Facebook hiện đang là trang bán hàng hiệu quả và được nhiều người khai thác. Để xúc tiến quá trình bán hàng hiệu quả trên Facebook thì không thể bỏ qua facebook marketing. Trong bài viết này, hãy cùng socialmarketing.vn tìm hiểu các thủ thuật facebook marketing hiệu quả và những lưu ý khi thực hiện marketing trên facebook nhé.
Kênh Facebook marketing là gì?
kênh Facebook truyền thông là tất cả các công việc liên quan tới việc xúc tiến, truyền bá sản phầm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua kênh mạng xã hội Facebook.
Làm truyền thông trên Facebook có ưu yếu điểm gì?
Ưu điểm:
– hiệu quả cao: Nhìn vào con số 58 triệu người Việt Nam đang dùng Facebook thì chỉ phải bạn tiếp cận được 1% của 58 triệu người đấy bạn có thể thu về mục đích như thé nào chưa?
– khoản chi thấp hơn những kênh khác: Chắc chắn với bạn là khoản chi dành cho Facebook marketing sẽ rẻ hơn rất nhiều so sánh với việc bạn đi book quảng cáo tivi, báo giấy, google adswords …
– Lan truyền tốt: Không địa điểm nào hiệu quả hơn Facebook để lan truyền thông điệp quảng cáo. Người ta gọi đấy là VIRAL marketing
– đơn giản dễ làm: Không quá phiền phức như tạo website, không cần giỏi IT vẫn có thể làm kênh Facebook marketing tốt.
– Chủ động tiếp cận khách hàng: Khác với google Ads khách hàng chỉ tìm tới bạn khi có nhu cầu. Với Facebook bạn sẽ là người dẫn dắt cuộc chơi.
– Có thể nhắm đến người mua hàng mong muốn: thông qua việc target độ tuổi, vị trí, sở thích bạn sẽ tiếp xúc được file khách hàng mục tiêu dành cho sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh
dùng kênh Facebook quảng cáo để giới thiệu sản phẩm: menu giảm cân
Nhược điểm:
– Cạnh tranh cao: Cái gì tốt thì sẽ nhiều người làm và Facebook cũng không ngoại lệ. Thế nên bạn phải bắt đầu ngay từ bây giờ nếu không muốn hít khói đổi thủ
– Chính sách quảng cáo ngày càng khó: Facebook ngày càng thắt chăt việc ads. nếu bạn vi phạm chính sách của họ thì sẽ bị khóa fanpage, tài khoản quảng cáo mà không cần báo trước.
– Phải hiểu rõ thực chất marketing: nếu bạn là một người tay ngang chưa biết gì về marketing thì mình chỉ bạn nên ít nhất cũng phải tìm hiểu những thứ cơ bản về marketing. Vì thực chất làm trên Facebook, site, … thì vẫn là một phần nhỏ của quảng cáo trên mạng. nếu không nắm rõ điều đó rất khó để làm marketing Faceobok thành công.
Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên lazada như thế nào mới nhất 2020
Lợi ích thiết thực từ Facebook truyền thông đem tới trong kinh doanh
Vào những năm mới đây khi công nghệ thông tin ngày càng tiếp xúc phần đông người dùng, nhu cầu mua sắm hay tìm hiểu câu hỏi thắc mắc về nỗi lo dịch vụ nào bạn chỉ cần tra cứu trực tiếp trên các phương tiện marketing như Google, Facebook… chính vì thế kéo theo hình thức bán hàng online hay kinh doanh Trực tuyến trở nên rầm rộ và ngày càng sôi động. Không tự nhiên mà kênh Facebook trở thành nên phổ biến và dùng nó để marketing mãnh liệt trong công ty.
Cùng điểm qua các ưu thế mà kênh Facebook truyền thông cung cấp nhé:
- trở thành kênh tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng khẩn trương hơn: khi chạy truyền thông marketing trên kênh Facebook bạn sẽ tùy chỉnh hướng đối tượng mục tiêu người dùng muốn tiếp cận theo khu vực, vị trí, độ tuổi hay sở thích cá nhân…. tùy thuộc vào mặt hàng, hàng hóa mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến dịch truyền thông không giống nhau.
- chi phí ads linh hoạt, tiết kiệm: Facebook cho phép người dùng cài đặt một ngân sách chạy ads vô cùng khoa học, linh động kiểm soát toàn bộ số kinh phí đầu tư.
- kênh Facebook marketing cho phép người dùng làm ra các hoạt động thu hút đối tượng mục tiêu khách hàng: tạo event, tạo Apps hay thiết kế fanpage, đăng sản phẩm, mua like, mua bài post trên các fanpage nổi tiếng v.v…
- Chế độ chạy ads kênh Facebook truyền thông marketing hoàn toàn linh động: bạn có thể tùy chỉnh chuyển hướng đối tượng mục tiêu người mua hàng tùy vào chiến dịch bất kỳ lúc nào.
- thông tin hiển thị trên Facebook rõ ràng: tuy kênh Facebook có các hình thức chạy ads không giống nhau tùy vào nhu cầu của mỗi công ty đang cần tuy vậy mỗi nội thông điệp truyền tải trên kênh Facebook đều hiển thị khá hoàn chỉnh, hình ảnh và các tương tác từ phía người mua hàng nhằm tăng độ tin cập và thu hút nhiều khách hàng nhiều hơn.
Xem thêm: Các bước SEO facebook là gì? Tiến hành SEO Facebook ngay kẻo không bán được hàng
Thủ thuật làm Facebook marketing hiệu quả
1. Tạo Một Trang kinh doanh, Không Phải Trang Profile
trước tiên, để tối đa hóa một cách hiệu quả tiềm năng bán hàng của kênh Facebook, bạn phải cần làm ra một trang bán hàng (không phải dạng phân phối profile cá nhân thông thường) đại diện cho công ty. cài đặt trang loại này rất đơn giản. chỉ phải truy xuất (http://www.facebook.com/pages/create.php), và từng bước làm theo chỉ dẫn cài đặt. (Bạn đã tạo ra một trang profile cho doanh nghiệp của mình? Đừng lo lắng – hiện nay Facebook đã cho phép bạn đơn giản chuyển đổi một trang profile thành một trang bán hàng rồi đấy)
2. Xác định Vanity URL Cho Trang
sau khi tạo một trang bán hàng, hãy giúp trang của bạn dễ dàng được sẻ chia và tìm thấy hơn bằng cách tạo một URL tùy biến và dễ nhận dạng (ví dụ, http://www.facebook.com/hubspot) tại (http://www.facebook.com/username).
3. Đăng ‘Cover Photo’ Đầy thông minh
Trang-thiết-kế-mới-của-Facebook cho phép bạn đăng cover photo (ảnh bìa) với kích cỡ 851 x 315 pixellên phần đầu của trang bán hàng. Hãy thả sức thông minh của mình vào hình ảnh này để thu hút người truy cập đến trang mới. chỉ phải bạn tuân thủ các qui tắc về cover photo của Facebook: loại đi các thông tin về giá cả hay buôn bán (ví dụ, “Giảm giá 40%” hay “Hãy download tại site của chúng tôi”), các tham chiếu đến các tính năng/chức năng của kênh Facebook (ví dụ, “Like”, “Share”,…) thông tin liên lạc như địa chỉ website, email, địa chỉ gởi thư và toàn bộ các thông tin quan trọng như bạn cung cấp cho trang “About us”, calls-to-action (phần mời gọi hành động) như “Get it now” (Hãy nhận ngay) hay “Tell your friend” (Kể cho những người bạn nhé). đây chính là các VD về cover photo rất đẹp dành cho trang kinh doanh, bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng.
4. Kết Nối Với thông tin Blog Được Đăng Tự Động
Hãy tiếp tục đưa nội dung vào trang timeline của bạn! nếu như bạn đang dùng một blog kinh doanh, bạn có thể kết nối trang blog của mình bằng cách dùng liên kết tự động post bài (auto-post link) cho thông tin mới bạn vừa xuất bản. Các platform viết blog như WordPress và Hubspot thường phân phối tính năng này trong ứng dụng của chúng; bạn chỉ cần khởi động chức năng này và đồng bộ hóa nó với trang của bạn. (Cảnh báo: Đừng quá lệ thuộc vào qui trình tự động hóa. bạn có thể đăng bài tự động với một vài thông tin, nhưng nên nhớ, hãy để các fan của bạn được ‘trao đổi’ với một chúng ta thật sự.)
5. Nhớ sử dụng Thẻ Meta mô tả Cho Blog Post
Bạn có nhận thấy rằng khi bạn post một liên kết lên kênh Facebook, nó hiển thị một đoạn mô tả ngắn cũng như một hình ảnh không? Đoạn miêu tả này được trích dẫn từ thẻ meta miêu tả của trang, vì lẽ đó, hãy đảm bảo bất cứ thông tin nào bạn xuất bản trên blog đều có thẻ meta miêu tả đầy đủ và hấp dẫn giúp tối ưu hóa nội dung khi nó được sẻ chia trên Facebook.
6. Pin Post 7 Ngày/Lần
Trang-thiết-kế-mới-của-Facebook cho phép bạn gắn (pin) hay neo (anchor) một bài post nào đó lên đầu trang timeline trong 7 ngày liền. Việc pin thông tin lên vị trí đầu của trang giúp nội dung đấy không bị chôn vùi trong hàng đống các bản tin mới. Bạn sử dụng tính năng này để làm nổi bật những bài post nổi bật nhất có nội dung độc đáo, hoặc các calls-to-action giới thiệu các ưu đãi thương mại của tổ chức, sự kiện hay chương trình khuyến mãi bạn muốn mọi người chú ý. Update anchor pin cứ mỗi 7 ngày một lần khi cái cũ đã hết hạn. Để pin một update (bản tin mới), lướt chuột qua toàn bộ thông tin, nhấp vào icon (biểu tượng) bút chì ngay góc phải phần đầu trang, và chọn “Pin to Top”.
7. Đánh Dấu Sao Hay Giấu Các Post
bạn sẽ thay đổi một vài mục trên trang timeline để làm nổi bật một số bài đăng nào đó. Lướt chuột qua những bài viết đơn lẻ, bạn có thể làm chúng trông rộng hơn và nổi bật trên trang bằng cách nhấp vào icon người nổi tiếng, hoặc giấu nó khỏi timeline (hay xóa bỏ hoàn toàn) bằng cách nhấp vào icon bút chì.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: brandsvietnam.com, uplevo.com)