Zalo là một mạng xã hội đang phát triển và tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam. Với lượng khách hàng khủng và ngày càng có nhiều khách hàng có xu thể sử dụng Zalo. Đây sẽ là một kênh bán hàng rất tiềm năng. Trong bài viết này, socialmarketing.vn sẽ thông tin đến độc giả về tiềm năng kinh doanh trên zalo và cách kinh doanh hiệu quả qua Zalo nhé.
Tiềm năng của Zalo
Phần mềm OTT Zalo sáng tạo
Zalo là ứng dụng OTT được sử dụng duy nhất trên smartphone, cho phép người dùng gọi điện nhắn tin miễn phí. Theo báo cáo thăm dò của Q&me tại Việt Nam trong độ tuổi từ 18-39 có đến 89% người sử dụng sử dụng app Zalo. Không quá bất ngờ về con số này bởi những tính năng vượt trội nhưng cách sử dụng lại dễ dàng. Khi nhận xét so sánh độ dễ dàng để sử dụng ( easy to use ) thì Zalo vượt trội hơn Facebook Messenger. Bên cạnh đấy, người dùng cũng nhận xét cao khả năng truyền hình ảnh HD của Zalo.
phần mềm OTT Zalo là hàng hóa thuộc công ty cổ phần VNG ( công ty công nghệ Viet Nam, công việc trên 3 mảng chính: Data center, nội dung số, phần mềm dịch vụ ). Võ lâm truyền kỳ, Zing me, Zing MP3, CSM ( Cyber Station Manager ), 123Pay, Laban Key,… đều là các ứng dụng, trò chơi, phần mềm nổi tiếng làm nên tên tuổi của VNG.
Xu thế quảng cáo trên mobile ngày càng phát triển
Tính đến năm 2016 36.5 triệu người sử dụng smartphone, con số này sẽ tăng thêm khoảng 7.2 triệu người vào năm 2017 đưa số người sử dụng smartphone so sánh với tổng số dân Viet Nam đạt 45.5%. Đáng chú ý smartphone cũng là thiết bị đứng đầu trong danh sách thiết bị được sử dụng để truy xuất internet ( 85% năm 2016 ). EMarketer cũng đưa con số ước tính doanh số kinh doanh online năm 2016 tại Việt Nam là 1,7 tỷ USD, của năm 2017 là 2.1 tý USD.
Những con số biết nói này là lập luận xác thực cho chúng ta thấy xu thế bán hàng, truyền thông marketing trên mobile đã và đang trở thành kế hoạch bán hàng hiệu quả. Và chắc chắn rằng nó sẽ còn tăng trưởng thêm nữa trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.
Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên lazada như thế nào mới nhất 2020
Bán hàng trên Zalo shop
Zalo – mảnh đất màu mỡ cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn
Theo Số liệu thống kê của Zalo hiện nay có khoảng 80 triệu người sử dụng, một con số ấn tượng thể hiện một mảnh đất màu mỡ cung cấp các khách hàng tiềm năng. cụ thể
Độ tuổi: phần lớn những người sử dụng Zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18-30, đây chính là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng Trực tuyến khổng lồ nhất.
Giới tính: Theo tổng hợp và thống kê của Zalo nam giới chiếm đến 62%. tuy nhiên hiện tại các hàng hóa cho nam giới chưa được các cửa hàng, shop phát triển nhiều. đây chính là 1 cơ hội lớn cho những bạn đang bán hàng ngành hàng này.
Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% tuy nhiên lại là giới có tỉ lệ mua sắm Trực tuyến cao hơn. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến 63% nữ giới được thăm dò đã mua hàng online. Giới tính nữ rất thích hợp cho các chủ cửa hàng bán các mặt hàng ảnh hưởng thời trang, mua sắm trên Zalo
Năng lực tiếp cận người dùng lớn
bán hàng trên mobile ngày càng phổ biến với trợ thủ đắc lực là chiếc Smartphone. Khoản 48% người dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng Trực tuyến, đủ để thấy được tốc độ phát triển mãnh liệt của người dùng smartphone tại Viet Nam. Trong lúc đó, Zalo chỉ được sử dụng độc nhất và hiện diện hầu hết trên các thiết bị di động với số lượng lên tới 80 triệu user. Một thời cơ lớn tiếp xúc người mua hàng qua kênh marketing mobile.
sale trên Zalo bạn sẽ tiếp cận người sử dụng thông qua Zalo profile và Zalo Shop:
Zalo profile:
- Một account có thể kết bạn đến 2000 người
- chọn lọc sáng tạo theo độ tuổi, giới tính để kết bạn
- Hằng ngày cho phép tối đa 30 lời mời kết bạn
- Tính năng tìm kiếm bạn bè/ người mua hàng thông qua tìm quanh đây
- bài viết của bạn được hiển thị 100% trên Nhật ký những người bạn, không giới hạn số lượng bài post
Zalo Shop:
- Zalo cửa hàng không giới hạn số lượng thành viên quan tâm
- Phân chia bài bản danh mục theo mục tiêu người dùng
- Hàng tuần cho phép gởi tin nhắn đến tất cả thành viên
- Inbox và reply comment cho từng thành viên
- Mời những người bạn chú ý không mất phí, theo dõi mỗi ngày 20 lời mời
- Xác thực cửa hàng, công ty
- bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị 100% đến các thành viên.
- khoản chi tăng trưởng thấp
Xem thêm: Tổng hợp cách bán hàng facebook hiệu quả nhất trong năm 2020
Bí quyết thành công trên Zalo
Nhắm chọn mục tiêu tuyệt đối khi quảng cáo trên Zalo.
Một trong những nhân tố chủ lực quyết định đến sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo. Dù là trên bất kỳ kênh nào chính là năng lực đưa được sản phẩm, dịch vụ đến đúng những khách hàng tiềm năng. Mà Việc này lại đang nằm trọn trong quyền kiểm soát của Zalo nhớ vào dịch vụ quảng cáo trên Zalo. cụ thể chính là một nền tảng ads Zalo Page. Nó hỗ trợ các công ty, các nhà quảng cáo nhắm đối tượng mục tiêu khách hàng rất khả quan thông qua các tiêu chí như:
Nhắm chọn mục đích chính xác khi ads trên Zalo
Giới tính:
Khi ads, bạn sẽ chọn truyền thông marketing trên group đối tượng là:
- người dùng nam hoặc nữ.
- Hoặc là cả 2 group đối tượng mục tiêu người sử dụng này.
Độ tuổi:
Hiển thị truyền thông marketing theo độ tuổi người dùng, ví dụ:
- nếu như group đối tượng khách hàng tiềm năng của các bạn đang ở độ tuổi từ 20- 25. Thì khi truyền thông marketing các bạn sẽ giới hạn chỉ hiển thị truyền thông marketing đến các đối tượng người sử dụng nằm trong nhóm tuổi này.
- Còn nếu bạn muốn chọn tập đối tượng mục tiêu bao quát hơn, hẹp hơn…. Thì bạn cũng có thể tùy ý điều tiết như khi nhắm chọn truyền thông marketing Facebook.
Khu Vực:
- Khi truyền thông marketing các bạn cũng được quyền chọn khu vực mà quảng cáo sẽ xuất hiện. Có thể nhắm chọn truyền thông marketing cung cấp trên toàn quốc. Cũng có thể hiển thị truyền thông marketing trên từng tỉnh thành cụ thể.
- Với nền tảng quảng cáo trên Zalo, nó giúp đỡ và hỗ trợ các doanh nghiệp hiển thị truyền thông marketing với giới hạn tối đa là 5 khu vực được chọn.
Hệ điều hành thiết bị di động:
Bán hàng hiệu quả trên nền tảng Zalo page
- Tức là nhắm chọn đối tượng mục tiêu dựa trên hệ điều hành đang chạy trên thiết bị di động mà người dùng đang sử dụng. Cách nhắm đối tượng mục tiêu này cũng được xem là khá thú vị.
- Ví dụ: Khi các bạn mong muốn chạy ads app di động chỉ tương thích với hệ điều hành Android. Hay khi các bạn muốn ads ốp lưng cho điện thoại SamSung. Thì việc nhắm đối tượng đến những người sử dụng dùng thiết bị chạy nền tảng hệ điều hành Android là rất cần thiếu. Nó sẽ hạn chế lãng phí ngân sách ads trên các hệ điều hành vốn không phải người có khả năng mua hàng.
Ngành nghề kinh doanh:
Zalo cũng hỗ trợ các bạn nhắm tới đối tượng người có khả năng mua hàng. Dựa trên sự đo đạc về đối tượng mục tiêu thuộc group ngành nghề mà họ quan tâm trên Zalo như:
- Giáo dục.
- Phụ kiện, thời trang.
- Ẩm thực.
- Làm đẹp.
- Sức khỏe.
- Nuôi dạy con…
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: adszalo.com, pamarketing.vn)