Sản phẩm truyền thông là gì? Những ví dụ về sản phẩm truyền thông? Nó mang lại những lợi ích gì cho người sử dụng? Kinh doanh có cần sự xuất hiện của sản phầm truyền thông hay không? Để cùng mọi người giải đáp thắc mắc, hôm nay, socialmarketing.vn có bài viết Sản phẩm truyền thông là gì? Những điều cần biết về sản phẩm truyền thông. Hãy cùng theo dõi nhé.
Ấn phẩm truyền thông là gì?
Hẳn là các bạn đã nghe đến cụm từ “ấn phẩm truyền thông” rất nhiều lần, nhất là trong lĩnh vực marketing. Hiểu một bí quyết nôm na, ấn phẩm marketing là tên gọi chung cho những ấn phẩm đáp ứng việc truyền bá hoạt động, hình ảnh của công ty như banner, flyer, poster, bộ nhận diện thương hiệu,…
Những ấn phẩm truyền thông được dùng nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp tiến đến người sử dụng một cách gần gũi và tự nhiên. Các thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải tới đối tượng mục tiêu cũng thông qua các ấn phẩm này.
Bộ nhận diện brand cũng là ấn phẩm marketing
Xem thêm Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu mà ai cũng nên đọc qua một lần trong đời
Bộ ấn phẩm truyền thông gồm các gì?
Các loại tác phẩm quảng cáo gồm 2 dạng chính là tác phẩm in và ấn phẩm online.
– Tác phẩm quảng bá in:
Có nhiều dạng tác phẩm in dùng trong những sự kiện, hoạt động ví dụ như bandroll (băng-rôn), poster (flyer), standee (panel), biển bảng quảng cáo, brochure (tờ rơi)… những tác phẩm sau khi thiết kế sẽ được in ấn và thi công, lắp đặt tại khu vực tổ chức sự kiện để tuyên truyền cho sự kiện, hoạt động đó.
– Tác phẩm quảng bá online:
Với xu hướng hiện nay, hầu hết các hoạt động đều có kênh quảng bá trực tuyến để làm tăng hiệu ứng tuyên truyền, do đó việc sử dụng các ấn phẩm trực tuyến thật ấn tượng để quảng bá cũng rất hiệu quả. Những ấn phẩm online cũng khá đa dạng như website, logo, video, banner…
Sự phát triển và sức mạnh của các phương tiện marketing
Viet Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia đứng trong top 10 nước dẫn đầu trên toàn toàn cầu khi nhắc đến việc xem trực tiếp các chương trình phim ảnh nhiều hơn khi các chương trình đó được luôn đi chung với phương tiện truyền thông xã hội. Trong thực tế, hơn ba ý tư người Indonesia (77%) (cao nhất trên toàn cầu) cho biết họ thích xem chương trình phim ảnh trực tiếp có gắn kết với phương tiện marketing xã hội, kế tiếp là Philippines và sau đấy là Việt Nam (76%).
Phần trăm sở hữu này trong khu vực Đông Nam Á là cao nhất trên thế giới. Philippines đứng cao nhất toàn cầu cho việc vừa lướt Internet trong khi xem chương trình phim ảnh (76%), tiếp đến là Thái Lan, Việt Nam (76%), và Indonesia (70%).
Các phương tiện truyền thông mới – Phương tiện marketing là gì?
Xem thêm Facebook marketing là gì? Cập nhật những thủ thuật facebook marketing hiệu quả
Chính sự gia tăng về mặt số lượng các phương tiện marketing buộc các Marketer cần bào chế rõ nét phương tiện marketing là gì để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Tại nước ta có một vài lượng sử dụng các phương tiện marketing thuộc vào hạng top trên toàn cầu, điều này là tiêu chí giúp các công ty chú trọng hơn để biến nó trở thành một lợi thế cho mình. Hơn thế nữa, Đông Nam Á là một thị trường tiềm năng, các doanh nghiệp Việt cũng cho mình cơ hội để mở rộng những chiến lược marketing bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là trong thực trạng xã hội ASEAN sẽ được thông qua vào năm 2025.
Viết thông tin ấn phẩm truyền thông sao cho hấp dẫn?
Xác định rõ mong muốn của người coi
Các nhãn hiệu luôn cố gắng thông minh những điểm nổi bật cho tời rơi như: sắc màu thiết kế, bố cục độc đáo,… Tuy nhiên dù thông minh theo bí quyết nào thì nhãn hiệu cũng luôn phải tỉnh táo để cân nhắc đến yếu tố này trước tiên: đó là mục đích làm tờ rơi là gì? Đối tượng của tờ rơi là ai? 2 Câu hỏi này chi phối tất cả thông tin thiết kế tờ rơi và là ưu tiên thông tin kế hoạch.
Xác định được rõ mong muốn của người đọc, brand sẽ hiểu được cách truyền tải những thông tin đặc biệt và thiết yếu đến cho khách hàng. Hạn chế được việc đưa những nội dung lan man hay sai lệch với mong muốn của người coi khiến tờ rơi dù được thiết kế đẹp đến mấy cũng không mang lại hiệu quả với việc quảng bá và bán hàng sản phẩm.
Thông tin trang bìa hấp dẫn
Có khả năng nói trang bìa là phần tối quan trọng quyết định tới thành công của một thiết kế tờ rơi. Những doanh nghiệp design chuẩn chỉnh thường tìm ra những ích lợi mà khách hàng mong muốn nhận được nhất để thể hiện nó bằng câu chữ và hình ảnh, sao cho người nhìn phải tò mò và muốn tìm hiểu tiếp những trang bên trong của tờ rơi gấp.
Đi kèm với tờ rơi, doanh nghiệp có thể đính kèm một thư mời tham gia recommend sản phẩm, một bảng báo cáo hay một vocher giảm giá quan trọng để quyến rũ khách hàng. Đối với thiết kế tờ rơi trang bìa, doanh nghiệp có thể khéo léo truyền tải thông điệp của mình một bí quyết cuốn hút người đọc thông qua những câu slogan hay hình ảnh độc đáo.
Xem thêm Định vị sản phẩm là gì? Tổng hợp các bước định vị sản phẩm chuẩn chỉnh
Kêu gọi hành động
Nếu bạn thiết kế poster thì bạn không cần nhân tố này, nhưng nếu bạn đang thiết kế quảng bá xã hội thì hãy nhớ lời kêu gọi hành động. Bạn muốn tiếp theo quý khách hàng sẽ share, thích hay bình luận? Hãy nêu rõ ràng và ngắn gọi lời kêu gọi đó để khuyến khích hành động của họ bạn nhé.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( WE HELP, JIDOSEO,…)