• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Top 7 điều cần chú ý khi xây kênh YouTube

Top 7 điều cần chú ý khi xây kênh YouTube

ATPMedia by ATPMedia
12/02/2019
in Youtube Marketing
0
Hướng dẫn cách làm kênh youtube có nhiều view

Nếu ai đó nói với bạn là đã quá muộn để bắt đầu một kênh YouTube, thì hãy lờ họ đi. nền tảng này đang “nở rộ” và trong khi có nhiều bàn cãi nhưng vẫn có cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung mới phát triển và làm tốt từ đầu. Nhưng trước khi tạo một kênh YouTube, có một số điều bạn cần phải nghĩ suy nếu muốn nâng cao cơ hội thành công.

1. Động lực

chẳng phải động lực theo nghĩa “ham muốn hành động và làm việc”, mà là “lý do hành động và làm việc”. Động lực gì khiến bạn bắt đầu một kênh YouTube?

Có thể bạn muốn dạy người khác về cái gì đó như DIY hoặc lập trình website và các ứng dụng di động. Có thể bạn muốn kể những câu chuyện qua phim ngắn. Hoặc có thể bạn muốn chơi và đánh giá các trò chơi điện tử. Nó có thể là bất cứ thứ gì, nhưng nó phải có mục đích rõ ràng.

Động lực tạo kênh Youtube

Động cơ là cơ sở cho ba yếu tố chính được share bởi mọi kênh YouTube thành công: phạm vi đề tài, đối tượng mục đích và lý do tồn tại.

  • Phạm vi đề tài là những gì mà video sẽ nói về.
  • Đối tượng mục tiêu là những người mà video nhắm tới.
  • Lý do tồn tại là tại sao họ nên xem video.

Trước khi tạo kênh, bạn phải xác định những điều này. Nếu không, kênh YouTube của bạn có thể “chết yểu”.

2. Tần suất

Một khi đã biết loại nội dung sẽ thực hiện và ai sẽ xem nó, bạn cần phải quyết định lịch sản xuất. Bao lâu bạn sẽ phát hành một video mới?

Nó chủ yếu phụ thuộc vào loại nội dung:

  • Đối với vlog và Let’s Plays, có thể mỗi ngày.
  • Đối với tìm hiểu, có thể hàng tuần.
  • Đối với các skit chất lượng cao, có thể mỗi tháng.

Hãy thực tế và suy nghĩ dài hạn. Bạn có thể có đủ năng lượng để thực hiện một video mỗi ngày ngay bây giờ, nhưng có thể giữ nó giống như vậy trong sáu tháng hoặc một năm không?

Thay đổi tần suất phát hành video xuống có thể khiến nhiều người không ưng ý, thậm chí mất tích một ngày (hoặc tuần hoặc tháng) có thể khiến người đăng ký bỏ kênh.

3. Style

Nhiều người sẽ cho bạn biết rằng thành công là “chất trên phong cách”. Vâng, nhưng họ đã sai. Chìa khoá thành công chính là “chất và phong cách”. Người xem YouTube “ăn bằng mắt” và nếu bạn phục vụ một “món ăn” lành mạnh nhưng nhạt nhẽo, nhiều người sẽ bỏ đi.

Phong cách tạo kênh Youtube

Trong số nhiều yếu tố kéo đến một kênh YouTube thành công, có ba yếu tố liên quan đến phong cách:

  • Tiêu đề thông minh
  • Định dạng nhất quán
  • Hình đại diện cho video

Nếu kênh có liên quan đến âm thanh, bạn cần phát âm rõ ràng, giọng nói tự tin và không có giọng nói, âm thanh khiến cho người xem khó chịu. Một vài hướng dẫn có thể làm điều này như luyện tập nói trước đám đông, sau đó học cách nói chuyện hấp dẫn bằng cách xem và học các cuộc hội thoại TED và cuối cùng hãy rà soát các trang website miễn phí và các nguồn để cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Nhưng bạn cũng cần chỉnh sửa video của mình, đảm bảo chất lượng và tốc độ khung hình đủ cao và cắt hết all các bit không quan trọng.

4. Thiết bị

Để có một kênh YouTube thành công, bạn cần phải sắm một số thiết bị thiết yếu quan trọng để tạo video nhưng không tốn nhiều tiền để khởi đầu.

Ở mức tối thiểu, bạn sẽ cần có:

  • Máy ảnh: Trước khi chi trả trên 500 đô la cho máy ảnh DSLR hoặc mirrorless (máy ảnh không gương lật có thể thay đổi ống kính), nên biết rằng webcam chất lượng đủ để khởi đầu và ngân sách ít hơn 100 đô la, hoặc có thể dùng ĐT thông minh.
  • Chân máy (Tripod): Nếu có một máy ảnh riêng, thì bạn sẽ cần một chân máy để giữ ổn định. Có thể đặt nó trên bàn hoặc kệ, nhưng giá ba chân linh hoạt hơn và không tốn kém nhiều.
  • Microphone: Các microphone tích hợp đi kèm với máy ảnh, thậm chí là trên webcam, ĐT thông minh, DSLR hoặc mirrorless, thường không được tốt. vì thế, sử dụng microphone bên ngoài, ghi lại âm thanh riêng, sau đó trộn nó với video.
  • Màn hình xanh: Màn hình màu xanh lá cây là quan trọng nếu muốn thay đổi nền trong video. Mặc dù bộ màn hình màu xanh có thể lên tới 50 đô la, nhưng bạn có thể sử dụng một tấm màu xanh lá cây hoặc một chiếc DIY với một tấm trắng chưa dùng và nhuộm nó thành màu xanh.
  • Software chụp ảnh màn hình: Chỉ quan trọng nếu video có liên quan đến nội dung từ màn hình, chẳng hạn như hướng dẫn bằng video Excel hoặc trò chơi trên PC.

5. Quảng cáo

Nếu muốn thành công, bạn phải tự quảng cáo và có một đường ranh giới mong manh giữa spam và tự truyền bá. Dưới đây là một vài ý tưởng có thể sử dụng:

  • Phương tiện truyền thông xã hội: Bạn có thể dùng các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau để quảng bá cho kênh YouTube của mình.
  • forum: Đây là một mẹo tuyệt vời, đặc biệt là những diễn đàn lớn. Tìm một cộng đồng mà nội dung của bạn có liên quan, sau đó share content tốt nhất (không phải toàn bộ nội dung). Đừng chia sẻ quá thường xuyên, nếu không bạn có thể bị cấm.
  • Quà tặng: Mọi người thích đồ free. Bằng phương pháp chạy chương trình tặng kèm liên quan, kênh của bạn có thể tiếp cận được rất nhiều người trong vòng vài ngày.
  • Cộng tác: Làm việc với người khác không chỉ là cách tốt để liên kết và mở rộng địa chỉ liên hệ mà còn khiến khán giả biết đến bạn nhiều hơn.

Ghi nhớ rằng truyền bá kênh là một cuộc chiến dài hơi. Có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để kênh của bạn trở nên đa dạng. Tính kiên trì là đặc điểm số một cho những người tạo nội dung trên YouTube.

6. Kiếm tiền

Mặc dù kiếm tiền qua YouTube khó hơn trước đây, nhưng vẫn có thể ngay cả khi bạn mới khởi đầu.

Trong khi hầu hết mọi người nghĩ rằng những “YouTuber” (những người làm content trên YouTube) kiếm tiền bằng quảng cáo, nhưng sự thật là ads trả không cao. Tính đến năm 2016, doanh thu trung bình trên 1000 lượt xem YouTube là khoảng 1,50 đô la. Sau khi YouTube tiết kiệm, con số này lên đến 1.500 đô la cho một triệu lượt xem và có thể giảm nữa trong tương lai.

Tính tiền lượt xem trên Youtube

Nói tóm lại, không trông mong làm giàu bằng quảng cáo ngay cả khi kênh của bạn nổi tiếng. Vậy làm thế nào để những user YouTube hàng đầu có thể kiếm tiền? Đó là sự kết hợp của nhiều bí quyết kiếm tiền:

  • sale liên kết và truyền bá sản phẩm
  • Dịch vụ tư vấn
  • ads trực tiếp không thể thiếu
  • support từ những người hâm mộ đã đóng góp

7. Mục đích và mốc quan trọng

Trước khi bắt đầu video trước nhất, hãy đặt ra một vài mục đích và/hoặc các mốc quan trọng. Không những giúp tập kết vào con đường chính, cho bạn cảm giác tiến bộ, mà còn chỉ cho bạn phải làm gì khi cảm thấy bị mắc kẹt.

Một mục đích hiệu quả gồm ba yếu tố cốt lõi:

  • Đo lường được: mục tiêu đề ra phải xác định mức độ đạt được kết quả muốn.
  • Thời gian: mục đích cần phải có một thời hạn thực tế, không ngắn quá hoặc dài quá.
  • Có thể làm chủ được: mục tiêu nên là một hành động mà bạn có thể thực hiện chứ không phải là một kết quả mà bạn hy vọng sẽ xảy ra.

Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu đưa ra 10 video (có thể đo lường) vào cuối tháng 10 (thời gian). note rằng “đưa ra video” là một hành động có thể làm, trong khi “đạt 1.000 lượt xem” chẳng hề là một hành động mà là một kết quả. “Kiếm được 50 đô la trong tháng này” chẳng phải là một mục tiêu, trong khi “tìm và thương lượng một hợp đồng tài trợ” là mục tiêu.

Tạo một vài mục tiêu, sau đó liên tục tạo ra nhiều hơn khi đã thực hiện được chúng. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của việc này.

Bạn đang làm loại kênh YouTube nào?

Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm động lực tạo một kênh YouTube thành công. Tạo và chạy kênh YouTube rất dễ dàng, nhưng xây dựng một kênh YouTube thành công thì cần rất nhiều nỗ lực. Có rất nhiều thứ để học hỏi, rất nhiều điều để luyện tập, và rất nhiều điều cần ghi nhớ. Nhưng nếu thực sự nghiêm túc, không có lý do gì bạn không thành công.

Thạch Copycat

 

Tags: m.youtube comtai youtubeyoutubeyoutube com vnyoutube downloadyoutube gamingyoutube goyoutube in mp3youtube mp3youtube phimyoutube to mp3youtube videoyoutube videosyoutube youyoutube youtube
Previous Post

Hướng dẫn cách làm kênh youtube có nhiều view

Next Post

Các mẫu website nội thất siêu đẹp năm 2019

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC