Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì mà ai làm marketing trong thời đại 4.0 hiện nay cũng đều phải nắm rõ và thông thạo. Trong bài viết này, socialmarketing.vn sẽ giới thiệu đến độc giả về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì cùng các bước để tối ưu hiệu quả.
Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm là gì?
sửa đổi và cải thiện cho công cụ tìm kiếm (SEO) là hành trình cải tiến thông tin và hình thức của một site hay trang website để tăng khả năng hiển thị tự nhiên với các công cụ tìm kiếm. seo ảnh hưởng đến việc chỉnh sửa mã HTML và nội dung của site để website dễ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm hơn, và thúc đẩy sự có mặt của trang trên internet.
sau khi các công cụ tìm kiếm biết được website của bạn tồn tại, chúng có thể quét mã và nội dung của trang đấy, đồng thời lưu thông tin vào mục lục. Các công cụ tìm kiếm phân tích thông tin website để quyết định website đấy sẽ hiện ra khi nào và ở đâu trên trang kết quả tìm kiếm.
nội dung trang web (văn bản hiển thị trên một trang web) phải hấp dẫn, dễ hiểu, và — trong giới hạn nhất định— chứa càng nhiều keyword của trang càng tốt.
một số công cụ tìm kiếm, trong đó có Google®, Đáng chú ý lưu ý đến số website liên kết tới một website khi nắm rõ ràng tầm quan trọng và thứ hạng của website đó. Các liên kết ngoài này được gọi là liên kết đến.
Tại sao tôi nên quan tâm đến SEO?
Bạn từng nghe thấy “Vị trí, vị trí, vị trí!” và tầm quan trọng của nó trong việc mua bất động sản để bán hàng. Vị trí website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm cũng quan trọng như thế. theo nghiên cứu, thứ hạng site của bạn trên trang kết quả tìm kiếm càng lên cao, lượng truy cập sẽ càng nhiều.
Có lượng truy cập chất lượng cao hơn có nghĩa là doanh thu cao hơn và website phổ biến hơn. lượng kết nối thông qua công cụ tìm kiếm có thể quyết định một doanh nghiệp thành công hay thất bại.
mục tiêu của seo là đưa site của bạn xuất hiện trong vài trang đầu của kết quả của tìm kiếm. Điều này rất khó khăn. Mất rất nhiều thời gian và phải liên tục cải tiến mới có thể thăng hạng trên công cụ tìm kiếm.
Để giúp đỡ và hỗ trợ bạn trong quá trình này, Search Engine Visibility sẽ hướng dẫn bạn tối ưu hóa site để xảy ra trên trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm. Search Engine Visibility đo đạt site của bạn bằng việc áp dụng nhiều quy tắc không giống nhau dựa trên việc các công cụ tìm kiếm thấy gì khi ghé thăm website của bạn. Search Engine Visibility báo cáo kết quả đo đạt và đề xuất các cách thức làm có thể sử dụng để cải thiện tính tối ưu của website của bạn.
Xem thêm: Những lỗi cơ bản khi khởi sự nghiệp cùng Twitter
Thế nào là một site được sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm?
Một website được sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm là website cam kết được cái tiêu chí căn bản sau:
– nội dung sáng tạo, có ích với người sử dụng
– Tạo liên kết tự nhiên một cách chặt chẽ trong nội bộ website và các trang web uy tín khác
Thông tin độc quyền, hữu ích cho người sử dụng
Dù thuật toán của google có khó hiểu đến đâu thì có một điều vô cùng đơn giản để được công cụ tìm kiếm này nhận xét cao chính là làm ra những nội dung độc quyền hữu ích với người sử dụng. Tuy không thể đọc hiểu bài đăng trên website của bạn nhưng google có thể biết được nội dung đấy là vì bạn viết hay copy từ website khác. Nó cũng có thể đánh giá được cách trình bày bài viết có mạch lạc, dễ quan sát và hướng tới một thông tin (từ khóa) nhất định nào đấy hay không.
vì thế muốn được google nhận xét cao và gợi ý website của bạn đến với người dùng thì hãy tạo ra những thông tin có ý nghĩa theo một đề tài nhất định. tuyệt vời nhất là bạn nên tập trung vào những nội dung ảnh hưởng đến dịch vụ, sản phẩm của mình, đưa rõ ra những lời khuyên có ích hay trả lời câu hỏi thắc mắc của người sử dụng. Những nội dung tốt chắc chắn sẽ có chỗ đứng cao trên trang kết quả của tìm kiếm của google.
Có nhiều liên kết tự nhiên
Google đánh giá cao những site có lượng link liên kết lớn cả trong nội bộ site lẫn từ các trang bên ngoài. liên kết nội bộ sẽ giúp người sử dụng ở lại website của bạn lâu hơn và thời gian người dùng ở lại website cũng là một tiêu chí để google đánh giá chất lượng site của bạn.
đồng thời, việc của nhiều trang uy tín trỏ liên kết về site cũng giúp google chấm điểm cao về độ tin cậy và sự hữu ích cho website của bạn.
Việc xây dựng sự liên kết đường link nội bộ khá đơn giản. Bạn chỉ phải xác định các bài viết có thông tin liên quan và trỏ đến nhau. Còn với liên kết ngoài, có thể lựa chọn những website uy tín và tìm cách đặt đường link trỏ về website của bạn. Để có lượng backlink lớn, các Seoer thường xây dựng hệ thống site vệ tinh để trỏ về site chính cần SEO.
Làm sao để website xảy ra trong danh sách trước tiên trên Google
Để site đăng bán hàng hóa của bạn xảy ra trong danh sách đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một nghiên cứu về số liệu tìm kiếm cho rằng có yều yếu tố tác động vào thuật toán thứ hạng của Google.
tuy nhiên, bạn vẫn có thể đưa site của mình lên vị trí tốp đầu trong kết quả tìm kiếm, dưới đây là những yếu tố được coi quan trọng hàng đầu tác động lên thuật toán tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm:
- Tạo nên nhiều liên kết tự nhiên trỏ đến website của bạn từ những site khác.
- thông tin site độc quyền
- Độ tin cậy của site
- Tuổi của tên miền
- sửa đổi và cải thiện cấu trúc và các thành tố khác của site
biết được các yếu tố giúp website của bạn được xếp hạng, bạn sẽ hiểu làm thế nào để nó được đẩy lên top của các công cụ tìm kiếm.
Liên kết tự nhiên
Khi một site khác đặt liên kết đến site của bạn là một cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách mang lại hiệu quả nhất. Bởi vì nó đạt kết quả tốt nên người dùng thường bỏ tiền để trả cho các liên kết nhằm kéo website của mình lên top trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Cũng vì vậy, rất nhiều công ty đã cạnh tranh nhau về xếp hạng tìm kiếm.
Có rất nhiều yếu tố tác động lên thuật toáncủa các công cụ tìm kiếm
Xem thêm: Hướng dẫn tạo nick facebook bán hàng mới nhất 2020
Có 2 cách để đặt các liên kết:
- Đặt các backlink. lựa chọn những site tốt và tìm cách đặt link trỏ về website của bạn
- tạo ra một website và liên kết tự nhiên đến site của bạn.
bạn có thể mất nhiều thời gian để xây dựng một website nổi bật để người sử dụng tự động Kết hợp với website của bạn. Hãy khiến cho site của bạn trở nên độc đáo và biến mình thành một trong những trải nghiệm gây sự chú ý của mọi người, họ sẽ mong muốn sẻ chia site của bạn với những người khác – điều đó có nghĩa là bạn đã tăng được nhiều liên kết đến website của bạn một cách hoàn toàn tự nhiên.
hơn nữa, thuật toán của Google được thiết kế để phát hiện các loại liên kết, vì vậy những trang web có lượng truy cập lớn và liên kết có công dụng với người sử dụng sẽ tốt hơn so với những đường link không có công dụng.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: shipchung.vn, http://bse-corp.com/ )