Những kỹ năng làm việc văn phòng hiệu quả nhất
Giao tiếp hiệu quả
Xem thêm Tiềm năng và top 5 mạng xã hội tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhất
Tập luyện óc tổ chức
Hãy tự đặt cho mình ba câu hỏi sau: bạn biết không chìa khóa xe máy hiện tại của bạn đang nằm chuẩn xác ở đâu không? Bạn có biết 9h sáng ngày hôm sau bạn sẽ làm gì hay không? Bạn có nhớ được hết ngày sinh của toàn bộ mọi người trong gia đình hay không? Nếu bạn giải đáp là: không hoặc chẳng rõ thì bạn chưa có óc tổ chức hoạt động.
Giải pháp đơn giản: rèn luyện. Tôi viết ra toàn bộ những việc sẽ phải làm và làm theo những gì đã viết. Sắp đặt một không gian thực hiện công việc của riêng mình sao cho mọi vật dụng trong phòng thực hiện công việc cũng như trong gia đình điều có mục đích của nó. Nếu một vật dụng tồn tại không có mục tiêu trong tầm mắt của tôi thì tối ưu xếp chúng ra chỗ khác.
Bố trí lại tài liệu trong máy tính
Người ta gọi màn hình máy tính là laptop (mặt bàn). Vai trò của bạn là phải bày biện mặt bàn đó làm thế nào cho thuận tiện, bố trí tài liệu thích hợp vào các ngăn kéo để khi cần có thể tìm được ngay. Và cách tổ chức theo dạng thư mục hình cây là một trong những cách rất hiệu quả.
Trong từng thư mục bạn lại tổ chức thành các tệp dữ liệu. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm. Bạn phân chia nhỏ thành càng nhiều thư mục con càng tốt chứ đừng nên nhét hết tất cả các file vào My documents. Để dễ nhớ có thể ghi lại các thư mục, các tệp tài liệu để dễ tìm hơn.
Kỹ năng tin học
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng cần phải có khi mà bạn muốn thực hiện công việc tại văn phòng. Bao gồm: kỹ năng gõ bàng phím nhanh, dùng thành thục Word – Excel, sử dụng mail đạt kết quả tốt, bí quyết sao lưu dữ liệu và bảo vệ thiết bị khỏi ứng dụng độc hại. Thông thạo tin học hỗ trợ rất nhiều trong hoạt động hằng ngày, giải quyết các hoạt động trong công ty trở thành nhanh chóng hơn.
Kỹ năng quan sát
Khả năng quan sát và đo đạt giúp bạn học được nhiều điều hơn trong cuộc sống. nhất là các luật “bất thành văn” trong đơn vị hoặc có những thứ trong công việc không phải ai cũng đưa ra hay chỉ dạy bạn cả. Bí quyết duy nhất bạn có thể học là siêng năng quan sát, phân tích và trình bày mọi thứ xung quanh.
Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Làm sao xây dựng chiến lược marketing 2020
Kỹ năng khắc phục sự phủ định
Khả năng thu phục, thương lượng và hóa giải sự phủ định là điều quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp của chính bản thân mình. Khi thực sự có thể hóa giải những sự trái chiều đồng nghĩa với việc bạn đang rèn luyện dần tố chất quản lý, giúp dung hòa các sự liên kết với đồng nghiệp và với sếp. Điều này góp phần không nhỏ vào thành công sau này của bạn.
Để rèn luyện kỹ năng mềm bạn có thể tham gia vào những khóa học đào tạo ở một số trường ĐH, Cao Đẳng trên cả nước. các khóa huấn luyện và đào tạo đó sẽ giúp bạn nâng cao Skill mềm để thực sự có thể làm việc hiệu quả hơn trong môi trường công sở.
Sử dụng thành thục Microsoft Office.
Bởi vì ngày nay khi mà yêu cầu của nhà phỏng vấn ngày càng trở thành xem trọng và khắt khe hơn với các kỹ năng về : Word, Excel tăng cường, Powerpoint, … yêu cầu bắt buộc mỗi người phải tự hoàn thành các kỹ năng mềm cho bản thân mọi người. Do vậy, chứng chỉ tin học MOS mang tầm cỡ quốc tế ngày càng có tiếng (nếu bạn chưa biết về MOS hãy xem bài đăng này). Đối với học viên đang ngồi trên ghế nhà trường, người đang kiếm việc hay đã có việc làm thì chứng chỉ MOS thật sự thiết yếu.
Xem thêm Tổng hợp những mô hình khởi nghiệp mới lạ và những bí quyết giúp khởi nghiệp thành công
Giúp bạn tăng năng suất tiết kiệm thời gian thực hiện công việc, bạn có khả năng tập trung làm các hoạt động chuyên ngành thay vì mất nhiều thời gian để xử lí các nội dung trên máy tính. Ngoài ra MOS còn giúp những nhân sự văn phòng tăng cường lợi thế cạnh tranh trong môi trường lao động, thời cơ có được công việc với thu nhập cao hơn, có cơ hội thăng tiến cao hơn trên con đường sự nghiệp. Và quan trọng đối với một nhà quản lý công ty thì đây ắt chắc hẳn một yếu tố không thể thiếu , giúp cung cấp công cụ quản lý điều hành cho công ty, mang đến các giải pháp tối ưu trong việc đưa rõ ra và lựa chọn các giải pháp kinh doanh.
Thành thục Microsoft Office là yếu tố then chốt để trở nên một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( ViệcLàm24h, TÌMVIỆCNHANH,… )