• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Sms marketing là gì​? Ưu điểm không tốt của SMS marketing

ATP by ATP
19/12/2022
in Uncategorized
0
Sms marketing là gì​? Ưu điểm không tốt của SMS marketing

Sms marketing là gì? Khi số lượng người sở hữu điện thoại di động ngày càng tăng cao, hoạt động Mobile marketing cũng đều được các doanh nghiệp tận dụng một bí quyết triệt để. Trong số đó có SMS marketing. Vậy SMS marketing là gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!

Table of Contents

Toggle
  • Sms marketing là gì​?
  • Ưu điểm không tốt của SMS truyền thông
    • Điểm tốt nhất của SMS truyền thông
      • Thông điệp gửi đi nhanh chóng, không bị spam
      • Tỷ lệ mở cao
      • Chi phí thấp
      • Mang tính cá nhân hóa
      • Dễ dàng, dễ sử dụng
    • Điểm không tốt của SMS marketing
      • Nội dung bị giới hạn
      • Mẫu thông tin SMS được gởi từ Ajinomoto
      • Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả
  • Đối tượng mục tiêu nên dùng SMS Marketing?
    • Công ty thương mại và điện tử
    • Các tổ chức quy mô lớn với hơn 100 nhân viên
    • Công ty du lịch
    • Các công ty dịch vụ
    • Tổ chức gây quỹ, phi lợi nhuận
  • Triển khai SMS marketing sao cho hiệu quả?

Sms marketing là gì​?

Sms marketing là gì​? 1
Sms marketing là gì​?

Là các hoạt động marketing là một phần nhỏ của mobile marketing được sử dụng với mục tiêu truyền thông marketing, tiếp thị mặt hàng, dịch vụ, gởi lời cám ơn và chương trình ưu đãi, tri ân người sử dụng. Hơn nữa là chiều lòng các mục tiêu truyền thông như đến gần hơn và tương tác với các đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng thông qua tin nhắn SMS đến với những người sử dụng thiết bị di động.

Xem thêm Bạn có biết Marketing là gì? Marketing có đặc điểm gì?

Ưu điểm không tốt của SMS truyền thông

Trước khi đưa rõ ra các kế hoạch dùng phù hợp với email truyền thông, GOBRANDING sẽ nêu bật các ưu điểm không tốt của công cụ này.

Điểm tốt nhất của SMS truyền thông

Những lợi ích khi dùng SMS marketing bạn sẽ nhận được bao gồm:

Thông điệp gửi đi nhanh chóng, không bị spam

Khi mà đã cài đặt mọi thông tin cần thiết về thông điệp, chỉ phải nhấn nút “Gửi” là những thông tin đấy mau chóng nằm ngay ngắn trong mục Tin nhắn của người tiêu dùng. Đặc biệt nhất, sự không giống nhau giữa email truyền thông và SMS marketing là hộp thư đến của người sử dụng hiện tại được chia thành nhiều tab không giống nhau. Lúc đó, thông tin gửi đến có khả năng nằm trong thư mục inbox, ads hoặc spam. Nhưng điều đấy không xảy ra đối với SMS. Nếu nội dung đã được thông qua bởi nhà mạng thì sẽ được gởi đúng vào mục tin nhắn của người sử dụng.

Tỷ lệ mở cao

Như đã nêu trên, tin nhắn ở di động không có mục spam là một trong các nguyên nhân giúp SMS marketing có tỷ lệ mở cao hơn so sánh với mail marketing. Cùng lúc đó cộng với hành vi thường coi tin nhắn ngay khi có Thông báo của người sử dụng điện thoại. Điều đấy đã giúp SMS trở nên một kênh tiềm năng với mật độ mở cao.

Chi phí thấp

So với việc chi ngân sách để truyền thông marketing, làm seo hay triển khai các công việc truyền thông offline thì chi chí để khai triển SMS truyền thông thấp hơn nhiều lần. Mỗi tin nhắn được gửi đi chỉ mất khoảng 550 đồng. Và con số này còn có khả năng thấp hơn nếu bạn dùng các gói dịch vụ gửi với số lượng lớn.

Mang tính cá nhân hóa

SMS truyền thông cũng cho phép người sử dụng cá nhân hóa các thông điệp được gởi đi. Dùng yếu tố cá nhân hóa có khả năng tác động tích cực đến tâm lý của khách hàng nhiều hơn. Từ đấy nhằm tăng phần trăm chuyển đổi của các chiến dịch SMS marketing.

Dễ dàng, dễ sử dụng

Phần đông các hệ thống SMS marketing đều được thiết kế rất đơn giản, chỉ phải thao tác vài bước là bạn đã có khả năng hoàn tất một chiến dịch. Bạn chỉ phải chuẩn bị một tập data chất lượng và thông tin theo đúng kế hoạch. Các việc còn lại đã có các công cụ giúp đỡ.

Điểm không tốt của SMS marketing

Sms marketing là gì 2
Điểm không tốt của SMS marketing

Bên cạnh những ưu điểm đã được đưa ra, SMS truyền thông cũng có một vài nhược điểm như sau:

Nội dung bị giới hạn

Số lượng ký tự bị giới hạn trong một tin nhắn là điểm không tốt lớn đối với hình thức SMS truyền thông. Việc giới hạn này làm cho Marketer gặp vấn đề trong việc phải rút ngắn thông điệp của mình. Nội dung quá ngắn nếu đừng nên đầu tư kỹ về bí quyết sử dụng ngôn từ khó gây được ấn tượng cho người coi.

Mẫu thông tin SMS được gởi từ Ajinomoto

Sms marketing là gì?  Ngoài việc giới hạn trong ký tự, SMS marketing chỉ có khả năng sử dụng dạng text cũng là một điểm trừ. Vì tính thông minh khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua SMS thấp hơn nhiều so với việc sử dụng mail truyền thông hay quảng cáo. Nhất là khi việc dùng hình ảnh, video, infoghraphic, … đang dần trở thành xu thế.

Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả

Với SMS marketing, bạn chỉ hiểu được số lượt truy cập của người nhận được tin nhắn vào site thông qua Google Analytic khi họ nhấn vào đường link trong thông tin. Cùng lúc đó nếu bạn có thiết lập các mục tiêu đo lường trên website thì bạn cũng xem được kết quả hoạt động của những khách truy cập từ nguồn SMS này.

Nhưng bạn không coi được số người đã mở tin nhắn. Hoặc trong trường hợp bạn không chèn đường link trong nội dung mà chỉ có hotline, thì cũng khó xác định người gọi đến có phải từ nguồn SMS truyền thông hay không. Trừ khi mà bạn sử dụng một vài hotline riêng chỉ phục vụ cho kênh SMS này.

Đối tượng mục tiêu nên dùng SMS Marketing?

Công ty thương mại và điện tử

Cho dù bạn đang gởi một chiến dịch quảng cáo, hoặc công nhận đặt mua / giao hàng, SMS là công cụ tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử.

Xem thêm Dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại FIEX Marketing có gì khác biệt?

Các tổ chức quy mô lớn với hơn 100 nhân viên

Sms marketing là gì?  Giao tiếp nội bộ rất quan trọng, nhưng thật khó để giao tiếp hết với mỗi cá thể trong một công ty lớn. Đối với thông tin khẩn cấp, email trở thành quá chậm. Sử dụng SMS cho giao tiếp nội bộ trong công ty bạn là bí quyết tốt nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được thông tin bạn mong muốn gởi cho họ vào đúng thời điểm.

Công ty du lịch

SMS rất thiết yếu cho các công ty du lịch vì khách hàng cần các thông tin theo thời gian thực tế và đúng lúc. Việc làm này gồm có cập nhật thời gian bay, thay đổi cổng, hủy, cảnh báo thời tiết và nhiều hơn nữa. Với SMS, bạn có khả năng Thông báo với người tiêu dùng chính xác những gì họ cần biết với thời gian chuyển tin nhắn ngay tức thì.

Các công ty dịch vụ

Cam kết khách hàng của bạn không nhất thiết bỏ lỡ một cuộc hẹn khác bằng việc gửi cho họ lời nhắc SMS cho họ. Việc làm này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng rất nhiều thời gian và tiền bạc vào các buổi hẹn lặp đi lặp lại.

Tổ chức gây quỹ, phi lợi nhuận

Các tổ chức phi lợi nhuận thật sự đã làm rất tốt với tiếp thị SMS. Bằng SMS, các tổ chức này có thể Thông báo bằng văn bản kêu gọi đóng góp cho các chiến dịch và khiến mọi người tham gia vào với một nguyên nhân để thực hiện, ví dụ ký đơn tình nguyện.

Xem thêm Affiliate marketing là gì? Các bước cho người mới bắt đầu

Triển khai SMS marketing sao cho hiệu quả?

Sms marketing là gì 3
Triển khai SMS marketing sao cho hiệu quả?

Sms marketing là gì? Khai triển SMS marketing sao cho hiệu quả? SMS marketing là hình thức tiếp thị tiết kiệm, dễ triển khai nhưng có thể mang đến lợi ích xuất sắc cho doanh nghiệp. Tuy vậy, không phải cứ ứng dụng là sẽ thu được hiệu quả ngay.

Theo đó, muốn có được kết quả tốt, công ty cần chú ý những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị kỹ càng về mặt thông tin, thông điệp mong muốn truyền tải tới người sử dụng.
  • Kết hợp SMS marketing với các hình thức quảng cáo khác chứ không thực hiện một bí quyết đơn lẻ.
  • Chú ý về CTA để tăng phần trăm chuyển đổi.
  • Chọn lựa kênh liên kết chặt chẽ, điều hướng hợp lý với từng khách hàng để đạt hiệu quả tối ưu. Không sử dụng các ngôn từ gây sốc, phản cảm để nhanh chóng gây chú ý với người tiêu dùng.

Qua bài viết trên đây Socialmarketing.vn đã cung cấp các thông tin về Sms marketing là gì​? Ưu điểm không tốt của SMS marketing. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng Hợp

Tham khảo ( bizfly.vn, tmarketing.vn, … )

Previous Post

Marketing funnel là gì​? Vì sao Phễu marketing lại quan trọng?

Next Post

Chiến lược phân phối​ là gì? Vì sao cần chiến lược phân phối?

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC