Official account của Zalo là một cách thức được Zalo phát triển nhằm support kinh doanh trên nền móng này, nó thay thế cho Zalo Pages trước đây.
Zalo mkt qua tài khoản Official tài khoản

Official tài khoản là gì?
Official account của Zalo là một cách thức được Zalo phát triển nhằm support kinh doanh trên nền móng này, nó thay thế cho Zalo Pages trước đây. Tuy vấp phải sự phản đối của nhiều người khi Zalo chuyển từ Zalo Pages sang Official tài khoản nhưng hiện nay, đây là một hình thức đang được đội ngũ phát triển của Zalo nâng cấp dần dần với nhiều khả năng mở rộng hơn giống như là có thể chạy quảng cáo Zalo, tạo gian hàng trên Zalo, v.v.v…
Về cơ bản, mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo được nhiều account Official tài khoản (tương tự như mỗi account Fb có thể tạo nhiều page). Mỗi Official tài khoản có một số lượng người để ý nhất định (tương tự giống như số người thích trên Facebook). Với những người để ý, Official account có thể send sms truyền bá đến tin nhắn của họ với số lượng inbox tùy loại hình account. Xem bảng giới đây:
Xem thêm: Simple Zalo là gì ? Hướng dẫn bán hàng với Simple Zalo
Các tận dụng Official account như thế nào?
Đầu tiên, để cho dễ hiểu, bạn có thể hình dung Official tài khoản (OA) của Zalo tương tự với page trên Fb. tuy nhiên, sự khác nhau là OA dùng hình thức send inbox cho người quan tâm chứ không phải giống như trang Facebook sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người like. Bài đăng trên OA sẽ không hiển thị trên nhật ký của những người chú ý, mà sẽ được chuyển đến sms của họ như sau:
Vậy nên, điều quan trọng nhất cần để ý khi phát triển Zalo marketing theo hình thức sử dụng Official account là:
- Làm sao để gia tăng người quan tâm?
- Làm sao để tương tác hiệu quả với người chú ý khi gửi đi các inbox quảng bá?
Chúng ta sẽ cùng nghiên cứu từng góc cạnh. trước tiên, về sự gia tăng người chú ý đối với một Official account phụ thuộc vào hai hướng chính: 1/ user search Official account hoặc 2/ Official tài khoản được ads để hiển thị với user và khuyến khích họ nhấn chú ý.
Ở hướng trước tiên, bản cập nhật mới của Zalo cho phép người dùng có thể tìm kiếm các Official account theo từ khóa (tên) của Official account.
do vậy, để được tìm thấy, OA cần phải được đặt tên sao cho khách hàng dễ hướng đến khi kiếm tìm nhất. Hãy tìm hiểu các keyword mà khách hàng thường gõ khi kiếm tìm một shop, sản phẩm, dịch vụ, v.v.v… Tương tự giống như quy tắc với SEO Google.
Ở hướng thứ 2, sử dụng ads Zalo để giới thiệu OA với người dùng và kích thích họ để ý dựa trên pic, thông điệp quảng cáo sẽ được nói cụ thể hơn ở phần kế tiếp. Những thông tin giới thiệu về Official account có tại web chính thức: http://oa.zalo.me/home/qa, các bạn có thể nghiên cứu thêm hoặc đón chờ những bài tiếp theo trong seri này.
Ngoài việc gia tăng lượng người quan tâm OA, điều cần chú ý kế tiếp là mỗi lần send inbox quảng bá, làm sao để tăng tương tác, chuyển đổi hành động của những người nhận tin. Vấn đề này phụ thuộc vào kỹ năng viết thông điệp, lựa chọn pic, thời điểm gửi tin.
Zalo mkt sử dụng quảng cáo Zalo
quảng cáo Zalo là một nền tảng do Zalo xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu quảng bá trên hệ thống Zalo. trước đây, để chạy ads, các doanh nghiệp phải liên hệ trực tiếp với Zalo với chi phí mỗi lần chạy rất lớn. không những thế, với sự ra đời của Official account, hệ thống chạy ads Zalo mới cũng được ra mắt chuyển từ phục vụ nhu cầu hạn chế sang phục vụ nhu cầu rộng rãi với nền tảng tự chạy. người dùng có thể tạo, tùy chỉnh, nạp tiền để chạy quảng cáo bất kể thời gian nào không cần liên hệ tới Zalo, tương tự giống như hệ thống chạy ads Facebook.
Xem thêm: Top 3 cách sử dụng Zalo trên máy tính
ads Zalo hiện này support các hình thức giống như sau:
- quảng cáo Zalo cho Official Account: tạo ads hiển thị nhằm tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của công ty, cửa hàng. quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và nền móng network của Zalo.
- ads Zalo cho website: tạo ads có pic, nội dung khi người xem nhấn sẽ dẫn đến website. quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của user Zalo và hệ thống network của Zalo.
- quảng cáo Zalo giới thiệu sản phẩm: dùng với các Official tài khoản đã tạo gian hàng (shop), hiển thị quảng cáo sản phẩm lên Nhật ký người dùng Zalo và nền móng.
- ads cửa hàng trên mục lục nổi bật: hiển thị OA khi người dùng bật trình tìm kiếm Official account trên áp dụng Zalo.
Khả năng định vị khách hàng trên ads Zalo
ads Zalo support lọc user khi lựa chọn đối tượng nhận tin quảng cáo với các tính chất như sau:
- Địa điểm: Có thể lựa chọn theo tỉnh, thành phố hoặc dẫn vòng tròn phạm vi để điều chỉnh hạn chế tiếp cận trong một khu vực cụ thể
- Giới tính: Nam hay nữ hoặc cả hai
- Độ tuổi
- Nền tảng: Android, IOS hay Window phone
Phần tùy chọn đối tượng trong trình quản lý ads Zalo:
Ngân sách, ngân sách quảng cáo Zalo
bây giờ Zalo tính phí quảng cáo theo lượt nhấp chuột, tối thiểu định giá 290 VNĐ một bấm chuột vào ads. chi phí có thể được đặt cho toàn chiến dịch hoặc theo từng ngày
Đánh giá ads Zalo
Tại thời điểm ra mắt, quảng cáo Zalo không được hưởng ứng, thậm chí có rất nhiều người sau khi dùng thử đã kết luận đây là một kênh không hiệu quả vì giá ads rất cao và người dùng có vẻ giống như chưa để ý lắm đến ads trên Zalo. thêm nữa, các hình thức quảng cáo Zalo support cũng rất giới hạn trong việc khách hàng tương tác và tương tác với KH. Hình thức ads web thì không hề phù hợp với những người kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng online. vì thế, ads Zalo đã thực sự chưa lôi kéo được người dùng tại thời điểm ban đầu.
Hiện với sự hoàn thiện của Official account, ads Zalo ngày càng được chú ý hơn và bắt đầu đã có những dấu hiệu chứng tỏ đây là một kênh mkt khá hợp lý. Tất nhiên, giống như tất cả các kênh khác, chúng ta cũng cần cân nhắc rất kỹ đến sự phù hợp, chi phí – hiệu quả khi dùng ads Zalo để thực hiện các chiến dịch.
Tại thời điểm post này ra đời, đầy đủ người kinh doanh đang tận dụng rất tốt tài khoản Zalo cá nhân để bán hàng.
Zalo mkt hỗn hợp – kết hợp nhiều hình thức để mang đến hiệu quả cao
Cũng giống như mọi ngành nghề marketing khác, nếu chỉ trong cậy vào một phương pháp duy nhất, hiệu quả thu được sẽ vô cùng hạn chế. mong muốn thu được hiệu quả lớn trong Zalo marketing, chúng ta nên kết hợp nhuần nhuyễn nhiều hình thức khác nhau. Sau đây là một ví dụ cụ thể:
Anh Tuấn tạo một Official account cho shop thời trang của mình. bên cạnh đó, thay vì dùng các kênh ads Zalo tốn chi phí, anh kết hợp với các account cá nhân để tăng trưởng Official tài khoản. Anh thực hiện như sau: trước nhất anh tạo rất nhiều account Zalo và thực hiện việc kết bạn cho các tài khoản Zalo này nhắm đến KH mục đích. Sau khi có một lượng bạn đủ lớn, anh đăng bài lên Nhật ký, inbox tương tác, và đôi khi, anh gửi đường liên kết Official account của mình để KH truy cập vào và kích thích họ chú ý. Sau một thời gian OA của anh đã có hơn 5000 lượt quan tâm. Nhưng anh Tuấn vẫn không từ bỏ các tài khoản Zalo cá nhân, anh vẫn liên tục đăng bài lên đó và hiệu quả sale rất cao. Anh chia sẻ: “Tạm thời Official tài khoản vẫn đang được tăng trưởng, còn lạ lẫm với user nên hiệu quả chưa cao, mình vẫn duy trì việc bán hàng qua tài khoản cá nhân và song song phát triển OA”.
Đầu tư cho quảng cáo Zalo ở thời điểm này có thể chưa thực sự hợp lý nếu kết quả chưa được kiểm chứng và đội ngũ Zalo cũng đang trong tiến trình nâng cấp từng ngày. do đó, tận dụng bí quyết sử dụng account cá nhân làm Zalo marketing sẽ an toàn hơn.