Dù bạn kinh doanh ở quy mô lớn hay nhỏ thì chúng ta đều phải xây dựng một chiến lược kinh doanh rõ ràng. Vai trò của xây dựng chiến lược trong kinh doanh rất quan trọng, nó giúp bạn không đi nhằm đường lạc lối, đi lạc khỏi mục tiêu ban đầu. Làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh đơn giản lại hiệu quả cao. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của socialmarketing.vn nhé.
Những bước kinh xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay
Thu thập, nghiên cứu và phân tích các thông tin cần có trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh online
Dù ý kiến của bạn có “nhỏ bé” hay “điên rồ” đến đâu thì vẫn có thể thành đạt nếu bạn có những bước đi đúng và nỗ lực đạt được mục đích đề ra. Nhất là khi thị trường buôn bán online đang trên đà nở rộ hiện nay. Hãy đặt sự tâm huyết thật sự, nung nấu, trăn trở suy nghĩ kỹ về nó. Bạn phải nắm rõ về ý tưởng của chính mình, về chuyên môn, về tình trạng thương trường mà mình sắp kinh doanh. Có thể sẽ có một khoảng cách rất lớn giữa ý kiến của bạn và thực tế. Bạn sẽ phải nghiên cứu rất nhiều tài liệu giao thương và tham khảo các người trong công việc.
Xem thêm Workshop là gì? Thực hiện Workshop 2020
Tiếp đó, hãy phân tích xem nguồn lực bên trong bạn đang có là gì? Nguồn vốn, năng lực, bài học, nhân lực,… Và đó sẽ là điểm mạnh hay nhược điểm của bạn với các thông tin thị trường như trên?
Bên cạnh kĩ năng quản lí, marketing….kinh doanh online có đặc trưng là bạn phải tận dụng triệt để các công cụ Internet để hỗ trợ cho hoạt động của bản thân. Nếu bạn có kiến thức về Social Media, Digital tiếp thị.. Thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Còn nếu không, hãy suy nghĩ đến các khóa đào tạo hoặc sắp xếp về nhân sự.
Làm rõ mục tiêu của công ty
Tạo ra các mục tiêu hoặc là mục đích mà doanh nghiệp mong muốn đạt được trong tương lai. Các mục đích đó phải mang tính thực tế và được lượng hóa thể hiện chính xác những gì công ty muốn thu được. Trong quá trình xây dựng chiến lược, các mục tiêu đặc biệt cần là: doanh thu, lợi nhuận, thị phần, tái đầu tư.
Lập mục tiêu là một đầu việc chính gây ra thành công của bất cứ công ty nào. Tuy nhiên nó càng đặc biệt đối với các công ty nhỏ, những doanh nghiệp này có thể trở nên rối trí khi chẳng rõ phải tích tụ cái gì. Mục đích chỉ đạo thực hiện, cung cấp cho bạn những điều để bạn hướng nỗ lực của bạn vào đó. Và nó có khả năng được dùng như một chuẩn xác đánh giá để đo đạc mức độ thành công của công việc kinh doanh của bạn.
Bí quyết bạn lập mục đích sẽ quyết định việc bạn có thể để đạt cho được mục đích đấy hay không. Hầu như mọi người thừa nhận rằng mục tiêu là quan trọng. Tuy nhiên số người viết ra được mục tiêu và có chiến lược hành động để đạt được mục tiêu đó không tới 5%.
Nên sở hữu một site, blog bán hàng chuyên nghiệp và tích tụ media
– Do đặc tính của kênh Facebook là status (bài viết, ghi chú, hình ảnh, clip, đường link) cực kì dễ bị “trôi đi”. Do chức năng cập nhật News Feed của kênh Facebook, có thể việc người sử dụng truy cập vào kênh Facebook của bạn cũng không phải giản đơn thì tìm đến những nội dung không thể thiếu một cách dễ dàng. Site hoặc blog (miễn phí hoặc có phí) bán hàng sẽ giải quyết được việc làm này. Bạn có khả năng mua tên miền của các nhà cung cấp, tự tạo blog, site không mất phí hoặc có trả phí để đưa mặt hàng lên.
Xem thêm Top kỹ năng quản lí nhân sự mà một nhà quản lí cần thiết có
– Với mỗi hình ảnh, video, status được chia sẻ trên kênh Facebook, bạn cần phải đưa rõ ra những nội dung theo “công thức” bao gồm các nội dung căn bản về mặt hàng, giá bán, liên hệ mua hàng và các link liên kết đến website. Bạn cần phải đầu tư kỹ càng về nỗi lo hình ảnh, video, bài viết về mặt hàng, dịch vụ của mình trước khi đưa lên kênh Facebook và website của bạn. Bởi vì trên mạng Internet khách hàng “mua bằng mắt”, “cảm nhận” và mua bằng “niềm tin” bằng cách nhìn vào ảnh mặt hàng, video mặt hàng, đọc bài viết và lời bình luận của người tiêu dùng khác.
Xây dựng kế hoạch marketing
Phương án marketing là bước ở đầu cuối trong kế hoạch của bạn. Kế hoạch đó bao gồm cả chiến lược ngắn hạn và nhiều thời gian để bảo đảm bạn sẽ đi đến thành đạt. Những chiến lược thời gian ngắn hợp lý sẽ góp phần tăng vọt doanh số bán trong những lúc nhất định. Bạn chú ý tới các phần mềm để làm phương án marketing ngắn hạn gồm: Quảng cáo sale, thông báo của doanh nghiệp và các ứng dụng kiếm tìm.
Xem thêm Tổng hợp bán hàng trực tiếp mới nhất 2020
Để xây dựng chiến lược nhiều thời gian, bạn phải thu hoạch đầy đủ thông tin liên quan đến hàng hóa và quý khách hàng, phân loại khách hàng, phân khúc thương trường sự chọn lựa các cơ chế bán hàng phù hợp với các đối tượng khách hàng và từng khu vực thương trường. Hoạt động marketing dài hạn sẽ hỗ trợ bạn có được các mục tiêu dài lâu, tiến tới các khách hàng ổn định và thị phần ổn định.
Bằng cách thiết kế và làm một kế hoạch marketing hài hoà giữa ngắn hạn và nhiều thời gian. Website của bạn sẽ thu hút thêm nhiều người tiêu dùng ghé thăm và mua hàng. Hãy đáng tin rằng bạn sẽ thành đạt khi tạo lập và thực hiện phương án marketing trực tuyến.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( VNSOLUTION, SUBIZ,…)