Trong thời đại 4.0, thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân online được xem là vấn đề khá quan trọng. Bên cạnh năng lực thực tế, tác phong bên ngoài của bạn, thì người khác còn đánh giá bạn thông qua các hồ sơ và thông tin online trên mạng xã hội như Facebook, Instagram,…
Vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân online có khó không? Làm cách nào để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt? Cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé.
Thương hiệu cá nhân online là gì?
Thương hiệu cá nhân online là gì
Trước khi biết được việc xây dựng thương hiệu cá nhân online có khó không? Bạn cần hiểu được thương hiệu cá nhân online là gì? Theo đó Thương hiệu cá nhân online là tổng hợp những giá trị, hình ảnh, phong cách, giao tiếp của bạn trên nền tảng online như mạng xã hội. Thương hiệu cá nhân online của 1 người được tạo thành khi người đó cố gắng xây dựng cho mình 1 hình ảnh khác biệt, nổi bật trong 1 lĩnh vực cụ thể nào đó.
Ở một góc độ khác có thể hiểu, thương hiệu cá nhân online là cách mà các “khách hàng” nhìn nhận, đánh giá về bạn thông qua các hồ sơ online trên mạng xã hội.
Ví dụ, bạn là một sinh viên cần tìm việc làm, thì khách hàng của bạn ở đây chính là nhà tuyển dụng. Nếu bạn là một giám đốc doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân online càng mạnh công việc càng tốt, lúc này khách hàng của bạn là các đối tác, người mua hàng.
XEM NGAY: Dịch vụ Book báo PR thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân online có khó không?
Xây dựng thương hiệu cá nhân online có khó không? Câu trả lời là không khó nhưng cũng không dễ. Nó phụ thuộc nhiều vào quá trình và cách định hướng của bạn, cũng như mối quan hệ hiện tại, tư duy sáng tạo nội dung, sự đầu tư về mặt hình ảnh.
Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn phải biết điểm nổi bật của mình là gì, đặc điểm đó có khiến mình khác biệt hay không, khi người khác nghĩ đến điều đó có nhớ đến mình đầu tiên không. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải một sớm một chiều, nó cần đến sự cố gắng rất nhiều.
Cách định vị thương hiệu cá nhân online
Khi định vị thương hiệu cá nhân online trên mạng xã hội, bạn nghĩ đơn giản mình là một loại hàng hóa đặc biệt, cần bán đi, để bán được đến nhiều người, bạn phải trở nên khác biệt và độc đáo. Bạn phải định vị được mình là gì? Mình muốn trở thành người như thế nào? Mục đích khi xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Để trả lời được các câu hỏi này bạn phải biết mình có tài năng gì, công việc yêu thích là gì, lĩnh vực mình muốn theo đuổi ra sao. Từ đó, chỉ chú tâm vào duy nhất việc phát triển bản thân theo đúng năng lực, điểm khác biệt, và lĩnh vực mình theo đuổi, thật sự nghiêm túc và có chiến lược hẳn hoi.
Các lưu ý khi muốn thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân online
Các lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân online
Thứ nhất, luôn sáng tạo trong nội dung đăng tải, độc đáo trong sản phẩm, thông điệp truyền đạt thật rõ ràng. Căn cứ vào từng lĩnh vực mà mình mong muốn, bạn xây dựng các nội dung đăng tải cho phù hợp, mang tính cá nhân của bạn thân vào đó.
Ví dụ, bạn hướng mình trở thành 1 KOL về làm đẹp, thì hình ảnh, video, các bài đăng của bạn sẽ thiên về các cách làm đẹp, chia sẻ quá trình làm đẹp.
Thứ hai, Luôn nhất quán trong mọi thông tin. Môi trường online rất phức tạp, hôm nay bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, nhưng nếu một sự sai sót và thiếu nhất quán trong cách ứng xử, lời nói cũng dễ khiến bạn bị “ném đá” và lãng quên.
Thứ ba, xây dựng mạng lưới marketing của mình, khi bạn đã có một chút chỗ đứng về thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, lúc này bạn nên mở rộng mối quan hệ và kết giao với những người có thương hiệu các nhân tốt khác. Điều này, giúp mạng lưới marketing của bạn tốt hơn, hình ảnh của bạn được phổ biến hơn.
Thứ 4, đừng quên sử dụng các công cụ truyền thông khác, muốn thật sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, thì việc xuất hiện trên một vài hình thức truyền thông là điều cần thiết. Đó có thể là các link báo mạng, trong các diễn đàn hoặc hội nhóm. Để làm được điều này bạn nên tìm đến các đơn vị chuyên book bài PR báo chí.
Bài viết trên đây vừa chia sẻ về vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân online có khó không. Rất mong qua bài viết bạn đã có câu trả lời tốt nhất cho vấn đề này. Nếu muốn cập nhật những kiến thức hay khác về xây dựng thương hiệu, hay đặt bài PR hãy truy cập vào https://vietbaixuyenviet.com/.