• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Lợi ích của sàn giao dịch thương mại điện tử đem đến cho doanh nghiệp và người tiêu dùng là gì?

ATPMedia by ATPMedia
06/04/2020
in KIẾN THỨC CHUNG
0
Lợi ích Của Sàn Giao Dịch Thương Mại điện Tử

Sàn thương mại giao dịch điện tử xuất hiện cũng khá lâu từ những năm trước. Nhưng đến hiện nay, nó mới nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Lợi ích của sàn giao dịch thương mại điện tử đem đến cho doanh nghiệp và người tiêu dùng là gì? Vì sao nó lại được sử dụng ngày càng nhiều như thế? Hãy cùng socialmarketing.vn tìm hiểu nhé.

Table of Contents

Toggle
  • Thương mại điện tử là gì ?
  • Các kiểu hình ứng dụng TMĐT
  • Những lợi ích mà sàn giao dịch TMĐT mang lại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
    • Thúc đẩy doanh số của công ty
    • Đối với người sử dụng
    • Lợi thế cạnh tranh
    • Thương mại và điện tử săn sóc và tương tác với người sử dụng vượt trội hơn
    • Maketing thế giới với tiền của rất thấp

Thương mại điện tử là gì ?

TMĐT càng được biết đến như một phương thức kinh doanh đạt kết quả tốt từ khi Internet tạo ra và tăng trưởng. Chính vì vậy, không ít người hiểu TMĐT theo nghĩa cụ thể hơn là giao dịch thương mại, mua sắm qua internet và mạng (ví dụ mạng Intranet của doanh nghiệp).

Lợi ích Của Sàn Giao Dịch Thương Mại điện Tử 1

Các kiểu hình ứng dụng TMĐT

Dựa vào chủ thể sử dụng, có khả năng phân chia thương mại điện tử ra các kiểu hình rộng rãi như sau:

  • Giao dịch giữa doanh nghiệp với công ty – B2B (business to business);
  • Giữa doanh nghiệp với khách hàng – B2C (business to consumer);
  • Giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước – B2G (business to government);
  • Giao dịch trực tiếp giữa các cá nhân với nhau – C2C (consumer to consumer);
  • Giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân – G2C (government to consumer).

Xem them Tổng hợp cách tự học marketing online cho người mới hoàn toàn miễn phí

Những lợi ích mà sàn giao dịch TMĐT mang lại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Thúc đẩy doanh số của công ty

Với một doanh nghiệp, doanh số, lợi nhuận là hai yếu tố quan trọng nhất giúp nhận xét được hiệu quả hoạt động của mình trong ngành. Trước khi áp dụng, đội ngũ nhân sự phải tìm hiểu về thương mại điện tử là gì trong thời đại công nghệ số hiện nay, hay thương mại và điện tử tiếng anh là gì để hiểu một cách rõ ràng hơn về bản chất của lĩnh vực này. Từ đấy giúp công ty áp dụng với mức tiền bạc đầu tư cực kỳ thấp.

Lợi ích Của Sàn Giao Dịch Thương Mại điện Tử 2

Thương mại và điện tử là công cụ hỗ trợ thương mại truyền thống cho công ty

Đối với người sử dụng

Lợi ích Của Sàn Giao Dịch Thương Mại điện Tử 3

Thương mại và điện tử mở rộng năng lực lựa chọn hàng hóa, dịch vụ người cung cấp. Với sàn giao dịch này người sử dụng không còn giới hạng về địa lý hay thời gian thực hiện công việc. Họ có khả năng mua hàng mọi lúc, mọi nơi. Lựa chọn giữa hàng trăm thậm chí hàng nghìn nhà cung cấp giữa các vùng miền không giống nhau.

Xem thêm Top 10 cuốn sách phát triển tư duy bản thân không nên bỏ lỡ

Lợi thế cạnh tranh

Việc bán hàng trên internet được xem như một sân chơi cho sự thông minh. Nơi đây, bạn có khả năng tha hồ áp dụng những cảm hứng hay nhất, tiên tiến về dịch vụ giúp đỡ, kế hoạch tiếp thị. Và một mọi đối thủ chung ngành của bạn đều áp dụng cho chủ đạo thương mại và điện tử. Đương nhiên phần thắng sẽ thuộc về ai thông minh hoặc nhất để tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp, mặt hàng, dịch vụ của mình để có thể thu hút cũng như giữ được người sử dụng.

Thương mại và điện tử săn sóc và tương tác với người sử dụng vượt trội hơn

Chỉ cần thực hiện sửa đổi và cải thiện cho website thương mại điện tử với bộ tìm kiếm SEO là những ai chú ý đến mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp qua việc tìm kiếm trên Google hay bộ tìm kiếm khác. Hoặc cũng nhờ chủ đạo công cụ này, doanh nghiệp chăm sóc và tương tác với người sử dụng hiệu quả hơn nhờ các dữ liệu liên quan đến hành vi, thói quen, sở yêu thích của người sử dụng. Bên cạnh đó, có khả năng tương tác với người sử dụng bất cứ khi nào, ở mọi nơi trên thế giới.

Maketing thế giới với tiền của rất thấp

Với chi phí rất nhỏ bạn có thể đưa nội dung quảng cáo của bạn đến với hàng trăm triệu người từ khắp nơi trên toàn cầu. Đây chính là vấn đề mà chỉ có thương mại điện tử làm được cho công ty. Thử so sánh với một quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ với vài triệu độc giả. Mỗi lần quảng cáo bạn phải trả ít nhất 50 đô-la Mỹ. Còn nếu như bạn có một website của mình, bạn có thể truyền thông marketing thông tin 24 giờ hằng ngày, 7 ngày hàng tuần.

Xem thêm Quy trình quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả

Và lượng bạn đọc của bạn là hàng trăm triệu người từ mọi nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, tiền của cho website của bạn mỗi tháng ước tính (kinh tế nhất) là: 5 đô-la Mỹ chi phí lưu giữ trực tuyến (hosting), 10-20 đô-la Mỹ trả cho phí quảng cáo (liệt kê địa chỉ website của bạn trên một dạng danh bạ công ty điện tử). Nếu bạn có khả năng tài chính, bạn có thể thuê truyền thông marketing với tiền của cao hơn để mong ads vượt trội hơn.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( DEVTEAM, TECHBIKE.VN)

Tags: Hạn chế của thương mại điện tử đối với người tiêu dùngLợi ích của sàn giao dịch thương mại điện tửLợi ích của thương mại điện tử đối với cơ quan quan lí nhà nướcLợi ích của thương mại điện tử đối với người tiêu dùngMarketing thương mại điện tử là gìThương mại điện tử đem lại những lợi ích gìVai trò của thương mại điện tử đối với khách hàngVai trò của thương mại điện tử đối với kinh tế - xã hội
Previous Post

Nghệ thuật quản lý nhân sự tiền đề cho sự phát triển của doanh nghiệp

Next Post

Tổng hợp những cách chào hàng trực tiếp thu hút khách hàng đến không ngờ

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Dịch vụ marketing
  • Phần mềm marketing
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC