Trade promotions là gì? Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua sale hóa và cung ứng dịch vụ. Các hình thức xúc tiến thương mại phổ biến như truyền thông marketing, khuyến mại, hội chợ triển lãm, trưng bày hàng hóa, dịch vụ và PR. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Trade promotions là gì? Trade promotions có phổ biến?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Trade promotions là gì?

Xúc tiến thương mại trong tiếng Anh là Trade promotion.
Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua sale hoá và cung ứng dịch vụ, gồm có hoạt động khuyến mại, truyền thông marketing thương mại, trưng bày, recommend hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại. (Theo Luật Thương mại 2005)
Xem thêm Những kỹ năng kinh doanh nào các nhà khởi nghiệp cần lưu ý?
Bốn loại Trade Promotion chủ đạo
Trade Promotion có những hình thức. Phía dưới là bốn hình đã được đơn giản hóa theo bí quyết khách hàng tương tác với mặt hàng
Chiến lược giảm giá
Đừng chỉ hạ giá thấp hơn, hãy làm khách hàng thấy và hiểu chính xác giá đã điều chỉnh như thế nào, và họ sẽ lắng nghe
Giảm giá tạm thời(Temporary Price Reduction)
Ít người thích mua mặt hàng có tag giá gạch ngang giảm 20%
Giúp cho khách hàng dừng chân và thật sự quan sát những gì bạn chào bán. Thu hút sự chú ý à phần khó nhất trong marketing sản phẩm, tuy nhiên là bí quyết tốt nhất để tối đa hóa xác suất mua hàng. Dùng màu sắc thú vị cho các tag giá sale; màu đỏ đặc biệt bắt mắt tốt.
Thể hiện rõ giá trước và sau khi giảm giá. Bằng việc đặt ý niệm tiết kiệm, bạn gián tiếp in dấu định nghĩa bán hàng hoàn toàn vào tâm trí khách hàng. Ít nhất, việc người sử dụng tính nhẩm giá trong đầu cũng đã khiến họ chần chừ trước mặt hàng và quan sát chúng kỹ hơn thông thường – một điểm đặc biệt trong việc sale
Phiếu giảm giá
Đưa nhãn hiệu của bạn vào sự lưu ý của người sử dụng với các phiếu giảm giá. Phiếu giảm giá được phát ở bất cứ đâu và ở khắp mọi nơi. Coupon nằm ở trên sản phẩm, ở quầy thu ngân hoặc kệ trưng bày.
Tạo cảm giác thời gian cấp bách. Phiếu giảm giá sẽ bị quá hạn. Mọi người sợ bỏ lỡ cơ hội có thể sẽ quyết định mau chóng và biến người có khả năng mua hàng thành doanh số.
Mua một tặng một
Còn được gọi là gói tặng thêm, các chương trình khuyến mãi Mua Một tặng Một có thể được hiểu theo nghĩa đen lặtng 1 đơn vị mặt hàng tương tự mặt hàng được bán ra hoặc thêm định lượng cho sản phẩm.
Hạ thấp ranh giới của việc đón nhận mặt hàng . Người có khả năng mua hàng sẽ xem đây chính là bản sử dụng thử cho sản phẩm, giúp các brand gia nhập thị trường mới. Số lượng mặt hàng nhiều lên khuyến khích khách hàng mua lặp lại với số lượng lớn hơn để chuẩn bị cho mong muốn trong tương lai. (Đây là một bí quyết tuyệt vời để quản lý lượng hàng dư thừa!)
Crest chọn cho brand “value pack” để hoàn thành mục tiêu cũng giống như.
Trưng bày sản phẩm

Mở rộng sự hiện diện mặt hàng của bạn bên ngoài kệ tiêu chuẩn. Khách hàng thường bỏ qua tới một nửa số hàng hóa trên kệ. Công việc của bạn là mở rộng tầm nhìn sản phẩm càng nhiều càng tốt.
Trưng bày sáng tạo trên tường và sàn nhà
Làm khách hàng dừng dân trong sử dụng thử mua sắm với một bài thuyết trình về mặt hàng. Sự trưng bày sáng tạo tạo ra một câu chuyện xung quanh mặt hàng mà họ đang xem. Nike sắp xếp giày thể thao của họ theo tư thế của vận khích lệ chạy bộ, kiểm soát cảm giác chuyển động. Về tính vật lý của việc trưng bày – đặc biệt là bí quyết khách hàng di chuyển xung quanh chúng – cài đặt kết nối với sản phẩm .
Phiếu giảm giá tích hợp
Hiển thị là khó bỏ lỡ. Khi mà bạn giành được sự tập trung của khách hàng, hãy tận dụng điều này thông qua các kỹ thuật được thảo luận trước đây. Sử dụng phiếu giảm giá hoặc đánh dấu hiệu quả để bắt đầu lôi kéo người mua mua.
Biểu ngữ, bảng hiệu và dán sàn
Trade promotions là gì? Gia tăng nhận thức về thương hiệu và phân biệt sản phẩm của bạn với sự đơn điệu của bao bì chuẩn xác. Áp phích tốt là niềm vui và tính năng dễ nhận biết – vận động viên và ngôi sao – tham gia vào mặt hàng. Không giống như màn hình, bảo trì là ít nhất.
Hiểu rõ câu chuyện của mặt hàng, sau đấy chuẩn hóa. L.L. Bean đưa rõ ra chiến dịch Promotion marketing ngoài trời quyến rũ được đám đông người quan tâm. Một câu chuyện hay sẽ giúp trình diễn cái “cách thức” mà mặt hàng bạn có, sản sinh ra nhu cầu trong thời gian không cần nói quá về sản phẩm.
Thêm quà thưởng
Thêm ưu đãi khi mua hàng. Quà thưởng là niềm vui, đặc quyền cung cấp đi kèm với mua hàng. Coors hiện đang thực hiện một chiến tặng kèm các thiết bị làm mát bia di động với Mỗi lần mua 36 chai.
Các quà được ghim với mặt hàng khiến người bán ngần ngại việc bán đi.
Thi thố giữa các nhà bán lẻ

Thúc đẩy các nhà phân phối bán lẻ nhằm thúc đẩy thương hiệu. Đa phần các chương trình khuyến mãi thương mại tích tụ việc ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng trực tiếp (trưng bày) hoặc gián tiếp (giảm giá). Đưa ra giải thưởng khi đạt doanh số sale cao là một hướng khác cho các chiến dịch Trade Promotion. Có hai quy mô khác nhau:
Thi đấu nội bộ
Giải thưởng được trao tặng dựa trên cơ sở cá nhân. Đưa ra các mức thưởng hoa hồng chẳng hạn như như quà tặng máy tính xách tay cho bất kỳ nhân sự sale nào được ghi nhận với bán được nhiều sản phẩm nhất. Những cuộc thi như thế này có khả năng mở rộng đến các nhà bán cụ thể, tiếp thêm sức mạnh cho doanh số tại các địa điểm đang gặp vấn đề.
Cuộc thi toàn chi nhánh
Làm nóng toàn bộ chuỗi nhà bán lẻ với giải thưởng quy mô lớn được trao trên cơ sở mỗi nhóm. Một số công ty thuộc ngành rượu tặng thưởng một du lịch trên tàu miễn phí cho bất kỳ chi nhánh nào bán được nhiều mặt hàng nhất.Ứng xử thân tình mang đến trọng lượng có thành quả cho phần thưởng và làm ấm lại mối quan hệ với cá nhân các nhà sale, các sự kết nối giúp giữ vững mục tiêu chiến dịch nhắm tới
Xem Thêm Chiến lược kinh doanh là gì? Nguyên tắc để xây dựng chiến luợc kinh doanh
Tổ chức sự kiện
Không phải tất cả các chương trình khuyến mãi thương mại đều được đặt ra rồi bị bỏ xót đi. Nhiều chiến dịch hiệu quả có sự liên quan đến sự tham gia trực tiếp từ các nhà bán hàng! Biểu hiện doanh nghiệp hoặc đại sứ nhãn hiệu. Nên việc tổ chức các sự kiện có khả năng tăng năng lực quảng bá sản phẩm.
Trưng bày giới thiệu mặt hàng
Kiểm soát cuộc trò chuyện. Giản đơn là không có cách nào vượt trội hơn để truyền đi thông điệp sản phẩm hơn là trình bày sản phẩm trên kịch bản sẵn có. Trưng bày giới thiệu mặt hàng bảo đảm hai điều: một đối tượng mục tiêu người sử dụng sẽ được giữ chân và các mặt hàng chủ chốt được nhấn mạnh, hai yếu tố đấy thiết yếu để chốt được doanh số.
Phát mẫu dùng thử
Trade promotions là gì? Mẫu sử dụng thử khiến người sử dụng khó có khả năng cưỡng lại. Sự tò mò yêu thích thú ngay bây giờ được cùng với việc mặt hàng đã có sẵn trong tầm với là bí quyết mau chóng và đơn giản để làm thay đổi tâm lý những khách hàng vốn không muốn tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Kết hợp một vài kỹ thuật Trade Promotion này và tạo ra một phương pháp mạnh mẽ để tăng doanh số. Đưa một biểu hiện phát phiếu giảm giá cho mặt hàng, bên cạnh là trưng bày recommend sản phẩm. Quà tặng khi mua sản phẩm được đặt trên kệ trưng bày sẽ tạo ra một sự lôi kéo khó bỏ lỡ
Kế hoạch trade promotion rộng rãi ngày nay

Kế hoạch trade promotion giảm giá
Giảm giá vẫn luôn là kế hoạch đạt kết quả tốt để công ty có thể triển khai xúc tiến thương mại đạt kết quả tốt. Nhìn chung, chiến lược giảm giá có thể được triển khai theo 3 cách dưới đây:
Chiến lược giảm giá tạm thời
Kế hoạch giảm giá tạm thời sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng trong 1 khoảng thời gian chắc chắn. Công ty có thể triển khai chiến dịch trade promotion vào 1 dịp đặc biệt của năm, hoặc khi công ty có các tính năng mặt hàng, dịch vụ mới và mong muốn quyến rũ người tiêu dùng sử dụng mặt hàng, dịch vụ của mình.
Tận dụng phiếu giảm giá
Đối với phiếu giảm giá, doanh nghiệp có thể phát ở bất cứ đâu và ở khắp mọi nơi. Phiếu giảm giá có khả năng có trên mặt hàng, ở quầy thu ngân hay các kệ trưng bày ở cửa hàng.
Phiếu giảm giá được ứng dụng trong một khoảng thời gian nhất định sẽ tạo tính cấp bách để khuyến khích người tiêu dùng đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng một cách nhanh chóng, từ đó người có khả năng mua hàng sẽ trở nên người sử dụng thật sự của doanh nghiệp.
Xem thêm Kinh doanh bán lẻ là gì? Xu hướng kinh doanh bán lẻ ngày nay
Mua một tặng một

Trade promotions là gì? Chương trình mua một tặng một hoặc hai sản phẩm là các gói quà tặng thêm của tổ chức. Đây chính là một trong các cách để kick sales đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách để xử lý hàng dư thừa hoặc sản phẩm tồn kho của công ty.
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Trade promotions là gì? Trade promotions có phổ biến? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.cask.vn, amis.misa.vn, gtvseo.com, … )