Bản chất của Blog rất lý tưởng để Marketing vì chúng mang lại nội dung mới để hấp dẫn mọi người và đưa ra cách để khách hàng và công ty tác động qua lại. Một số lợi ích từ BLog marketing có thể kể đến như: tiết kiệm chi phí, dễ sử dụng,… Vậy Blog marketing là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Blog Marketing là gì?
Blog Marketing là quá trình tiếp cận thị trường mục đích của công ty bạn thông qua việc sử dụng Blog. Trước đây, công ty thường có một Blog tách biệt với Web của họ, nhưng tại thời điểm này, bạn hoàn toàn có thể đơn giản dễ dàng tích hợp cả hai để giúp cho bạn dễ quản lý hơn, cũng như đơn giản dễ dàng truy cập hơn cho người truy cập. Nhiều chủ công ty dùng một nền tảng Blog, chẳng hạn như WordPress, cho cả Website và Blog của họ. ngoài ra, khi tiến hành cách viết blog đã phát triển đơn giản và thịnh hành, phần đông người đã tự tạo ra các công ty từ việc viết blog (trái ngược với việc có một doanh nghiệp trước và sau đó viết blog).

Xem thêm: Chiến lược marketing online của Lazada
Bản chất của Blog rất lý tưởng để Marketing vì chúng mang lại nội dung mới để hấp dẫn mọi người và đưa ra cách để khách hàng và công ty tác động qua lại. sau đây là một vài tiện ích khác:
- Tiết kiệm chi phí: mặc dù có các nền tảng Blog không tính phí, như Blogger và WordPress.com, để duy trì bố cục và giao diện chuyên nghiệp cho phép tên thương hiệu độc đáo của bạn tỏa sáng, hãy dùng tùy chọn tự lưu trữ, chẳng hạn như WordPress.org. Đối với chi phí của một tên miền và lưu giữ Website, bạn có thể có chiến thuật Blog tiếp thị riêng.
- Dễ sử dụng: Hầu hết các nền tảng Blog dễ dàng, dễ dùng.
- Một cách hiệu quả để có lưu lượng truy cập hai chiều đến Website của bạn: đưa ra các mẹo, thay đổi và bổ sung và các Content nội dung mới khác cung cấp cho toàn thể lý do để đến và / hoặc quay lại Trang Web công ty của bạn, Điều này cho họ cơ hội mua hàng.
- Cải thiện xếp hạng Công cụ Tìm kiếm: Google, đặc biệt, thích tìm và xếp hạng Content mới và nhiều doanh nhân sử dụng blog đặc biệt để tối giản hóa bộ máy tìm kiếm (SEO)
- Cho phép bạn biểu hiện lĩnh vực của mình để có được sự đáng tin và tín nhiệm với thị trường của bạn: Mọi người muốn biết họ đang làm việc với ai. Với một blog, bạn rất có thể chứng minh bạn là một người có chuyên môn, cung cấp các bí kíp hữu ích và nội dung có giá trị cho người tiêu dùng.

Nhiệm vụ của Blog Marketing là gì?
Gia tăng dịch vụ quý khách hàng
Tương tác với quý khách hàng luôn là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Dẫu thế, không tựa như những thông tin cứng nhắc trên Trang Web, Blog tạo ra môi trường tương tác trong giao tiếp giữa người tiêu dùng và công ty.
Khách hàng rất có thể để lại comment dưới bài viết, trực tiếp biểu hiện quan điểm của bản thân mình, bàn luận về vấn đề chú ý. kế cạnh đó khả năng tương tác cũng được tăng cường với các mô hình như hỏi đáp trực tuyến. khách hàng sẽ cảm phát hiện ra động viên với những cam kết của bạn và nhìn ra sự tôn trọng của doanh nghiệp để cho mình
Tăng truy cập vào Web bán hàng
Khi sở hữu trong tay một trang Blog, bạn hoàn toàn có thể gia tăng có ảnh hưởng lượng truy vấn vào Web. Blog sẽ thu hút những khách hàng mới và bạn có thể chuyển họ vào Trang Web chính bằng những đường link và lời kiến nghị thu hút. không dừng lại ở đó, dựa vào những Keyword, backlink trong những bài viết, chúng ta hoàn toàn có thể sửa đổi và nâng cấp xếp hạng của cả Web chính và blog trên bộ máy tìm kiếm.
Xây dựng uy tín là những người có chuyên môn trong ngành nghề
Nếu công ty quan tâm đến chất lượng Content bài content trên Blog, không chỉ giúp nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Yahoo,.. Mà còn tạo cho khách hàng cảm xúc tin tưởng khi mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn.
Xem thêm: Mobile Marketing là gì? Kiến thức tổng quát về Mobile Marketing
Blogger có thể làm giàu không?
Câu trả lời là có, và kiếm tiền từ blog luôn là hình thức được áp dụng vào thời điểm hiện tại. dưới đây là một số cách thức kiếm tiền từ Blog.

Quảng cáo trên blog – affiliate marketing tiếp thị liên kết
Bạn hoàn toàn có thể tận dụng cách thức tiếp thị liên kết mà qua đó bạn tận dụng blog của bản thân nhằm quảng cáo sản phẩm cho người khác và kiếm được hoa hồng từ sản phẩm đấy. Nếu như một blog có trao đổi qua lại cao và chủ đề ăn nhập sẽ nhận được những hợp đồng tiếp thị liên kết có giá trị.
Quảng cáo trên blog – PPC
Ngoài ra bạn cũng có thể cho các đối tác chạy quảng cáo PPC và hưởng khoản chi từ mỗi lượt click. cách thức này rất có thể dùng, ứng dụng với các blog thư giãn như blog chỉ dẫn khả năng, blog review game, đọc truyện,…
Xem thêm: Marketer là gì? Công việc của Marketer là làm những gì?
Bán sản phẩm riêng trên blog
Bạn có thể sử dụng chính blog của bản thân mình để kiếm tiền từ việc bán sản phẩm của riêng mình. một khi blog có lượng truy cập cao và độ trao đổi qua lại good thì hoàn toàn có thể dùng để quảng cáo và kiếm tiền từ đấy.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về BLog Marketing là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, sapo.vn,…)