Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả. Việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa như nào & cần làm như thế nào để phát triển thương hiệu công ty vững mạnh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong nội dung sau đây.
Thương hiệu là gì?
Nói một cách đơn giản, thương hiệu được xác định bởi nhận thức chung của khách hàng về công ty.
Một thương hiệu thành công phải “nhất quán trong tiếp cận và trải nghiệm”, thông qua nhiều tiêu chí đi kèm:
– Môi trường (mặt tiền shop hoặc văn phòng)
– Sản phẩm in ấn, bảng hiệu, bao bì sản phẩm
– Website và quảng cáo trực tuyến
– Tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội
– Kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Xem thêm: Tổng hợp các cách làm sale giỏi giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả
Xác định khách hàng mục đích của thương hiệu
Để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay cá nhân nói riêng, trước hết bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Đừng bao giờ quên đối tượng bạn đang hướng tới là những ai. Từ đó vẽ ra sứ mệnh & thông điệp đáp ứng chuẩn xác nhu cầu của họ.
Bí quyết là hãy rõ ràng hóa. Bạn phải nắm rõ hành vi & thói quen của người tiêu dùng. Ví dụ:
- Mẹ độc thân làm việc tại nhà
- Nhóm khách hàng am hiểu về công nghệ
- Sinh viên du học
- Chuyên viên tuyển mộ chuyên nghiệp
>>Xem thêm: Khác biệt giữa Coworking Space và văn phòng truyền thống
Phát triển mạnh website
Bên cạnh truyền thông mạng xã hội thì công ty bạn phải cần sở hữu một trang website để có thể trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng.
Bên cạnh đó, với 1 website bạn có cơ hội tiếp cận được người có khả năng mua hàng thông qua những từ khóa mà khách hàng gõ trên google để tìm thấy bạn. Và khi khách hàng vào site của bạn thì bạn được thông tin từ đó có thể marketing theo nhiều kiểu: sms, Email marketing, Facebook mkt (fb có cung cấp bạn 1 đoạn mã gọi là pixel, bạn gắn mã này vào Web của bạn, & khi khách hàng vào site của bạn, thoát ra và vào fb thì bạn remarketing bám đuổi)
Thiết lập sứ mệnh của thương hiệu
Công ty của bạn đã bao giờ tưởng tượng đến việc xây dựng & cài đặt sứ mệnh – brand mission statement. Rõ ràng hơn, bạn phải cần diễn tả 1 cách nhất định điều mà công ty ước muốn khát khao trở thành nhất trong tương lai. Trước khi ước muốn khách hàng tín nhiệm mình, doanh nghiệp cần phải đồng cảm giá trị mà họ mong muốn mang đến cho họ.
Từng đặc điểm một: từ logo, slogan, tính cách, cho đến những hoạt động thường nhật, toàn bộ đều phải nhất quán với sứ mạng mà doanh nghiệp đã thiết lập từ trước.
Tìm kiếm một tiếng nói riêng cho thương hiệu
Mỗi thương hiệu cần sở hữu giọng nói riêng để thể hiện rõ nhất sứ mạng, tầm nhìn và định hướng kinh doanh. Bạn sẽ chọn lựa tông giọng theo hướng thân thiện, sang trọng, chuyên nghiệp hay thương mại hoá… đều được nhưng phải phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục đích nhất. Tiếng nói riêng đặc trưng sẽ giúp cho người tiếp cận dễ định hình về thương hiệu, cùng lúc đó, tạo sự kết nối giữa khách hàng & doanh nghiệp.
Cá biệt hóa/cá nhân hóa thương hiệu.
Ban đầu là bạn sẽ cần ít nhất một cái logo cho thương hiệu. Sau đấy có thể là một câu slogan chất như nước cất. Hoặc là cả một bộ thương hiệu có nhận diện rõ ràng, dễ thấy, dễ nhớ. Thể hiện được đẳng cấp & định vị phân khúc khách hàng của thương hiệu.
Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng
Bạn có xác nhận một điều là nếu một thương hiệu có hình ảnh đẹp, bắt mắt thì sẽ luôn hấp dẫn được khách hàng ở mọi nơi, để lại dấu ấn trong lòng khách hàng? Vậy nên đây là một điều mà bạn phải cần lưu ý kế tiếp khi xây dựng một thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn nên có những sáng chế về thiết kế, phải đẹp và chỉnh chu cả về bao bì & cả mẫu mã, nếu như bạn đi đầu thì càng phải đẹp để đối thủ có thể sao chép nhưng mà không thể nào đẹp hơn được. Thì khi đó bạn có thể thành công & tồn tại phát triễn bền lâu.
Vì sao lại cần xây dựng thương hiệu?
Có một điều không thể phủ nhận rằng: Thương hiệu giành được sự tin tưởng, yêu thương của khách hàng & công chúng chính là tài sản có giá trị lớn nhất của doanh nghiệp.
Theo thăm dò của Nielson, 59% khách hàng có xu thế lựa chọn những thương hiệu mà họ cảm nhận thấy quen thuộc và tín nhiệm.
Những doanh nghiệp nhỏ thực sự sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc “đua” về quy mô khách hàng & ngân sách marketing với các ông lớn trong ngành. Họ chỉ còn duy nhất một vũ khí để đối chọi trong cuộc chiến thương trường không khoan nhượng: Thương hiệu.
Xem thêm: Những kỹ năng kinh doanh nào các nhà khởi nghiệp cần lưu ý?
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (casmedia.vn, kdigimind.com,…)