Quảng cáo google hiệu quả đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về quảng cáo google hiệu quả . Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn quảng cáo google hiệu quả mới nhất 2020.
Hướng dẫn quảng cáo google hiệu quả mới nhất 2020
1. Nghiên cứu về ads Google (Google Ads)
Google ads mang lại những ích lợi gì?
- ads đúng thời điểm KH kiếm tìm
- quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng partners của Google
- ngân sách chi cho ads minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo
- kiểm soát ngân sách dễ dàng (đặt giá thầu cho từng chiến dịch, theo dõi được gốc tiền tiêu hao)
- giúp sức cho remarketing
- không khó khăn đo lường được kết quả của chiến dịch
Xem thêm: Hướng dẫn tạo nick facebook bán hàng mới nhất 2020
Từ những lợi ích trên mà nhiều công ty đã tìm đến quảng cáo Google như một cách thức để xúc tiến sale, dịch vụ và nâng cao nhận diện thương hiệu.
2. Chỉ dẫn cách xây dựng (setup) tài khoản để chạy Google ads
Bước 1: Tạo account Google ads
- Địa chỉ email: hãy nhập địa chỉ email bạn muốn đăng nhập trong Google quảng cáo (nên là tài khoản Gmail của bạn)
- Địa chỉ trang web: Nhập địa chỉ website cho công ty bạn mong muốn ads
- Nhấp vào tiếp tục
Cả hai địa chỉ này bạn cần cung cấp chính xác để Google quảng cáo lưu thông tin, thông báo công nhận đến doanh nghiệp của bạn
Bước 2: Vào tất cả chiến dịch -> chọn camp mới -> Nhấp vào tải setup plan. Bảng trên hiện ra để giúp bạn định hướng được những nguyên nhân cần thiết lập có để có một chiến dịch ads trên Google.
Bước 3: Có 3 thông tin bạn cần quan tâm đó là: doanh số, KH tiềm năng và Lưu lượng truy cập website
- Cuộn chuột xuống bạn sẽ thấy mục: chọn hai camp, tại mục này bạn có thể chọn chiến dịch: ads tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, hoặc ads mua sắm
- chọn plan công ty bạn hướng tới
- Để cài đặt nhấn: thường xuyên
Bước 4: setup chiến dịch, ví dụ bạn lựa chọn plan quảng cáo kiếm tìm.
Lưu ý: Khi chọn ngôn ngữ bạn cần lựa chọn Tiếng Việt và cả Tiếng Anh. Dù phạm vi quảng cáo chỉ ở Viet Nam nhưng luôn cần lựa chọn thêm trường Tiếng Anh, một số phiên bản trình duyệt của Google có setup ngôn ngữ tìm kiếm bằng Tiếng Anh thì ads của bạn luôn luôn được tiếp cận đúng người.
Xem thêm: Hướng dẫn cách target đối tượng facebook hiệu quả mới nhất 2020
Đặt chi phí chi tiêu mỗi ngày, gợi ý bạn đặt chi 100,000/ngày và hội tụ vào số nhấp chuột. Ở thời điểm mới set up tài khoản quảng cáo hãy lựa chọn: Tôi sẽ đặt giá thầu của tôi theo hướng dẫn thủ công
Tại đây bạn sẽ lựa chọn từ khóa – Đây là các cụm từ tìm kiếm có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm
Vậy là sau bước cài đặt thì bạn đang Quan sát được phiên bản demo của mẫu ads bạn vừa xây dựng. SEONGON vừa mới tut bạn chi tiết cách setup và thiết lập tài khoản quảng cáo Google. tìm hiểu thêm về những kiến thức ads Google tại Blog SEONGON
3. Hướng dẫn đặt chi phí ads trên Google
Sau khi cài đặt xong mẫu quảng cáo bạn cần test xem quảng cáo của mình chạy giống như thế nào? Đặt giá thầu bao nhiêu cho 1 ngày? Đo lường kết quả của chiến dịch?
Bước 1: Bạn vào toàn bộ chiến dịch, lựa chọn tool -> chọn Lập kế hoạch -> tool lập plan từ khóa
Quan sát hình dưới, bạn lựa chọn trường thông tin: Nhận thông tin dự đoán và lượng kiếm tìm, bảng hiện ra là đo lường kết quả của plan.
phương pháp đặt giá thầu cho quảng cáo rất quan trọng, điều này quyết định đến số tiền bạn bỏ ra cho ads để nó đem lại kết quả hơn chứ không phải tiêu tiền cho quảng cáo nhưng k đem lại hiệu quả gì cho công ty.
Bạn cần tham khảo những đơn vị làm ads kết quả để học phương pháp đặt giá thầu kết quả cho camp của mình. support ads Google kết quả, đọc qua quảng cáo Google ads SEONGON
4. 4 lỗi lầm dẫn tới ads Google ads không kết quả
Bạn đã biết mẹo set up một chiến dịch ads cho doanh nghiệp, những chuyên gia của SEONGON nhắc bạn rằng: Với những sản phẩm không giống nhau thì phương pháp chạy đủ nội lực sẽ khác nhau. Tùy trường hợp sẽ phát sinh các chủ đề khác nhau trong ads, nên bạn cần lưu ý không đắt tiền những lỗi lầm sau:
lỗi lầm 1: Tự chạy quảng cáo để cắt giảm chi phí
k nên tự tải kí quảng cáo với Google để cắt giảm chi phí. Cần tìm đơn vị chuyên chạy ads để được hướng dẫn, support chạy quảng cáo, thậm chí là kí hợp đồng thuê đơn vị đó chạy ads, cam kết những điều khoản mà doanh nghiệp mình đề ra để phát triển lợi nhuận, công ty.
Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên lazada như thế nào mới nhất 2020
lỗi lầm 2: Thuê những tổ chức ads k uy tín
không thuê những đơn vị chạy ads giá tốt, không uy tín, hoặc chưa từng chạy ngành nghề hàng của bạn
>>> tham khảo về dịch vụ quảng cáo Google của SEONGON & nhận tư vấn free bởi chuyên gia tại đây:
sai lầm 3: chọn sai keyword mục tiêu và lầm tưởng
không lựa chọn sai keyword mục đích và đừng nhầm tưởng quảng cáo search với kết quả kiếm tìm tự nhiên của Googl
lỗi lầm 4: Chất lượng trang đích không tốt hoặc k có trang đích cụ thể
không có trang đích cụ thể, hoặc trang đích không chất lượng. hành trình tìm kiếm, thu hút khách hàng click vào trang đích đã khó, nhưng thất bại là khi đã kéo được khách hàng về trang đích nhưng trang đích k được chăm sóc tốt, k đem kiến thức có ích cho khách hàng.
5. Kết luận giải
Bạn đã biết cách thiết lập một plan ads, cũng nắm được những note để không đắt tiền phải những lỗi lầm trong quảng cáo Google quảng cáo. camp ads nào cũng kì vọng cung cấp mục đích mua bán, thu hút KH mục đích, thêm khách hàng tiềm năng và đẩy cao nhận diện thương hiệu trên phân khúc.
Nguồn: https://seongon.com