Xã hội và thị trường ngày càng phát triển, chúng ta cần một chiến lược phát triển và phù hợp hơn. Hôm nay, socialmarketing.vn có giới thiệu bài viết Sách hay về chiến lược kinh doanh thành công nằm trong tầm tay bạn. Hãy cùng theo dõi và hoàn thiện bản thân nhé.
Chiến Lược Đại Dương Xanh – W. Chan Kim
Chiến lược đại dương xanh là nâng cao về đáng giá đi kèm theo với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc những doanh nghiệp phải có bước nhảy vọt về đáng giá, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Để khái niệm chính xác nhất về chiến lược đại dương xanh, người sáng tác đã sử dụng hình ảnh chiến lược đại dương đỏ là lối suy nghĩ truyền thống thông thường.
Với quyển sách hay quản trị chiến lược đại dương xanh sẽ hỗ trợ thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm khá hơn nếu học hỏi và thực hiện theo “Chiến lược đại dương xanh”.
Xem thêm Tổng hợp các quyển sách hay về kinh doanh nên đọc nhất 2020
Thẻ điểm cân bằng
Với 12 chương và phụ lục chỉ dẫn cách thức xây dựng một thẻ điểm cân bằng, ấn phẩm trình bày một cách hệ thống ý kiến, mục tiêu, tầm quan trọng của việc sử dụng các thước đo để quản lý chiến lược kinh doanh cũng như cách thức xây dựng và ứng dụng thẻ điểm cân bằng trong việc đo lường hiệu quả và hoạch định chiến lược cho một công ty.
Tác phẩm cũng cho thấy từ những kết quả nghiên cứu những ngày đầu, mô hình Thẻ điểm cân bằng đã nhanh hơn phát triển rộng rãi và thịnh hành như là một công cụ, phương pháp, hệ thống quản lý chiến lược ở nhiều tổ chức. Và các Tổng giám đốc có quan điểm cách tân thường sử dụng Thẻ điểm cân bằng không chỉ thực hiện rõ và truyền đạt chiến lược mà còn để quản lý chiến lược.
Thẻ điểm cân bằng đã phát triển từ một hệ thống đo lường được cải tiến thành một hệ thống quản lý cốt lõi, tạo nên các sức mạnh và đáng giá vô hình làm nền tảng cho khả năng cạnh tranh cho các tổ chức và công ty trong thời gian tới.
Không Đánh Mà Thắng – Chiến Lược Cạnh Tranh Lấy Nhỏ Thắng Lớn
Không đánh mà thắng nghe có vẻ rất hay, những có khả năng đó hay là không? Có rất rất nhiều người coi đó là sai lầm, bởi vì theo họ nghĩ, suốt ngày đánh trận còn không thể thắng được, thực hiện sao có thể không đánh mà thắng? Thật ra, đó đây chính là sự hiểu nhầm trong tư duy của rất nhiều người, bởi vì cảnh giới chất lượng cao của cuộc binh đao đây chính là “không đánh mà thực sự có thể khuất phục”. Nếu như một người thực hiện giao thương ngày nào cũng nghĩ tới “đánh trận” thì thực ra rất khó thắng, mà cho dù có thắng thì cũng chỉ là tạm thời; nhưng nếu như người đó luôn nghĩ tới “không đánh mà thắng” thì anh ta sẽ có thể tìm được đường tắt.
Thành đạt trước tiên của cuốn sách Không đánh mà thắng đây chính là làm ra kim chỉ nam cho những doanh nghiệp mới thành lập hoặc những công ty “kế cận”: Từ bỏ thị trường chính, đi thẳng vào thị trường ngách – từ bỏ đường lớn, chọn lựa đường nhỏ, đi vào lĩnh vực không có đối thủ cạnh tranh!
Thành đạt thứ hai của Không đánh mà thắng là xây dựng một mô hình khung, sắp xếp thành một khối hệ thống và triển khai hướng đi chắc rằng giành thắng lợi. Liệu có thể chắc thắng hay là không, điều đó không quan trọng, ở đây tất cả chúng ta chưa cần bàn tới, nhưng với sự logic nghiêm ngặt, nội dung rõ ràng dễ hiểu thì chắc chắn sẽ không để mọi người phải thất vọng.
Tập trung hay là chết
Kết thúc bán hàng Đòn quyết định
Đòn ra quyết định – Đây chính là chìa khóa Skill mà phần lớn mọi người bán hàng đều thèm muốn. Sau tất cả công sức nghiên cứu và theo đuổi, lúc quan trọng nhất định chính là khi khách hàng ra quyết định có mua hàng hay không. lúc ấy ra quyết định hiệu quả của ngành.
Có người lại bảo rằng sale sợ nhất là đối mặt với lúc này và tìm mọi cách trì hoãn nó. Qúa sai lầm.
Xem thêm Tiềm năng và top 5 mạng xã hội tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhất
Tuy nhiên, trì hoãn không mang nghĩa là sẽ giảm thiểu được mà lại thực hiện tốn thời gian 1 cách vô ích, vì đối với người sale, thời gian là tiền bạc – đối mặt và chất dứt gọn ghẽ, cho dù thành quả có thế nào – đấy chính là yếu tố tạo nên một người bán hàng thành công.
Cuốn sách sale này mô tả được nỗi lo sợ của tất cả những người bán hàng ở tất cả cấp độ và chia ra nhiều thang bậc kinh nghiệm – đó là khi ta phải đối mặt với thời điểm quyết định. Những doanh nhân có kinh nghiệm hơn sẽ nhận thấy dễ dàng hơn và vượt qua những cung bậc cảm xúc tốc độ hơn các người mới. Điểm nhấn là ở chỗ tập luyện liên tục và sắp xếp chu đáo, thực hành đa dạng và vượt qua nỗi sợ hãi trong giao thương giao thương hiện nay.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo (iSachHay, Sức Khỏe,… )