• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Hiệu Quả

ContentATP by ContentATP
09/12/2020
in KINH DOANH ONLINE, Kinh nghiệm bán hàng
0
Kinh Nghiem Ban Hang Online Hieu Qua A Z

Ngày nay, ai cũng biết việc bán hàng online sẽ là xu hướng trong thời đại kỹ thuật số này tuy nhiên kinh nghiệm bán hàng online như thế nào là hiệu quả, đây là điều không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Table of Contents

Toggle
  • 1. Kinh nghiệm bán hàng online: Nghiên cứu nhu cầu thị trường
  • 2. Kinh nghiệm bán hàng online: Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu?
  • 3. Kiếm nguồn sản phẩm chất lượng
  • 4. Tối ưu giá bán sản phẩm
  • 5. Sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, đúng thời điểm, theo trào lưu
  • 6. Kinh nghiệm bán hàng online: Quảng cáo là không thể thiếu
  • 7. Phản hồi khách hàng nhanh
  • Lời kết

1. Kinh nghiệm bán hàng online: Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Nghiên cứu nhu cầu thị trường chẳng phải là điều gì vĩ mô và to lớn, hãy tính từ lúc những việc nhỏ như tham gia vào những hội hàng ngũ trên internet phường hội như Facebook, zalo, mạng xã hội instagram,…

Nơi sở hữu cùng tập khách hàng bạn muốn hướng đến để Nhận định về các sản phẩm hiện đang được người mua ưa dùng cũng giống như nhu cầu và hành vi tìm sắm của khách hàng.

Không chỉ thế bạn với thể hài hòa thêm cùng với bộ phương tiện nghiên cứu từ khóa google từ khóa plan hoặc google trends để kiểm tra nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, nhà cung cấp hiện giờ của thị trường.

Tuy vậy, nhận xét thông tin trên những sàn thương nghiệp điện tử như shopee, tiki, lazada, cũng cực kì có ích , bạn sở hữu thể xem được các sản phẩm bán chạy nhất.

Từ đó với thể tự tuyển lựa và đưa rõ ra được quyết định đâu là mặt hàng mình cần nhập vào để bán thời điểm này.

kinh nghiệm bán hàng online: các mặt hàng bán chạy

2. Kinh nghiệm bán hàng online: Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu?

Kinh doanh online cần bao nhiêu vốn?

Sẽ không có lời giải thích nhất định, vì nó tùy thuộc vào ngách, mặt hàng và nguồn lực tài chính của mỗi người. Mình sẽ phân thành 3 loại:

Chi phí đầu tư cho kiến thức.

Nếu như bạn không có những kiến thức & hiểu biết nhất định, bạn giống như ra trận mà không cầm súng vậy.

Bán hàng online ở giai đoạn khởi nghiệp nếu chỉ mới làm cá nhân hoặc nhỏ lẻ 2-3 người, đồng nghĩa bạn cần làm các công việc sau đây:

  • Tìm & tối ưu nguồn hàng
  • Triển khai Digital Marketing & kinh doanh
  • Quản lý kho vận.​

3. Kiếm nguồn sản phẩm chất lượng

Đây là tiêu chí cần thiết quyết định shop online của bạn có hoạt động được bền lâu hay không. Vì thực tế khách hàng bây giờ rất “khó tính”.

nếu như bạn bán sản phẩm kém chất lượng thì không những mất một khách hàng đấy mà có khả năng đánh mất 100 khách hàng tiềm năng hoặc hơn thế nữa vì những feedback của họ.

cach-ban-hang-online

4. Tối ưu giá bán sản phẩm

Khi khách hàng truy xuất vào trang Web của bạn bên cạnh niềm tin và hài lòng về chất lượng, chăm sóc khách hàng,…thì giá sản phẩm chính là điều chính họ chú ý.

Theo kinh nghiệm bán hàng online mà nhiều chủ cửa hàng chia sẻ thì một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt thì khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua và trái lại.

Tuy nhiên, để đạt được cả 2 yếu tố này bạn phải cần có thời gian khảo sát độ ưng ý khách hàng về sản phẩm, những ước muốn của họ và mức giá của các shop đối thủ để cân đối giá hợp lý nhất.

Tránh hiện trạng bán rẻ lỗ vốn hoặc bán đắt quá khách bỏ đi cửa hàng khác.

5. Sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, đúng thời điểm, theo trào lưu

Tiếp theo là chọn được phương thức bán hàng thích hợp. hiện nay, kinh doanh online khá nhiều, cũng kèm theo nhiều vụ lừa đảo từ bán hàng online, vậy nên, mong muốn bán hàng qua trang Facebook đạt kết quả tốt, bạn nên dùng nick thật, thông tin cá nhân thật của mình để kinh doanh.

Trang cá nhân của bạn phải cập nhật cả thông tin cuộc sống thường nhật, không phải chỉ đăng toàn bài content bán hàng, nếu như là một người xa lạ dễ hiểu nhầm là facbook ảo chỉ dành riêng cho bán hàng.

Tạo được sự tin tưởng rất quan trọng, niềm tin là khởi đầu của thành công. Khi bạn dùng Facebook cá nhân kinh doanh có khá nhiều thuận lợi, bạn kết bạn với chính khách hàng của mình.

Khi đó bạn nắm được thông tin cá nhân của khách hàng, sẽ sàng lọc được khách hàng thật và người có ý định lừa đảo, hay dễ dàng lấy lòng khách hàng hơn, những điều tưởng chừng nhỏ bé tuy nhiên chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng của bạn.

Khách hàng cảm nhận được sự tận tâm nơi bạn. Cửa tiệm nho nhỏ – kinh doanh bằng cả tâm to là như vậy đấy.

Tuy vậy, khi kinh doanh bằng trang cá nhân có nhiều điều hạn chế. Bạn bè trong danh sách bạn của bạn chưa chắc là người chú ý, cần sản phẩm của bạn.

Những người chú ý đến sản phẩm của bạn chưa chắc đã tiếp xúc được đến bài content của bạn.

6. Kinh nghiệm bán hàng online: Quảng cáo là không thể thiếu

Với quảng cáo online, thời cơ mở ra cho mọi mô hình, loại hình buôn bán. Bạn không cần phải nghĩ đến số tiền tỷ hoặc trăm triệu nữa, mà có khả năng khởi đầu chỉ từ vài chục nghìn đồng (20,000đ với facebook)

Điều hay ho chưa dừng lại ở việc chi phí để bắt đầu quảng cáo thấp, mà các chiến dịch quảng cáo online thì dễ dàng được “cân đo đong đếm”.

Bạn có thể theo dõi được các chiến dịch nào đạt kết quả tốt, cung cấp khách hàng, bán được hàng, chiến dịch nào không mang lại hiệu quả để có hướng bán hàng đúng đắn.

Thông qua quảng cáo online, bạn cũng có được số liệu về thị trường và độ chú ý, nhu cầu của khách hàng với hàng hoá dịch vụ của mình. Nhờ đó, có khả năng xoay chỉnh hàng hoá, dịch vụ để việc bán hàng online được tốt hơn.

ban-hang-online-hieu-qua-cung-94now

7. Phản hồi khách hàng nhanh

Thông thường, trước khi đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng, khách hàng sẽ ước muốn tìm hiểu kỹ hơn về các tính năng sản phẩm cũng như dịch vụ mà doanh nghiệp mang lại.

Khách hàng sẽ gửi tin nhắn đến cho công ty hoặc bình luận trực tiếp ngay trên bài post sản phẩm. Với những góp ý này, công ty cần phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng có khả năng.

Tất nhiên, dù là bán hàng online hay kinh doanh trực tuyến thì doanh nghiệp cũng không thể bỏ qua các bước căn bản trước khi bắt đầu kinh doanh như tìm hiểu thị trường, khách hàng mục đích và lên kế hoạch bán hàng.

Tuy nhiên, bán hàng trực tuyến có những đặc thù riêng và 94Now hy vọng những điều chúng tôi vừa sẻ chia trên sẽ giúp ích cho bạn bán hàng hiệu quả.

Lời kết

Bài viết này đã chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm bán hàng online. Thị trường cạnh tranh khốc liệt nhưng bạn hoàn toàn có khả năng chọn đúng hướng đi cho mình. Chúc các bạn sớm thành công trên con đường đã chọn.

Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Hiệu Quả

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: etop, suno, kiemtiencenter)

Tags: bán hàng online nên bán gìcách bán hàng online đắt kháchCách bán hàng online đắt khách trên FacebookCách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầuCách bán hàng online thu hút kháchCách bán hàng online trên FacebookCách đăng bài đầu tiên khi bán hàng onlineTại sao bán hàng online không ai mua
Previous Post

NHƯỢC ĐIỂM KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN CỦA KHUYẾN MẠI TRUYỀN THỐNG

Next Post

Kinh Doanh Homestay Cần Gì? Lưu Ý Khi Kinh Doanh Homestay

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC