreon: nền tảng dành cho thành viên giúp người sáng tạo không khó khăn nhận thanh toán. Người hâm mộ có thể tải ký lựa chọn Youtuber yêu thích của họ với số tài nguyên ít nhất một đô la một tháng và nhận được phần thưởng độc quyền. (Link truy cập : www.patreon.com )
Tipeee: Cho phép bạn kết hợp cả đóng góp một lần và định kỳ (link truy cập : www.tipeee.com )
5. Cấp phép content cho các phương tiện mạng
Nếu bạn vô tình tạo ra một video có content hấp dẫn, có sức lan truyền tới công chúng, bạn đủ nội lực cấp phép cho nội dung của mình để đổi quét tiền.
kênh tin tức truyền hình, chương trình buổi sáng, trang web tin tức online và những Youtubers khác đủ sức liên hệ với bạn về quyền sử dụng video của bạn trong trường hợp chúng đạt được độ lan toả cao.
tuy nhiên, bạn cũng đủ sức đăng các video của mình lên một phân khúc như Jukin Media kênh nội dung của bạn sẽ không khó khăn hơn cho đúng người tìm và mua.
6. làm việc với các brand như một Influencer hoặc tiếp thị liên kết
Các brand đang đầu tư nhiều hơn và nhiều thêm nữa trong trong mảng influencer marketing (quảng cáo dựa trên những người hình hưởng), chi tiêu một lượng to chi phí quảng cáo của họ cho những người có ảnh hưởng – những người vốn đang có được sự trung thành từ khán giả của họ.
Điều này tạo thời cơ to cho bạn với vai trò là người sáng tạo video trên Youtube nếu bạn có thể thương lượng để có được thoả thuận tốt
Brendan Gahan, chuyên gia mkt và người có tác động trên YouTube, khuyên bạn nên xây dựng phí cố định ban đầu bằng cách xem số lượt view mà video của bạn thường nhận được và nhân với 5 đến 15 cent cho mỗi lượt xem (đó là số tiền mà nhiều brand sẵn sàng trả cho view qua ads trên YouTube).
Tùy thuộc vào đòn bẩy của bạn — group đối tượng, chất lượng nội dung và mức độ thích hợp và lợi nhuận của bạn – bạn có thể thương lượng thỏa thuận tốt hơn nếu thương hiệu thêm vào.
Để giúp cho bạn một ý tưởng không giống về mức độ bạn đủ nội lực tính phí, theo một nghiên cứu, người có ảnh hưởng tầm trung sẽ tính phí một thương hiệu trung bình từ 200 đô la đến 500 đô la cho mỗi bài đăng
nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng khoảng 69% YouTubers được thăm dò không nghĩ rằng cộng tác với các thương hiệu sử dụng giảm tính chân thực trong nội dung video của họ.
Chìa khóa khi cộng tác về content được brand tài trợ là tính minh bạch về nội dung – k ủng hộ bất kỳ điều gì bạn k thực sự like hoặc tin tưởng và phản hồi với khán giả về lý do bạn sử dụng việc đó.
Dưới đây là một số ít các thị trường có tác động nhiều bạn có thể thêm kênh của mình vào và được tìm tòi bởi các brand lớn và nhỏ:
Grapevine Logic: Một trong những thị trường có tác động phổ biến, bạn chỉ cần 1000 người subscribers/followers để tham gia. (Link truy cập : www.grapevinelogic.com )
Famebit: Với một loạt các thương hiệu để làm việc với, bạn đủ nội lực tìm thấy một cơ hội nhận được tài trợ mà bạn sẽ tự hào là một phần trong đó. Bạn cần 5000 subscribers/followers để tham dự (link truy cập : https://famebit.com)
Channel Pages : hợp tác với những Youtubers khác cũng giống như những brand (link truy cập : https://channelpages.com)
Crowdtap: hoàn thành các “nhiệm vụ” là tạo một bài tải nhỏ để đổi get tiền và các phần thưởng khác. không có hạn chế về số lượng subscribers/followers bạn cần tham gia. (Link truy cập : https://crowdtap.com)
Một số thị trường dành cho influencers cung cấp cho bạn các hàng hóa miễn phí, trong khi một số khác được biết đến vì có những brand to chuẩn bị trả nhiều hơn. Tận dụng các thời cơ thêm vào nhất với nhu cầu của bạn, nhưng hãy tự lên danh sách ở càng nhiều ngành càng tốt để đảm bảo mức độ hiển thị tối đa cho ngành của bạn.
không những thế, bạn cũng đủ sức trở thành tổ chức liên kết cho brand và kiếm thu nhập thông qua hoa hồng từ những lần bán hàng thông qua kênh của mình. Hoạt động này đặc biệt tốt nếu bạn nhìn thấy các món hàng như một phần của ngành YouTube của bạn. Vì k có nguy cơ liên quan đến việc mua bán của thương hiệu (họ chỉ trả tiền khi họ thực hiện bán hàng), thường thì họ đặt ra một mức từ thấp đến cao để bắt đầu.
Các chương trình link đa dạng gồm có bấm bank (1% đến 75% chiết khấu tùy thuộc vào những gì nhà cung cấp thiết lập) và online lưới sale của Amazon (kiếm được tới 10% cho mỗi lần bán). Bạn cũng có thể tiếp cận với các brand vừa mới chạy chương trình quảng cáo link trong thị trường của bạn. Điều này khá phổ biến trong thế giới thương mại điện tử.
Nghệ thuật “bán hàng” mà k sử dụng phiền đến người xem video
Nhiều chiến lược kiếm tiền đang nói trên liên quan đến việc quảng cáo hàng hóa (ví dụ: shop của bạn) hoặc plan (ví dụ: huy động vốn từ cộng đồng cho một chuỗi video). Bạn luôn luôn sẽ cần phải làm cho khán giả của bạn nhận thức được những điều này mà k phá hoại tính vẹn toàn content video của bạn.
ads một cách dồn dập và dày đặc gây cảm nhận xấu đến người đọc là mối chú ý thực sự so với nhiều Youtubers. Nhưng nếu bạn không bao giờ chú ý, bạn sẽ k có khi nào nhận ra được.
Có một số “vị trí” bạn đủ sức lựa chọn để ads sản phẩm hoặc camp của mình.
Ghi lại lời mời gọi trong video của bạn
“Nếu bạn like video này, hãy bấm nút thích và đăng ký”.
Nhiều YouTubers đính kèm bao gồm lời mời gọi dọc theo những thể loại ở cuối video của họ để gia tăng lượng người đọc của họ. Bằng mẹo đề xuất hành động dự định bạn muốn họ thực hiện, phân khúc của bạn có nhiều mức độ thực sự thực hiện hành động đó hơn.
Bạn đủ nội lực điều chỉnh hướng dẫn tiếp cận này để hướng sự để ý của khán giả đến một thời cơ tạo doanh thu.
Gắn thêm thẻ YouTube được định thời gian vào video của bạn
Cho dù đó là một phần trong thỏa thuận của bạn với một brand hay bạn đã truyền bá sản phẩm của riêng mình, Thẻ YouTube mang đến một cách đẹp đẽ để thu hút sự chú ý của người xem tương tác.
Bạn có thể đặt chúng bật lên vào đúng thời điểm khi chúng phù hợp nhất và ít gây mất tập trung để tăng sự tương tác của chúng so với người ta
Thêm liên kết vào giới thiệu video (video description) của bạn
Bạn đủ sức thu hút người đọc đến cửa hàng, trang Patreon, camp Kickstarter hoặc những mục tiêu bạn vừa mới muốn chạy thu nhập không giống bằng mẹo thêm liên kết vào mô tả video của bạn.
ads phiếu mua hàng của bạn trên các nền tảng khác
Chỉ vì nội dung của bạn được lưu trữ trên YouTube, k có nghĩa là bạn không nên tận dụng all các ngành không giống ngoài kia để cung cấp hàng hóa của bạn. quảng bá về các chiến dịch mới hoặc chạy chương trình ưu đãi trên Twitter, Fb và bất kỳ tài khoản nào không giống mà bạn sở hữu.
Càng nhiều lời nhắn của bạn lan rộng thì cơ hội chúng được nhìn thấy càng to. vì vậy, đây mãi mãi là một ý tưởng tốt để tăng trưởng phương tiện mạng thế giới của bạn sau YouTube.
Sự nổi lên của những “người kinh doanh trên Youtube” (Youtubepreneur)
Điều gì khiến hầu hết người sáng tạo khi làm ra một thứ gì đó mới lạ thì họ k quan trọng về tiền nong cho lắm? Nó xuất phát từ suy nghĩ họ mong muốn làm một cái gì đó cho thế giới thưởng thức.
Nhưng ngạc nhiên thay, điều đó lại đặt họ vào một vị trí hào hứng để kiếm tiền trong một toàn cầu đang ngày càng bị ám hình bởi các content trên mxh.
PewDiePie – Youtuber về game streaming nổi tiếng cộng đồng online
Trong khi các doanh nghiệp vừa mới đối mặt với phần chông gai đó là tìm ra và giữ chân KH, thì các YouTubers đã tìm ra mẹo thành đạt cho hai điều đó.
Nguồn: https://freelancervietnam.vn