• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Kinh Doanh Homestay Cần Gì? Lưu Ý Khi Kinh Doanh Homestay

ContentATP by ContentATP
12/12/2020
in Kiến thức Kinh doanh, KIẾN THỨC CHUNG
0
Kinh Doanh Homestay Kiem Tien Trieu

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã biến thành một lĩnh vực rất hot. Vậy kinh doanh homestay cần gì? Giống như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác, để kinh doanh homestay thành công, bạn cần nắm vững những kiến thức quan trọng.

Table of Contents

Toggle
  • Sự bùng nổ mãnh liệt của loại hình kinh doanh homestay
  • Kinh doanh homestay cần gì?
    • 1. Thủ tục kinh doanh homestay: Đăng kí giấy phép
    • 2. Kinh phí cần khi kinh doanh homestay
    • 3. Nghiên cứu thị trường
    • 4. Chọn vị trí homestay “đắc địa”
  • Marketing giúp thu hút du khách hàng
    • 1. Mang lại những dịch vụ trải nghiệm mới lạ
    • 2. Đầu tư trang bị gian bếp và các dụng cụ cần thiết
    • 3. Lập chiến lược marketing homestay
  • Kinh doanh homestay có phải đóng thuế?
  • Tóm lại

Sự bùng nổ mãnh liệt của loại hình kinh doanh homestay

Về bản chất, homestay là loại hình lưu trú mà du khách sẽ nghỉ lại tại nhà dân để khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống văn hóa của người dân tại địa phương.

Để hiểu một cách rõ ràng hơn, hãy hình dung về một loại hình lưu trú tại nhà người dân. Ở đấy, bạn sẽ được hòa mình vào không gian sinh hoạt với gia chủ, được nấu nướng, được thực hiện việc, nói chuyện và ăn uống với họ như một thành viên trong gia đình.

Từ đấy, bạn có thể có một cái nhìn gần gũi và chân thực hơn về văn hóa địa phương mà mình vừa đặt chân tới.

Loại hình này đặc biệt phù hợp với những quốc gia có nền văn hóa nhiều loại như Việt Nam. đó là nguyên nhân vì sao bán hàng homestay đang là một từ khóa rất hot trong giới trẻ vào thời điểm hiện tại.

Học hỏi kiến thức mới - biết thêm vẻ đẹp của vùng miền

Kinh doanh homestay cần gì?

1. Thủ tục kinh doanh homestay: Đăng kí giấy phép

Các tiêu chí cấp giấy phép kinh doanh homestay

Đối với kinh doanh dịch vụ lưu trú nói chung, để tiến hành thẩm định, Bộ phận cấp phép bán hàng đáng chú ý chú ý đến 4 tiêu chí sau:

  • Diện tích phòng đảm bảo đủ không gian. Theo Luật Du lịch 2005, bạn phải cần đảm bảo tối thiểu: 8 m2/ phòng đơn; 10 m2/ phòng đôi; 3 m2/ phòng tắm;….
  • Có thiết bị tiện nghi, an toàn. bạn phải cần bảo đảm tiện nghi căn bản. VD như giường nệm, đèn, quạt/ điều hòa, chốt phòng, đồ chăm sóc cá nhân. Đặc biệt LƯU Ý: phương án PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ.
  • Kê khai bảng giá niêm yết. Nhằm chống hiện trạng chặt chém và bảo vệ quyền chọn lựa của người tiêu dùng, Luật Du lịch 2005 quy định: Bất cứ homestay nào muốn đi vào hoạt động đều nên có bảng niêm yết giá công khai toàn bộ các dịch vụ (bao gồm dịch vụ đi kèm)
  • hình thức buôn bán homestay là một dạng dịch vụ du lịch trải nghiệm để du khách được sống như người bản xứ.

Với bản chất như vậy, bạn hãy đăng kí hình thức hộ kinh doanh cá thể (Lưu ý về kê khai tài sản cố định: căn hộ/ nhà sử dụng bán hàng phải chứng minh sở hữu).

2. Kinh phí cần khi kinh doanh homestay

Điều kiện trước tiên mình đưa rõ ra là tiền. bạn có thể phải có 1 khoản tiền cụ thể để bắt đầu và duy trì hoạt động bán hàng. Nhìn chung thì khi bắt đầu 1 cơ sở bán hàng, bạn có thể cần tiền để chi tiền cho các khoản.

Kinh doanh homestay

3. Nghiên cứu thị trường

Khi nắm rõ ràng làm kinh doanh, dù là bất kỳ một lĩnh vực nào bạn cũng đều phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng.

Với kinh doanh homestay, nghiên cứu thị trường giúp bạn “khoanh vùng” được khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới.

Họ là ai? Độ tuổi nào? Sở thích của họ là gì?… tất cả những đặc điểm này sẽ quyết định vị trí của homestay và cách bạn thiết kế homestay nhắm đúng thị hiếu khách hàng.

4. Chọn vị trí homestay “đắc địa”

Nếu bạn mong muốn mở homestay ở những địa điểm hút khách du lịch thì hãy để ý xung quanh: View quanh homestay càng rộng, càng nên thơ và mơ mộng thì khả năng “hái ra tiền” càng cao.

Bởi vì ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí và ngắm cảnh thì những “thượng đế mục tiêu” trẻ của bạn còn có một nhu cầu vô cùng “cấp thiết” đấy là chụp hình đăng Facebook câu like. Chỉ cần homestay có view đẹp, bạn đã có lợi thế hơn hẳn các homestay khác.

Marketing giúp thu hút du khách hàng

1. Mang lại những dịch vụ trải nghiệm mới lạ

Nhiều khách du lịch chọn hình thức lưu trú ở homestay thay vì nhà nghỉ hay khách sạn bởi họ mong muốn trải nghiệm văn hóa địa phương.

Nếu mong muốn kinh doanh homestay hiệu quả và lâu bền, gắn liền với truyền bá đặc sản vùng miền, bạn phải cần cung cấp cho khách du lịch những kinh nghiệm mới mẻ và độc đáo.

Rất nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cung cấp những dịch vụ trải nghiệm mới mẻ đến khách du lịch như: thăm ruộng lúa chín, khám phá miệt vườn, xuống ao bắt cá… hay tự tay nấu nướng với những nguyên liệu họ tự tay thu hoạch được.

2. Đầu tư trang bị gian bếp và các dụng cụ cần thiết

Để bán hàng homestay thành công, bạn phải cần cung cấp cho du khách cảm xúc ấm cúng, thoải mái kiểu như đang ở nhà. Vậy làm điều đó bằng việc nào?

Không có cách nào hiệu quả hơn là tập trung vào gian bếp của căn nhà. Bởi gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, thân thuộc với những bữa cơm của gia đình. Vì lẽ đó, hãy chú trọng đầu tư cho gian bếp sao cho thật tiện nghi và sạch sẽ.

3. Lập chiến lược marketing homestay

Kinh doanh Homestay tại Hà Nội trên các kênh OTA

Kinh doanh homestay có phải đóng thuế?

kinh doanh homestay theo quy định của pháp phải đăng ký kinh doanh và có đăng ký với đơn vị thuế. Như vậy chắc chắn việc kinh doanh này sẽ phải đóng thuế.

Theo quy định trong thời gian 30 ngày kể từ ngày có giấy chứng thực đăng ký bán hàng, bạn phải ra cơ quan thuế để kê khai, nộp thuế môn bài, thuế thu nhập theo pháp luật về quản lý thuế áp dụng đối với hộ bán hàng, doanh nghiệp tùy theo hình thức bạn lựa chọn khi đăng ký kinh doanh.

Chiến lược và kinh nghiệm kinh doanh homestay

Tóm lại

Trên đây chính là những thông tin cho bạn biết rằng kinh doanh homestay cần gì? Hy vọng bạn sẽ tìm được hướng kinh doanh thích hợp và tránh những chú ý kể trên để việc bán hàng Homestay luôn thuận lợi và tăng trưởng kinh doanh vững chắc.

Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Hiệu Quả

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: ezcloud, luxstay, asiky)

 

Tags: Diện tích xây homestayHợp tác kinh doanh homestayKinh doanh homestay là gìKinh doanh homestay ở Đà LạtKinh doanh homestay ở Hà NộiRủi ro khi kinh doanh homestayThuế kinh doanh homestayÝ tưởng kinh doanh homestay
Previous Post

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Hiệu Quả

Next Post

Ngành Marketing Là Gì? Ra Trường Làm Những Gì?

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC