
Zalo mkt là gì?
Zalo mkt là all những mẹo tận dụng Zalo để thực hiện các biện phát mkt nhằm đưa đến lợi ích trong kinh doanh giống như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng giống như là một môi trường / một hệ thống, một tool / phương tiện để kết nối với KH.
Zalo marketing được thực hiện theo nhiều bí quyết khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau như là:
- Zalo mkt qua account cá nhân
- Zalo mkt qua tài khoản Official account
- Zalo mkt qua quảng cáo Zalo
- Zalo marketing hỗn hợp (Kết hợp nhiều phương thức để tạo nên hiệu quả cao)
Chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu cụ thể từng cách thức.
Xem thêm: Top 5 cách download video trên Youtube
Công thức thực hiện Zalo mkt
Zalo marketing qua tài khoản cá nhân
Zalo marketing qua tài khoản cá nhân là tận dụng tài khoản cá nhân để thực hiện Zalo mkt. trước tiên, chúng ta cùng điểm qua một số hình thức kết nối mà một account cá nhân có thể thực hiện được:
- tài khoản cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người trong phần kiếm tìm bạn xung quanh vị trí của mình với giới tính và độ tuổi cụ thể
- account cá nhân có thể send lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người có account Zalo trong một danh sách sdt có sẵn
- tài khoản cá nhân có thể tham dự vào các group chat phân theo sở thích, địa phương, đề tài để kết bạn, gửi thông điệp
- tài khoản cá nhân có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành friends của mình
- tài khoản cá nhân có thể đăng bài share nội dung lên Zalo của mình và những người bạn có thể Nhìn thấy bài đăng đó với tỉ lệ tiếp cận rất cao ~ 90%
- tài khoản cá nhân có thể được tìm thấy khi bật chức năng cho phép những người xung quanh tìm ra mình
Trên đây là sơ lược những tính năng mà một tài khoản cá nhân có thể thực hiện được. Điều đó cũng có nghĩa là với các chức năng này, người kinh doanh có thể tận dụng để thực hiện Zalo marketing với một số gợi ý như sau:
Sử dụng account cá nhân để tương tác, cskh đã mua hàng
sử dụng tài khoản Zalo cá nhân để kết bạn với những KH đã từng mua hàng tại cửa hàng, sau đó có hàng mới về đăng lên Zalo cá nhân để bạn bè được biết. Thậm chí có thể sms cho bạn bè (chính là những người đã mua hàng) để thông báo về những chương trình ưu đãi hoặc send thông điệp chăm sóc khách hàng.
Đây là cách thực hiện không tốn kém chi phí nhưng mang lại hiệu quả lớn vì KH đã mua hàng thường dễ phát sinh hành vi mua lặp lại. thêm nữa, kết nối thông qua Zalo sẽ giúp chủ shop có thể giới thiệu pic, thông tin cụ thể chi tiết về hình (không hạn chế giống như SMS).
Nếu bạn trong quá trình kinh doanh đã lưu lại rất nhiều liên hệ của khách hàng mà chưa biết mẹo tận dụng ra sao, hãy dùng Zalo theo mẹo gợi ý giống như trên nhé. Tất nhiên chúng ta có những công cụ support để có thể thực hiện tự động hóa công việc kết bạn này. (Tìm hiểu về software quảng cáo Zalo tại đây).
Xem thêm: Zalo là gì – Tại sao phải bán hàng trên Zalo ?
Sử dụng account cá nhân để kết bạn, sau đó tương tác, kết nối, biến họ thành khách hàng
Ngoài mẹo Zalo marketing hướng đến những KH đã từng mua hàng, tài khoản cá nhân còn có thể thực hiện việc search khách hàng theo các tiêu chí về vị trí cụ thể, giới tính, độ tuổi để gửi lời mời kết bạn. Một khi họ đã trở thành friends, chúng ta sẽ sử dụng khả năng đăng tải thông tin sản phẩm, hình ảnh sản phẩm lên Zalo để giới thiệu đến họ, biến họ trở thành KH. Thậm chí, chúng ta có thể dùng account cá nhân để inbox cho họ. (Phần mềm ads Zalo phiên bản free có thể support bạn thực hiện tính năng này một cách hiệu quả, tìm hiểu tại đây).
Đây thực sự là một phương pháp có ý nghĩa vì chúng ta có thể định vị được vị trí chuẩn xác của KH mà chúng ta muốn kết nối. Bạn nghĩ sao nếu có thể kết bạn với những người sống trong một khu chung cư, những sv trong một trường ĐH hoặc nhân sự văn phòng trong một tòa nhà, v.v.v.. Sự chuẩn xác là một trong những yêu cầu trong việc định vị KH, thật may với Zalo, điều này được update rất nhiều.
Bên cạnh việc kết bạn theo vị trí, chúng ta có thể kết bạn với những khách hàng từ danh sách sđt có sẵn mà chúng ta thu thập được thông qua nhiều nguồn khác nhau. Tương tự, sau đó chúng ta sẽ thực hiện việc đăng tin, tin nhắn để biến họ từ bạn Zalo trở thành khách hàng.
Dùng account cá nhân để loan tin thông báo
Ngoài việc gửi lời mời kết bạn cho những người ở một vị trí, với giới tính, độ tuổi xác định, account Zalo cá nhân còn có thể gửi đến lời nhắn bao gồm cả text, hình ảnh và các đường liên kết. Đây là một gợi ý để những người kinh doanh có thể thông báo đến khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Tuy vậy, hình thức này sẽ bị coi là hành vi spam nếu chúng ta quá lạm dụng.
Cụ thể hơn, chúng ta có thể thực hiện việc loan tin thông qua những mẹo như:
- Loan tin cho những người với giới tính, độ tuổi xung quanh một vị trí địa lý cụ thể
- Loan tin cho những người có Zalo trong danh sách phone sẵn có
- Loan tin cho những người cùng tham dự một phòng chat chung
- v.v.v…
Sử dụng tài khoản cá nhân để tăng sự nhận diện brand
Khi sử dụng chức năng tìm quanh đây, đồng nghĩa với việc những người ở gần bạn cũng có thể tìm thầy bạn vì bạn sẽ được hiển thị trong danh sách tìm quanh đây của họ. Điều này đưa đến quyền lợi nhận diện. Chẳng hạn, nếu một người đang đói bụng, khi họ tìm quanh đây nếu thấy có xuất hiện một tài khoản Zalo của cửa hàng ship đồ ăn, họ sẽ có thể tò mò click để nghiên cứu. Tương tự một số người liên tục tìm các shop thời trang quanh đây để tiện lợi trong mua sắm.
Và tất nhiên còn nhiều phương thức tận dụng tài khoản cá nhân để thực hiện Zalo mkt nữa mà chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể trong những bài tiếp theo trong seri này.
Những điều cần note khi thực hiện Zalo mkt với account cá nhân
Khi sử dụng tài khoản cá nhân, hãy chú trọng đến tính tương tác bền vững, tức là khi bạn đã kết nối với KH của mình, họ đã trở thành bạn bè Zalo của bạn, hãy phân phối những thông tin có ích cho họ, không chỉ “dội bom” họ bằng những bài đăng, inbox bán hàng. Hãy sử dụng tỷ lệ 80/20 trong việc cung cấp nội dung, tức là trong 10 content, 8 content không liên quan đến bàn hàng còn chỉ có 2 content về bán hàng. Hãy coi khách hàng của mình giống như những người bạn thực sự để có thể có được một kết nối vững bền với họ.
Tất nhiên, như mọi hình thức mkt khác, Zalo marketing cũng đòi hỏi sự am hiểu tâm lý KH của người thực hiện. Ví dụ như trong việc send lời mời kết bạn, hãy tìm hiểu xem một tài khoản cá nhân với tên, avatar ntn thì tỷ lệ đồng ý kết bạn sẽ cao, thời điểm nào trong ngày tỷ lệ kết bạn sẽ là cao nhất.
Zalo mkt không hề là spam. Cho dù có thực hiện spam với số lượng sms gửi đi khủng bố thì hiệu quả chắc chắn cũng không thể cao hơn được. người dùng ngày càng nghi ngại với những content spam, họ thận trong hơn và coi trọng những mối quan hệ tự nhiên hơn. hơn nữa, doanh nghiệp chủ quản của Zalo chắc chắn sẽ có những biện pháp trừng trị với các hành vi spam.
Tiếp đến, chúng ta cùng tìm hiểu về một phương thức thực hiện Zalo mkt khác bên cạnh dùng tài khoản cá nhân: Zalo mkt dùng tài khoản Official tài khoản.