Theo những doanh nhân, muốn tăng doanh số bán hàng đều có những bí quyết riêng. Những bí quyết đó là gì và có dễ thực hiện hay không? Trên mạng xã hội có rất nhiều chiêu thức tăng doanh số bán hàng nhưng không phải cái nào cũng phù hợp và đúng với chiến lược bán hàng của công ty bạn. Trong bài viết hôm nay, socialmarketing.vn có Tổng hợp những bí quyết tăng doanh số bán hàng nhanh nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn bí quyết phù hợp với sản phẩm nhé.
Những bí quyết tăng doanh số bán hàng hiệu quả cao nhất hiện nay
Khuyến mãi cho quý khách hàng
Một cách rất dễ dàng để bạn có thể tăng doanh số sale là mở màn chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Không nhất thiết phải đưa ra các phần thưởng có giá trị lớn, bạn có thể xây dựng cơ chế giảm ngay, % hoa hồng cho quý khách hàng thân mật và gần gũi, hoặc tặng một món quà nhỏ cho người tiêu dùng nhân dịp sinh nhật.
Bạn có thể xây dựng các chương trình tích điểm thưởng để thể hiện sự quan tâm và ưu đãi đối với những người tiêu dùng thân thiết, thúc đẩy người tiêu dùng quay lại mua hàng nhiều hơn. Chương trình này thực sự có thể xây dựng qua hình thức thẻ tích điểm, hoặc theo dõi trực tiếp đáng giá mua hàng của quý khách hàng thông qua các tiện ích sale thông minh.
Xem thêm Top 15 cuốn sách sách kinh doanh hay nhất dành cho người thích kinh doanh
Xác định rõ người tiêu dùng mục đích
Ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một cách kỹ lượng nhất thực sự có thể. Sử dụng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhu cầu,…
Một vài câu hỏi ví dụ như:
- Họ trong độ tuổi nào?
- Nam giới hay nữ giới là quý khách hàng chính, hay cả hai?
- Họ có con không?
- Nguồn thu của họ?
Loại bỏ cạnh tranh
Với công ty việc cạnh tranh là điều tất yếu, ngay cả với cá nhân bán lẻ. So sánh giá cả chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn với đối thủ. Với việc phân tích đơn vị đối đầu, bạn sẽ đạt được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của bản thân nhằm mục đích chắc rằng tiền lời và lợi thế cạnh tranh so với tiền gốc đầu tư vào một mặt hàng /dịch vụ. Hãy luôn bảo đảm giá và chất lượng hàng hóa / dịch vụ của bạn vượt trội hơn đối thủ.
Nâng cao kỹ năng Marketing
Khách hàng của bạn nên biết về tất cả dịch vụ / hàng hóa của bạn cho dù họ không phải mua nó ngay tức thì nhưng họ nên được biết rằng bạn cung cấp nó. Nếu công ty của bạn chưa có một trang website, thì hãy xem xét đầu tư vì nó mang lại tiền lời cao nhất. Hãy sử dụng đầy đủ các phương tiện quảng bá mạng cộng đồng và truyền thống để Marketing hàng hóa / dịch vụ của bản thân mình.
Xem thêm Lợi ích của sàn giao dịch thương mại điện tử đem đến cho doanh nghiệp và người tiêu dùng là gì?
Hướng đến ngân sách của khách hàng
Nhân viên bán hàng thường ra giá của họ trước khi quan tâm ngân sách của quý khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu tìm hiểu về ngân sách quý khách hàng sẽ đầu tư trước, bạn thực sự có thể phát triển một giải pháp tùy chỉnh cung cấp đáng giá tối đa cho quý khách hàng. Một khi bạn hoàn toàn hiểu các thách thức và mục đích, hỏi quý khách hàng ngân sách mà họ đầu tư để hoàn thành chúng. Điều chỉnh giá với người tiêu dùng tới khi hai bên đồng ý. mặc dù vậy, nếu ngân sách quá thấp, và dịch vụ của bạn không phù hợp, thì nên xong xuôi sớm tránh mất thời gian của cả hai.
Cung cấp ba sự chọn lựa cho khách hàng tiềm năng
Các đề xuất bán hàng điển hình thường chỉ cung cấp một chọn lựa cho khách hàng tiềm năng. Như vậy bạn đã không tận dụng một thời cơ rất lớn. Một người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ hiểu được việc mình phải cung cấp các giải pháp lựa chọn gì cho khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình. Thay vì cung cấp một sự chọn lựa, bạn nên cung cấp ba lựa chọn khác nhau cho quý khách hàng xem xét.
Thứ nhất nên là sự chọn lựa ở mức đầu tư thấp nhất để có được thành quả mong muốn, lựa chọn thứ ba với ngân sách cao hơn nhưng cung cấp dịch vụ tốt hơn các gì các người tiêu dùng yêu cầu. Chọn lựa thứ hai nên được cân bằng ở giữa. Bằng cách cung cấp ba sự chọn lựa, bạn sẽ có hai tác dụng. Một là vứt bỏ được việc quý khách hàng tìm đến đơn vị đối đầu để mua sắm. Thứ hai là có một cơ hội có được doanh thu cao nếu quý khách hàng chọn phương án hai hoặc ba.
Phá vỡ rào cản
Cũng thật đáng ngạc nhiên khi nhiều nhân viên bán hàng từ bỏ thay vì nỗ lực vượt qua rào cản khi gặp gian truân. Nếu như người tiêu dùng mục tiên không phản hồi bạn, hãy cố gắng tạo mối liên quan với trợ lý hoặc đồng nghiệp của họ.
Nếu bạn “đâm đầu vào ngõ cụt” khi tiếp cận ai đó, hãy mở màn lại với một người khác trong cùng bộ phận. Hoặc, nếu Giám đốc tiếp thị (CMO) không lắng nghe bạn, hãy thử gọi cho Giám đốc tài chính (CFO) của họ để nói về mức tiết kiệm chi phí hoặc doanh thu mà họ thực sự có thể đạt được từ sản phẩm của bạn, và CFO có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của CMO.
Xem thêm Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu mà ai cũng nên đọc qua một lần trong đời
Hoàn cảnh vướng phải đơn vị đối đầu mạnh, hãy chào người tiêu dùng một mức giá về cơ bản là thấp hơn. Và, như mọi khi, thúc đẩy các mối liên kết lẫn nhau, đặc biệt nếu khách hàng có thể giới thiệu bạn như một công ty đối tác tự tin cậy.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo (KiotViet, UPLEVO,TAKA,… )