Những mẹo nhỏ nhưng góp phần quan trọng trong việc cải thiện doanh thu của doanh nghiệp từ hệ sinh thái trên Zalo, không ai khác, được chính đại diện Zalo chia sẻ tại Zalo Business Conference ngày 12/09 vừa qua.
Với chủ đề “Tăng trưởng doanh thu cùng Zalo”, sự kiện đã cung cấp cho hơn 400 khách tham gia rất nhiều thông tin về hệ sinh thái kinh doanh trên Zalo để vận dụng vào lĩnh vực của mình. Bên cạnh những kiến thức về Zalo quảng cáo, Zalo cửa hàng, những nền tảng công nghệ mới,… đại diện đến từ team Zalo Business cũng đã chia sẻ thêm một số “tips” để tối ưu hiệu quả quảng cáo và bán hàng dựa trên kinh nghiệm làm việc thực tế với hàng ngàn doanh nghiệp.
5 công thức tăng hiệu quả sale trên Zalo
Hệ sinh thái support kinh doanh trên Zalo không chỉ có… Zalo
Nhắc đến Zalo, đa số user đều nghĩ đến vận dụng nhắn tin Zalo với hơn 100 triệu người dùng. không những thế, ở góc độ kinh doanh, Zalo Business là một hệ thống support kinh doanh cho công ty mà trong đó, không chỉ có áp dụng Zalo mà còn có cả nền tảng áp dụng và content thông dụng như: nhạc (Zing MP3), phim (Zing TV), tin tức (Zing News, Báo mới).
do đó, người làm kinh doanh nên tận dụng toàn bộ các kênh này khi lên plan ads.
Xem thêm: Top 5 điều có thể bạn chưa biết về Zalo
Đại diện Zalo Business chia sẻ tại event.
bên cạnh đó, tổ chức này cũng đã tích hợp các tool support doanh nghiệp trong quy trình quản lý bán hàng, thống kê, chạy quảng cáo… dùng các tool này giúp công ty tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành, từ đó ảnh hưởng tích cực đến doanh thu.
Giá không hề là tất cả trong khi chạy ads trên Zalo
Được biết, toàn bộ nền móng tương tác đều dựa trên cơ chế đấu giá và Zalo cũng tương tự như vậy. tuy nhiên, giá không hề là yếu tố tiên quyết để đấu giá thành công.
Ưu tiên hàng đầu của Zalo là đánh giá cấp độ thêm vào của quảng cáo đối với user. ads sẽ được hiển thị khi thích hợp nhất, thân thiện nhất với user trên nền tảng mà họ sử dụng. Một yếu tố cần thiết nữa là chất lượng ads phải tốt, thể hiện qua hình ảnh và content quảng cáo.
không những thế, đại diện Zalo còn cho biết thêm, hệ thống này có nhiều thuật toán, cơ chế và cả trí tuệ nhân tạo để đánh giá mức độ liên quan của ads với user. Những nội dung không liên quan đến hành vi, sở like người dùng sẽ mặc định không được hiển thị.
Cá nhân hóa sms
inbox Broadcast trên Zalo là cơ chế tương tác hoàn toàn free, có khả năng tiếp cận đến 100% người “quan tâm”. tuy nhiên, một Zalo OA (Official Account) có thể có nhiều sản phẩm khác nhau hoặc chương trình khuyến mãi khác nhau đối với từng địa điểm, nhóm khách hàng (Vip, cũ, mới…), nên cần chia rõ group đối tượng nhận được tin nhắn và có lộ trình riêng cho từng group khách hàng.
Xem thêm: Tự thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp với Zalo Gallery
Ví dụ, nếu sản phẩm đang giảm giá là đồ lót nữ, thì không thể gửi cho toàn bộ những ai chú ý account này, bởi vì một số khách hàng là nam giới sẽ không có thiện cảm với thương hiệu của bạn, thậm chí họ sẽ ngừng theo dõi account đó. Việc tăng cao thông tin này sẽ khiến người nhận không bị spam và thiện cảm hơn với tổ chức sale.
tuy nhiên, tận dụng tốt công cụ đo lường của Zalo Business giúp công ty theo dõi được số người Quan tâm/ Bỏ quan tâm sau mỗi lần gửi inbox. như vậy, nếu lượng chú ý giảm đi, cần xem lại và điều chỉnh content cho phù hợp.
Feedback khách hàng càng nhanh càng tăng khả năng bán được hàng
Chị Nguyễn Thị Trà My, một chuyên viên tại Zalo Business chia sẻ: “Dựa trên những tìm hiểu và kinh nghiệm hỗ trợ đối tác sale của mình, khi một KH hỏi tư vấn, chỉ sau 15 phút, nếu không có feedback, khách hàng sẽ không mua hàng nữa hoặc tìm sản phẩm thay thế. như vậy, doanh nghiệp sẽ bị lãng phí lượt truy cập và phung phí chi phí marketing.”
Chị Nguyễn Thị Trà My share quy trình sale trên Zalo.
do vậy, không nên gom tin nhắn từ khách hàng và trả lời vào một thời điểm trong ngày, trả lời những thắc mắc khi họ phát sinh nhu cầu càng nhanh càng tốt sẽ tăng khả năng bán được hàng.
Đã có thể quản lý sale đa kênh bằng một kênh
Nhiều chủ doanh nghiệp chú ý đến việc, làm sao để quản lý tất cả kênh kinh doanh trên một hệ thống duy nhất (Automate). Giải đáp vấn đề này, anh Nguyễn Công Chính cho biết, nếu dùng chính công cụ của Zalo thì tất nhiên là khó kết hợp với các kênh bán hàng khác để quản lý, ngay cả Google hay Fb cũng vậy.
ngoài ra, để giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh, Zalo đã tích hợp với những công cụ quản lý đa kênh giống như Haravan, Sapo. Đó là những công cụ có thể kết nối, quản lý đơn hàng từ Zalo và các kênh sale khác. Zalo cũng đã mở API để các partners tích hợp giải pháp khác nếu muốn tự quản lý trên phần mềm của mình.
Nhiều khách tham dự đặt câu hỏi tại Zalo Business Conference.
tóm lại, về phần Zalo, đơn vị này tự tin giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đúng đối tượng user bằng công nghệ và nền tảng support tương tác, tool quản lý sale. không những thế, tính riêng tư của người dùng vẫn là tiêu chí hàng đầu.
thành ra, việc của doanh nghiệp là xác định đúng đối tượng khách hàng, chú trọng nội dung tương tác sao cho KH chấp thuận tiếp nhận thông tin. tuy nhiên, doanh nghiệp nên tận dụng các tool support sale và hệ sinh thái kinh doanh trên Zalo một phương pháp hợp lý để cắt giảm chi phí, tăng cao doanh thu.
Xem thêm: Top 5 mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới
Xem thêm: Top 10 Youtube Influencers nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay với các nhãn hàng