Sự bùng nổ dữ liệu khiến cho bọn họ có thêm nhiều thời cơ tiếp cận với những loại thông báo. Việc biến thông tin thành campaign sale lôi kéo quý khách hàng không phải chuyện dễ dàng, and để triển khai được việc đó, Marketer cần hiểu rõ sâu xa được insight của khách hàng tiềm năng. Vậy đúng chuẩn insight là gì? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về insight và một trong những insight phát minh sáng tạo bền vững phải khiến bạn thốt lên “Wow”
Insight là gì?
Customer insight là sự thật ngầm hiểu, diễn giải về hành vi và xu hướng của bạn. Một sự thật ngầm hiểu hay sẽ khiến người tiêu dùng của người sử dụng hứng thú với thương hiêu and có nhu cầu đc Dùng thử sản phẩm. Insight hay hoàn toàn có thể là niềm khơi gợi một thực sự về người tiêu dùng, luôn có sẵn ở đó nhưng chưa ai khai thác. Trong cuộc sống đời thường technology ngày này, insight hoàn toàn có thể đc tích lũy qua data, từ đó đề ra các chiến dịch, hành động nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ để thu hút quý khách. Một insight thành công hoàn toàn có thể tăng cường độ nhận diện cho tên thương hiệu về tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
Một vài quan trọng của Customer Insight là gì
không phải là thực sự hiển nhiên. Insight là thực sự ngầm hiểu, không hiển nhiên như việc nhân loại quanh quanh mặt trời. Quan sát là một trong những phần cực kỳ cần thiết trong các việc tạo nên insight nhưng vẫn chỉ là một điểm dữ liệu để Để ý đến. Chúng ta cần theo dõi quý khách và phát hiện các Vì Sao and động lực đằng sau hành động của khách hàng. Hãy luôn hỏi “Tại sao?” khi Quan sát một thực sự hiển nhiên & tìm kiếm một thực sự ngầm hiểu.
một vài quan trọng của Customer Insight là gì (Ảnh: Central Ireland)
Insight không những đến từ dữ liệu. Marketer rất có thể có nhiều data cụ thể về khách hàng, đó là sự thật về người tiêu dùng, nhưng không có nghĩa núi dữ liệu đẩy đà sẽ đưa về một insight hay. Với trọng lượng dữ liệu trong tầm tay, luận điểm cơ bản của marketer là biến data trở nên cần thiết hơn, khai thác and nghiên cứu và phân tích dữ liệu để search insight hoàn toàn có thể biến thành hành động. Hãy Để ý đến toàn cục & nghiên cứu và phân tích đa dạng những loại dữ liệu.
Dựa trên insight đó rất có thể đề ra đc hành động thực ra. Nếu chỉ hoàn toàn có thể là triết lý mà không áp dụng hay kiểm chứng đc thì cũng Chưa hẳn là insight. Do vậy, một insight hay phải đủ lạ mắt để khiến người tiêu dùng hành vi, chúng ta rất có thể liên hệ với chiến dịch, từ đó gia tăng tỉ lệ biến đổi cho doanh nghiệp.
Insight hoàn toàn có thể khiến người tiêu dùng thay đổi hành vi của bản thân mình. Bởi insight đó là tìm hiểu về các động cơ cơ bản xúc tiến hành vi của con người.
Xem thêm: Tổng hợp các cách làm lông mi dài thần tóc tại nhà
Tổng hợp những insight phát minh chắc chắc phải khiến bạn “Wow”
Samsung – Look at me chiến dịch
đối tượng người dùng phương châm của campaign là các bậc cha mẹ của con nít bận bịu chứng tự kỷ. Chúng ta là nhóm đối tượng người sử dụng đã quá rất gần gũi với công nghệ cao & luôn luôn tìm mọi cách cực tốt để biến quả đât trở nên tốt đẹp hơn cho đứa con thương mến của họ. Theo những dữ liệu tích lũy đc, Hãng Samsung hiểu rằng các trẻ con bận bịu tính tự kỉ cực kì thích tương tác với các dòng thiết bị kỹ thuật số, cho nên, Samsung bắt đầu cuộc chơi của chính mình. Đó cũng là insight mà Hãng Samsung ngầm hiểu, từ đó đưa ra các kênh cân xứng lôi cuốn sự chú ý của những bậc bố mẹ & những em nhỏ xíu tự kỉ.
chính vì thế, Hãng Samsung đã cách tân và phát triển phần mềm liên hệ trải qua camera đầu tiên bên trên quả đât, giúp các em cải thiện năng lực cộng đồng. Samsung cũng hợp tác với các bác sĩ, những chuyên gia và những nhà phát triển phần mềm để tạo thành 7 nghĩa vụ, 7 bài tập nhằm mục tiêu giúp các em rèn luyện tiếp xúc bằng mắt giỏi hơn, qua đó nâng cao khả năng giao tiếp.
Cuộc thử nghiệm lâm sàng cho tác dụng đến 60% con nít đã giao tiếp bằng mắt xuất sắc hơn and 40% đã nâng cao bản lĩnh truyền tải xúc cảm của bản thân mình.
Coca Cola – chia sẻ a Coke
sau khoản thời gian thu thập data của doanh nghiệp, Coca Cola nhận biết một sự thật ngầm hiểu rất là đắt từ phía người tiêu dùng tiềm năng, đó là thanh niên. Khi giao tiếp, người trẻ tuổi thường gọi nhau bằng tên, & cách rất tốt để bắt đầu cuộc rỉ tai là sự dùng tên của nhau. Mặt khác, thế hệ Miilennials tôn vinh chủ nghĩa cá nhân, đặt cái tôi bản thân lên hàng đầu. Do đó, cách dễ dàng nhất để tiếp cận bọn họ đó là cho họ thấy một loại mặt hàng của riêng mình, chẳng hạn như tên mình bên trên quảng cáo, hoặc Hình ảnh của mình bên trên các trang đại chúng, hoặc tên mình bên trên chiếc vỏ lon Coca.
Sự sáng tạo của Coca Cola trong việc dùng insight là gì (Video: Coca Cola)
Tiger – Uncage
Quyết tâm kiến tạo tên thương hiệu cho Tiger thành “Biểu tượng bia của người Châu Á”, Heineken Asia–Pacific (Heineken APAC) đã ra mắt chiến lược tái xác định Brand Name đầy tham vọng cho Tiger Beer mang tên “Uncage”. Với insight nắm rõ về giới trẻ, Tiger đưa ra quyết định nhập game show. Thương hiệu này hiểu rằng, thế hệ trẻ Á Lục đang dần chuyển mình từ những thế hệ nhút nhát không có gan vươn ra trái đất thành một thế hệ mới chủ quyền & phát minh hơn. Mặc dù vậy, vẫn có các rào cản lớn ngăn Anh chị bùng nổ hết mình với cái tôi hoàn hảo nhất. Bọn họ luôn sống với cái ‘gông’ của chính mình để phù hợp với đợi mong của gia đình, bè đảng & thuần phong mỹ tục nơi chúng ta sinh sống.
Tiger đề ra câu chuyện về hành trình của các người trẻ dám nghĩ dám làm, dám đột phá bản thân mặc dù có biết bao nhiêu chông gai, rào cản đang bó bắt buộc các bạn. Từ đó, Tiger muốn nổi bật Hình ảnh thương hiệu trẻ trung và tràn đầy năng lượng, đầy khả năng và dám đối mặt.
Sự phát minh sáng tạo của Tiger trong việc dùng insight là gì (Video: Tiger)
OMO – Dirt is good
những bà mẹ tại các Thị Phần đang cách tân và phát triển and mới nổi tại Á Lục vẫn thường tin rằng:
- Bẩn là không đảm bảo
- cho phép những đứa trẻ vấy bẩn là điều không tốt và nó đem về ý nghĩa sâu sắc tiêu cực cho trẻ.
- Mẹ phản đối chất bẩn và mọi thứ khiến bọn họ coi là mất dọn dẹp và sắp xếp với mái ấm gia đình.
Bước cải tiến vượt bậc ở đây là: Phải có điều nào đó khiến cho việc vấy bẩn trở nên dễ hiểu và dễ đồng ý hơn đối với các bà mẹ ở Khu Vực Á Lục khó tính này. Vì vậy, OMO đem lại một insight vô cùng phát minh sáng tạo “Bẩn là tố” – bởi các bé nhỏ sẽ không còn e dè vui chơi học hỏi và chia sẻ, không phải lo ngại lấm bẩn, chúng mới hoàn toàn có thể rút ra đc những bài học quý giá từ cuộc sống thường ngày này.
Sự sáng tạo của OMO trong việc sử dụng insight là gì (Video: BrandsVietnam)
Tóm lại
Từ những insight sáng tạo bên trên, bài học cho những marketer chính là để tạo thành một insight tốt, bạn phải bắt nguồn từ việc tích lũy các data từ rất nhiều nguồn không giống nhau, bạn cần thấu hiểu quý khách và tìm kiếm điều mà họ đang tìm kiếm, từ đó đề ra các campaign ads thu hút, đánh đúng tư tưởng người sử dụng. Chúc Anh chị thành công!
Nguồn: marketingai.admicro